24h
Yeah1 News

Những lưu ý quan trọng trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

Thứ tư, 08/05/2024 | 14:28 (GMT+7)

Năm 2024, một số trường đào tạo ngành y dược thông báo mở ngành mới. Đồng thời đưa ra những lưu ý trong xét tuyển, cộng điểm ưu tiên với các chứng chỉ quốc tế, IELTS, TOEFL.

Năm 2024, Trường Đại học Y Hà Nội sẽ mở 4 ngành mới, bao gồm Kỹ thuật phục hình răng, Công tác xã hội, Tâm lý và Hộ sinh. Đây là những ngành học đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực y tế và xã hội.

Trường sẽ áp dụng 3 phương thức tuyển sinh cho các ngành này. Phương thức đầu tiên là xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Phương thức này sẽ chiếm 25% chỉ tiêu tuyển sinh. Phương thức thứ hai là xét điểm thi tốt nghiệp THPT, áp dụng cho 40% chỉ tiêu tuyển sinh. Thí sinh cần đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh, tiếng Pháp đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến). Phương thức cuối cùng là xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, áp dụng cho ngành Khoa học dữ liệu.

Những lưu ý quan trọng trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược - ảnh 1

Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngoài tổ hợp truyền thống B00 (toán, hóa, Sinh), trường cũng sẽ bổ sung tổ hợp môn khối B01 (toán, sinh học, lịch sử) và D03 (toán học, ngữ văn, tiếng Pháp).

Trường Đại học Y tế Công cộng dự kiến tuyển sinh 785 chỉ tiêu cho 4 ngành, trong đó có xét tuyển học bạ cho các ngành như Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Công tác xã hội, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Khoa học dữ liệu.

Các phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 áp dụng cho 6 ngành: Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Công tác xã hội, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm y học và Khoa học dữ liệu. Thí sinh cần nộp hồ sơ theo kế hoạch tuyển sinh năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khoa Y Dược - Đại học Đà Nẵng sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức, bao gồm xét tuyển thẳng cho những thí sinh tốt nghiệp THPT. Các thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD&ĐT tổ chức cũng có thể xét tuyển. Ngoài ra, trường sẽ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế sẽ áp dụng 2 phương thức tuyển sinh. Phương thức đầu tiên là xéttuyển thẳng dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Phương thức này áp dụng cho các ngành Kỹ thuật y học, Quản lý y tế, Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Thí sinh cần đạt điểm chuẩn tuyển sinh của trường để được xét tuyển.

Phương thức thứ hai là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tuyển sinh đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Phương thức này chỉ áp dụng cho ngành Kỹ thuật y học. Thí sinh cần đạt điểm đủ điều kiện theo quy định của trường để được xét tuyển.

Tóm lại, Trường Đại học Y Hà Nội dự kiến mở 4 ngành mới và áp dụng các phương thức tuyển sinh khác nhau cho từng ngành. Thí sinh quan tâm đến việc theo học tại trường này cần theo dõi thông tin tuyển sinh cụ thể và đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh của từng ngành.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục