24h
Yeah1 News

Người phụ nữ giật mình khi chó cưng nhảy lên người lúc đang xem TV, hóa ra là hành động cứu mạng chủ

Thứ hai, 26/06/2023 | 18:11 (GMT+7)

Nhờ chó cưng nhảy lên người, người phụ nữ này mới có thể phát hiện ra căn bệnh ung thư sớm.

Một buổi sáng, Trisha Allison (50 tuổi) đến từ Wilford, Nottingham (Anh) đang nằm trên ghế sofa xem TV thì đột nhiên chú chó cưng nhảy lên người cô, sau đó đã ngửi và dùng chi đẩy nhẹ vào bên ngực phải của cô. Cuối cùng, nó nằm bên cạnh Trisha.

Luna chính là ân nhân cứu mạng Trisha.
Luna chính là ân nhân cứu mạng Trisha.

Được biết, chú chó của cô tên là Luna, đã được 2 tuổi và từ trước đến nay, nó không có bất kỳ hành vi kỳ lạ nào. Tuy nhiên, sự việc không phải là tình cờ. Chỉ khoảng 45 phút sau, Trisha bắt đầu cảm thấy đau và phải tới gặp bác sĩ riêng của mình. Bác sĩ này khuyên cô đến bệnh viện để thực hiện chụp X-quang và cộng hưởng từ nhằm cho ra kết quả chính xác.

Hai tuần sau sự việc đó, Trisha đã tiến hành xét nghiệm sinh thiết và nhận được chẩn đoán bị ung thư vú. Người phụ nữ làm nghề trông trẻ này chia sẻ rằng nếu không có Luna nhận biết được tế bào ung thư trong cơ thể chị , chị sẽ không thể phát hiện khối u ung thư vú sớm như vậy.

Trisha cho rằng lần âu yếm chủ của Luna nhất định là có lí do.
Trisha cho rằng lần âu yếm chủ của Luna nhất định là có lí do.

"Nếu không có chú chó cưng nhảy lên người tôi, tôi sẽ không thể phát hiện được căn bệnh này. Tôi có thể sẽ tự kiểm tra cơ thể, nhưng có lẽ sẽ mất vài tháng hoặc thậm chí vài năm để kiểm tra một lần. Kết quả sẽ khác biệt hoàn toàn. Dù kết quả chính xác về căn bệnh ung thư đã mất hai tuần để được xác định, nhưng chó cưng của tôi đã nhận ra điều đó từ rất sớm. Tôi tin rằng nó đã biết trước, nó thực sự là người anh hùng cứu mạng của tôi", Trisha cho hay.

Bên cạnh đó, Trisha cho biết Luna hiếm khi thể hiện sự âu yếm đối với cô, vì vậy hành động của chú chó cưng nhảy lên người, ngửi và ấn vào ngực đã khiến cô nhận ra rằng có chuyện gì đó không ổn.

Theo các chuyên gia, chó Border Collie (hay còn gọi là chó chăn gia súc) được biết đến với đặc điểm thông minh vượt trội, khả năng nắm bắt lệnh một cách nhanh chóng và kỹ năng chăn, điều hướng gia súc, gia cầm một cách tinh tế trên những cánh đồng rộng lớn.

Luna là giống chó Border Collie (hay còn gọi là chó chăn gia súc) với đặc điểm thông minh vượt trội.
Luna là giống chó Border Collie (hay còn gọi là chó chăn gia súc) với đặc điểm thông minh vượt trội.

Trái lại, ung thư vú là một trong những loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới. Mỗi năm, nó ảnh hưởng đến hơn 2 triệu phụ nữ. Thông thường, căn bệnh này được phát hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi, nhưng đôi khi cũng có những trường hợp xảy ra ở những phụ nữ trẻ hơn. Mặc dù rất hiếm, nam giới cũng có thể mắc ung thư vú. Phát hiện bệnh sớm, khi khối u còn nhỏ và chưa lan rộng, sẽ giúp việc điều trị hiệu quả hơn và có thể mang lại khả năng chữa khỏi bệnh.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục