24h
Yeah1 News

Nhóm bạn trẻ không ngại “ngâm mình dưới kênh đen” để trở thành một mảnh ghép vì một Việt Nam can trường!

Thứ ba, 06/02/2024 | 18:51 (GMT+7)

Khởi đầu từ những bước chân dấn thân của các bạn trẻ, Sài Gòn Xanh nhanh chóng tạo nên làn sóng thức tỉnh ý thức bảo vệ môi trường mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ngọn lửa nhiệt huyết của anh Lương Ngọc và các thành viên đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ khiến nhiều dự án lấy cảm hứng từ Sài Gòn Xanh như Bình Dương Xanh, Tiền Giang Xanh...ra đời. Nhưng làm thế nào để giữ cho ngọn lửa bản lĩnh mãi luôn cháy và thêm phần rực rỡ? Đó là điều mà người sáng lập Sài Gòn Xanh luôn đau đáu.

Thế hệ Gen Z được sinh ra ở thời điểm cơn bão công nghệ bùng nổ, chính vì vậy, họ mang trong mình những suy nghĩ, cách thức khác biệt để tiếp cận thế giới. Nhưng đồng thời, vẫn như bao thế hệ trước, những người trẻ ấy cũng mang trong mình bản lĩnh “mãnh hổ”, luôn muốn đóng góp cho cuộc đời những điều rực rỡ nhất bằng các dự án cộng đồng đầy ý nghĩa

Nhóm bạn trẻ không ngại “ngâm mình dưới kênh đen” để trở thành một mảnh ghép vì một Việt Nam can trường! - ảnh 1

Tại WeChoice Awards 2023, một Sài Gòn Xanh với những bạn trẻ thế hệ Z dám "vượt sướng" trả lại màu xanh cho những dòng kênh đen ngòm đầy rác giữa lòng TP.HCM, đã trở thành Dự Án Trẻ Vì Cộng Đồng xuất sắc nhất được vinh danh trong Đêm Gala vinh danh và trao giải.

Nhóm bạn trẻ không ngại “ngâm mình dưới kênh đen” để trở thành một mảnh ghép vì một Việt Nam can trường! - ảnh 2

Cầm chắc chiếc cúp trên tay, đại diện Sài Gòn Xanh bày tỏ: "Đứng trước những nguy hiểm khi dấn thân xuống các dòng kênh ô nhiễm, tồn đọng bệnh dịch và dẫu biết con đường sắp tới sẽ nhiều chông gai và thử thách, nhưng cờ Việt Nam bên tay phải, Sài Gòn Xanh bên trái, khi nào tụi em còn khoác trên mình chiếc áo này thì tụi em vẫn sẽ cống hiến hết mình cho môi trường Việt Nam."

Cùng với đó, đội ngũ Sài Gòn Xanh cũng chia sẻ nghiên cứu tạo ra những quả bom vi sinh, một loại bom được lên men để trả lại độ trong cho dòng kênh. Những dự định về chuỗi hành động vì môi trường chế tạo "phao chắn rác" quy mô lớn để ngăn cản rác từ nguồn; hay phát túi tái sử dụng nhiều lần tại đầu nguồn chợ, tiểu thương … Có tham vọng, có nhiệt huyết nhưng rào cản lớn nhất của nhóm chính là thiếu đi những nguồn lực hỗ trợ. Bởi dư làm sao được khi chính nhóm còn đang phải tự mình “kiếm thêm” sau những giờ “ngâm mình dưới kênh đen” để chi trả cho những vật tư y tế, những trang thiết bị bảo hộ.  

Nhóm bạn trẻ không ngại “ngâm mình dưới kênh đen” để trở thành một mảnh ghép vì một Việt Nam can trường! - ảnh 3

Chính tinh thần ấy, quyết tâm ấy, dự định dang dở ấy từ Sài Gòn Xanh đã tạo nên cú hích mạnh mẽ khiến dự án Tiger x WeDo 2023 mang tên “Tiếp lửa bản lĩnh, vì một Việt Nam can trường” ra đời.

Tiger Beer mong muốn không chỉ tiếp thêm ngọn lửa niềm tin cho hành trình phía trước của Sài Gòn Xanh, mà còn tạo ra một tiền đề vững chắc để các bạn có thể biến những ý tưởng từ trang giấy ra đời thực, tiếp tục dấn thân cho môi trường, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam.

Nhóm bạn trẻ không ngại “ngâm mình dưới kênh đen” để trở thành một mảnh ghép vì một Việt Nam can trường! - ảnh 4

Bữa tiệc đầy bất ngờ mà Tiger Beer mang đến cho nhóm cũng chính là lời động viên để các bạn tin hơn vào con đường mình đang chọn, là món quà sau những giây phút vất vả mà các thành viên đã hy sinh để lan toả thông điệp vì một Việt Nam can trường. 

Trước bữa tiệc, có rất nhiều những tâm sự chưa từng được kể, rất nhiều những vất vả mà từng thành viên vẫn âm thầm chịu đựng. Họ đã từng là thành viên của đội phòng cháy chữa cháy,  nhưng rồi quyết định dừng lại và đi cùng với Sài Gòn Xanh, bị bao lời “dè bỉu” vì bỏ đi tương lai để làm những chuyện chẳng giống ai. Hay là một người phụ nữ một con, tự mình vượt đến 40 cây số chỉ để tham gia công việc “ngâm mình dưới dòng kênh” cùng cả nhóm, lần đầu tiên sau 28 năm, được đến một nơi sang trọng. Sau bữa tiệc, họ là những bạn trẻ được tiếp thêm nhiệt huyết, năng lượng và có một bàn đạp hỗ trợ nhằm thực hiện những dự định tương lai.  

Nhóm bạn trẻ không ngại “ngâm mình dưới kênh đen” để trở thành một mảnh ghép vì một Việt Nam can trường! - ảnh 5

Dự án WeDo “Tiếp lửa bản lĩnh” không chỉ được ra đời nhằm góp phần hiện thực hóa những mong muốn, khát khao cống hiến cho cộng đồng của Sài Gòn Xanh, mà hơn hết để chứng minh: vẫn sẽ luôn có những người đồng hành cùng các bạn trên chặng đường này, để tiếp lửa và tạo động lực cho các bạn vững bước, vì một Việt Nam can trường! 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục