24h
Yeah1 News

Tử Cấm Thành 5h chiều buộc phải đuổi khách, nguyên nhân khiến nhiều người sởn gai ốc?

Thứ tư, 08/05/2024 | 16:36 (GMT+7)

Mặc dù là một điểm đến hấp dẫn với du khách, Tử Cấm Thành chỉ mở cửa tham quan đến 5 giờ chiều, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người rùng mình.

Tử Cấm Thành là công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất tại Trung Quốc. Công trình này được khởi công xây dựng kể từ năm 1406 và 14 năm sau mới chính thức hoàn thành. Quy mô của Tử Cấm Thành vô cùng đồ sộ, diện tích lên đến 72 ha với 980 tòa nhà và có tới 9.990 căn phòng. Đây cũng là nơi hàng chục vị Hoàng đế sinh sống, ẩn chứa và lưu truyền nhiều câu chuyện vừa thú vị vừa rùng rợn.

Tử Cấm Thành là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh Trung Quốc
Tử Cấm Thành là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh Trung Quốc
Công trình tráng lệ có hàng chục vị Hoàng đế từng sinh sống tại đây
Công trình tráng lệ có hàng chục vị Hoàng đế từng sinh sống tại đây

Thời điểm hiện tại, với sự phát triển không ngừng của du lịch, Tử Cấm Thành đã trở thành một công trình cổ điển mang đặc trưng của một nền văn hóa đặc sắc. Công trình 600 năm tuổi này theo thời gian ngày càng nổi tiếng và thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới nhờ vẻ đẹp huyền bí và rực rỡ của mình. Khi đến thăm Tử Cấm Thành, du khách sẽ được nghe nhiều câu chuyện ly kỳ xung quanh nơi này. Trong đó, không thể không nhắc đến chuyện Tử Cấm Thành luôn đóng cửa sau 5h chiều mỗi ngày.

Tử Cấm Thành 5h chiều buộc phải đuổi khách, nguyên nhân khiến nhiều người sởn gai ốc? - ảnh 3

Cụ thể, dù là bất kỳ thời điểm nào trong năm, cứ đến 5h chiều là Tử Cấm Thành sẽ đóng cửa và tiễn du khách ra về. Do đó, chẳng bao giờ có chuyện nơi này đóng cửa muộn hay mở cửa xuyên đêm. Tất nhiên, chuyện này đều có lý do của nó. Nhiều người cho rằng, sau 5h chiều và càng về đêm, Tử Cấm Thành âm khí lại càng nặng nề, không khí lạnh lẽo dù trong ngày hè nóng nực. 

Tử Cấm Thành 5h chiều buộc phải đuổi khách, nguyên nhân khiến nhiều người sởn gai ốc? - ảnh 4

Có giai thoại nói rằng, Tử Cấm Thành là nơi diễn ra nhiều tội ác, hậu quả từ các cuộc cung đấu, nhiều phi tần, cung nữ và thái giám bị hại. Thậm chí nhiều người còn khẳng định vào buổi tối ở đây thường có tiếng nhạc kỳ quái phát ra từ trong các cung điện, đôi khi còn lóe lên tiếng kêu khóc thảm thiết khiến mọi người kinh hãi đến mức rợn tóc gáy. Trước đây, vốn có một người bảo vệ trực ca đêm nhưng con cái của anh liên tục đau ốm nên người này cũng bỏ việc.

Tử Cấm Thành 5h chiều buộc phải đuổi khách, nguyên nhân khiến nhiều người sởn gai ốc? - ảnh 5

Theo những người lớn tuổi, đây là quả của việc chịu âm khí quá nhiều và quá lâu nên ảnh hưởng đến cả những thế hệ sau và người trong gia đình. Từ đó về sau, Tử Cấm Thành tuyệt nhiên không có người trực cổng nữa. Hầu hết người dân Trung Quốc đều tin rằng, trong Tử Cấm Thành có ma, thậm chí còn là nơi trú ngụ của vô số các oan hồn. Ban đêm ở đây không có người canh gác, du khách nếu không rời đi trước giờ đóng cửa thì sẽ không thể ra ngoài.

Hiện tại Tử Cấm Thành không có người canh gác
Hiện tại Tử Cấm Thành không có người canh gác

Trước đây, từng có người cố ý ở lại ban đêm nhằm trộm cổ vật ở Tử Cấm Thành. Tuy nhiên sáng hôm sau, người này được phát hiện tử vong trong tư thế kỳ lạ ở ngay bậc thềm cửa ra vào Điện Thái Hòa.

Không những thế, một đoàn khách khi đến tham quan Tử Cấm Thành năm 1992 đã nhìn thấy một bóng cung nữ mặc cổ trang đi lại dọc hành lang Tử Cấm Thành. Rất nhiều câu chuyện kỳ quái khác được mọi người truyền tai nhau về Tử Cấm Thành. Dù chưa được xác định nhưng điều này cũng đủ khiến họ sợ hãi, không ai dám bén mảng tới đây sau 5h chiều.

Tử Cấm Thành 5h chiều buộc phải đuổi khách, nguyên nhân khiến nhiều người sởn gai ốc? - ảnh 7
Khối kiến trúc đồ sộ rộng khoảng 720.000 mét vuông được chia thành nhiều phần.
Khối kiến trúc đồ sộ rộng khoảng 720.000 mét vuông được chia thành nhiều phần.

Do Tử Cấm Thành không có người canh gác, người ta đã huấn luyện những chú chó phụ trách an ninh ở đây luân phiên 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần. Trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt, Tử Cấm Thành vẫn sừng sững và được xem là di tích đặc biệt được bảo vệ của chính phủ nước tỷ dân. Trung bình mỗi năm, Cố cung đón 14 triệu du khách đến tham quan và tìm hiểu khu di tích huyền bí này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục