24h
Yeah1 News

Mất 3 tỷ tiền tiết kiệm sau khi bố vợ đến chơi, người đàn ông đau lòng khi biết danh tính kẻ trộm

Thứ bảy, 22/07/2023 | 22:10 (GMT+7)

Phát hiện 3 tỷ tiền tiết kiệm đột nhiên biến mất, người đàn ông càng sốc hơn khi biết được kẻ trộm lại là người thân của mình.

Theo trang QQ đưa tin, vụ trộm  xảy ra tại thành phố Bạch Thành, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Theo đó, anh Vương là một tiểu thương kinh doanh và chăn nuôi gia súc. Vì tính chất công việc nên anh Vương có thói quen là luôn để tiền mặt ở nhà, phòng trường hợp cần gấp. Nào ngờ vì thói quen này, anh Vương đã rơi vào tình huống rối ren.

Cho đến một hôm, anh Vương về nhà sớm để lấy tiền để nhập hàng thì phát hiện toàn bộ số tiền của mình đã biến mất. Tổng cộng 913.600 nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) mà anh Vương tiết kiệm nhiều năm đều không cánh mà bay. Sự việc khiến Anh Vương vô cùng hoảng loạn, vội vàng chạy tới đồn cảnh sát để báo án.

Mất 3 tỷ tiền tiết kiệm sau khi bố vợ đến chơi, người đàn ông đau lòng khi biết danh tính kẻ trộm - ảnh 1
Mất 3 tỷ tiền tiết kiệm sau khi bố vợ đến chơi, người đàn ông đau lòng khi biết danh tính kẻ trộm - ảnh 2

Số tiền 3 tỷ mà anh Vương tiết kiệm nhiều năm đã bất ngờ biến mất

Cảnh sát nhanh chóng điều tra, nhưng do trong nhà anh Vương không lắp camera nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát sau đó đã dựa vào camera giám sát an ninh ở quanh khu vực đó, cùng với phân tích nghiệp vụ nên đã xác định được danh tính nghi phạm. Lúc này, cảnh sát và người anh Vương đều sốc nặng khi biết danh tính kẻ trộm. Khi anh Vương đến đồn cảnh sát, anh hết sức bàng hoàng và ngạc nhiên khi nhìn thấy ông Nhân - bố vợ của mình. Tại đây, ông Nhân đã khai do muốn kinh doanh nhưng không có vốn, lại không biết vay mượn ở đâu nên ông đã nghĩ đến người con rể của mình. Nhưng ông không hỏi vay mà lại quyết định âm thầm lấy đi toàn bộ số tiền trong nhà. 

Khi cảnh sát tới khám xét, họ vô cùng bất ngờ khi phía sau cánh cửa nhà được ông Nhân tỉ mỉ tạo ra để cất giấu số tiền ăn trộm được từ chỗ con rể. May thay, số tiền này vẫn còn nguyên và đã được trả lại cho anh Vương. Về phần ông Nhân, ông đã bị bắt giữ và đang chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Mất 3 tỷ tiền tiết kiệm sau khi bố vợ đến chơi, người đàn ông đau lòng khi biết danh tính kẻ trộm - ảnh 3

Ông Nhân đã tỉ mỉ chuẩn bị một khu vực để cất tiền

Được biết, ông Nhân vốn sống tại tỉnh Cát Lâm. Ông đã vượt quãng đường gần 400km đến Bạch Thành với lý do muốn thăm gia đình con gái và con rể. Nhưng nhân lúc con rể không có ở nhà, ông đã lấy trộm số tiền 3 tỷ đồng rồi đem về nhà mình, giấu trong gác lửng ở ngay cửa nhà. Vì là người thân trong gia đình nên ông Nhân có thể dễ dàng làm điều này mà không ai phát hiện. 

Theo Điều 264 của Bộ luật Hình sự Trung Quốc, người trộm cắp tài sản của người khác, nếu số lượng đặc biệt lớn, sẽ bị phạt tù có thời hạn từ 10 năm đến tù chung thân, ngoài ra còn bị phạt tiền hoặc tịch thu tài sản. Trong trường hợp này, số tiền lấy trộm được là cực kỳ lớn, lại còn có ý định rất rõ ràng. Do đó ông ta có thể phải đối mặt với hình phạt hình sự rất nghiêm khắc, ít nhất là 10 năm tù.

Mất 3 tỷ tiền tiết kiệm sau khi bố vợ đến chơi, người đàn ông đau lòng khi biết danh tính kẻ trộm - ảnh 4

Ông Nhân sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trộm cướp   con rể   ba vợ  

Cùng chuyên mục