24h
Yeah1 News

Cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ, câu nói "Có lẽ đây là lần cuối" khiến nhiều người rưng rưng

Thứ bảy, 24/02/2024 | 10:23 (GMT+7)

Câu chuyện về cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về giỗ mẹ khiến nhiều người không khỏi xúc động. Đặc biệt, nhưng chia sẻ của cụ càng gây xót xa hơn.

Gia đình, cội nguồn là điều thiêng liêng mà mỗi người chúng ta luôn hướng đến, đặc biệt đối với những ai đã xa quê hương nhiều năm. Đặc biệt vào những dịp quan trọng như lễ Tết, ngày giỗ,... lại càng khiến những con người xa quê mong muốn được trở về.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh một cụ bà 103 tuổi vượt qua hàng trăm ki-lô-mét để về thăm quê nhân dịp giỗ mẹ đã gây xúc động trong cộng đồng mạng gần đây. Trong video, cụ bà chia sẻ những lời nhắn nhủ chân thành và đầy xúc động đến bậc sinh thành đã khuất, thể hiện lòng nhớ thương sâu sắc của mình.

Cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ, câu nói 'Có lẽ đây là lần cuối' khiến nhiều người rưng rưng - ảnh 1

Cụ bà vượt hàng trăm km về đám giỗ mẹ gây xúc động

"Mấy năm nay rồi con mới về thăm bố mẹ, con nhớ bố mẹ nhiều lắm, bố mẹ có nhớ con không. Chân con yếu quá, chắc lần này là lần cuối con về thăm quê. Bố mẹ dưới đó phù hộ cho con và các cháu nhé…"

Theo thông tin từ người đăng tải clip chia sẻ, cụ bà đã 103 tuổi. Dù đã tuổi cao sức yếu nhưng cụ vẫn quyết tâm cùng con cháu vượt hơn 300km về quê thắp nhang ngày giỗ mẹ.

300km là quãng đường mà đối với những người trẻ còn thấy khó khăn, nhưng cụ bà 103 tuổi vẫn cố gắng để vượt qua. Thậm chí, bà còn thức cả đêm lúc đi đường nhưng vẫn bảo không mệt, không đau lưng. Điều này đủ để thấy rằng nỗi mong nhớ được về gặp cha mẹ, cố hương vẫn nguyên vẹn trong tâm trí của cụ.

Cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ, câu nói 'Có lẽ đây là lần cuối' khiến nhiều người rưng rưng - ảnh 2

Để vượt đoạn đường 300km đối với cụ bà 103 tuổi thật sự không dễ dàng

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng đã rất xúc động. Đặc biệt, những ai đã không còn cha mẹ và đang sống xa quê càng thấm thía nỗi lòng này. Dù bao nhiêu tuổi, chúng ta mãi mãi là con của bố mẹ, nỗi nhớ về đấng sinh thành sẽ không bao giờ mất đi.

Cư dân mạng không khỏi kính phục trước tấm lòng hiếu thảo, kính nhớ tổ tiên của cụ bà 103 tuổi và gửi lời chúc sức khoẻ , mong cụ sẽ mạnh khoẻ hơn nữa để cùng con cháu về thăm lại quê hương, cội nguồn vào những dịp khác. Đồng thời nhiều cư dân mạng cho rằng, những hành động nhớ về cội nguồn tổ tiên như gia đình cụ rất đáng để học hỏi và phát huy.

Cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ, câu nói 'Có lẽ đây là lần cuối' khiến nhiều người rưng rưng - ảnh 3
Cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ, câu nói 'Có lẽ đây là lần cuối' khiến nhiều người rưng rưng - ảnh 4

Lời nhắn nhủ của cụ gửi đến đấng sinh thành khiến nhiều người xúc động

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, nhiều người trẻ vì mãi mưu sinh, kiếm sống mà không thể thường xuyên ở cạnh quan tâm, chăm sóc đấng sinh thành. Câu chuyện xúc động của cụ như một lời nhắc nhở "nơi có cha mẹ mới thực sự là nhà", hãy dành thời gian quan tâm và luôn giữ đạo hiếu khi còn có thể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục