24h
Yeah1 News

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất 500 triệu đồng trong tài khoản bằng thủ đoạn tinh vi

Thứ bảy, 30/03/2024 | 12:14 (GMT+7)

Bằng cách lợi dụng số điện thoại trùng khớp với ông Nguyễn Trí Hiếu để lấy mã OTP, kẻ gian đã chiếm đoạt 500 triệu qua hình thức chuyển tiền Internet banking.

Trường hợp một chuyên gia tài chính và ngân hàng bị hack mất gần 500 triệu đồng trong tài khoản cá nhân đã thu hút sự chú ý của công chúng. Việc mất tiền từ tài khoản ngân hàng cá nhân là một vụ lừa đảo trực tuyến đáng lo ngại, đặc biệt là khi nạn nhân là một chuyên gia tài chính.

Theo thông tin từ TS Nguyễn Trí Hiếu, ông đã phát hiện việc tiền của mình bị đánh cắp khi đi đến ngân hàng N để thực hiện giao dịch cách đây vài tháng. 500 triệu trong tài khoản của ông đã "bốc hơi" chỉ còn 50.000 đồng trong tài khoản.

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất 500 triệu đồng trong tài khoản bằng thủ đoạn tinh vi - ảnh 1

Theo mô tả của ông Hiếu, người lừa đảo đã thu thập đầy đủ thông tin cá nhân của ông, sau đó mạo danh ông để yêu cầu ngân hàng cung cấp mật khẩu mới. Kết quả, ngân hàng N. gửi tin nhắn là mã OTP vào số điện thoại ông Hiếu nhưng thực tế một người khác có số điện thoại trùng khớp với số điện thoại ông Hiếu lại nhận được mã OTP. Còn điện thoại của ông Hiếu thì không nhận được tin nhắn mã OTP.

Kẻ gian đã nhanh chóng thay đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng của ông Hiếu và tiến hành rút tiền. Đây là một chiêu trò tinh vi được thực hiện nhờ vào lỗ hổng bảo mật thông tin của ông Hiếu, tạo cơ hội cho kẻ gian xâm nhập vào hệ thống và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Phòng Ngân hàng Nhà nước đã nhận ra tình huống này và đã đưa ra quy định mới, yêu cầu người dân phải xác thực bằng vân tay và khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản, nhằm tăng cường bảo mật và ngăn chặn các vụ lừa đảo trực tuyến tương tự.

Ông Nguyễn Trí Hiếu đã đệ đơn kêu cứu lên cơ quan công an, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Ông cũng đề cập đến khả năng sẽ khởi kiện ngân hàng N để tòa án có thể ra phán quyết về việc hoàn trả số tiền bị mất.

Vụ việc này đặt ra một cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng lừa đảo trực tuyến và bảo mật thông tin cá nhân. Để tránh rủi ro, mọi người nên cẩn trọng và tỉnh táo khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Đồng thời, ngân hàng cần nâng cao biện pháp bảo mật và ứng phó với các hình thức lừa đảo mới nhằm đảm bảo an toàn cho thông tin và tài sản của khách hàng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục