24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng có tên ghép độc lạ nhất Việt Nam: Đọc xuôi hay đọc ngược đều gây cười

Thứ tư, 08/05/2024 | 16:35 (GMT+7)

Cặp vợ chồng có 2 cái tên ghép lại với nhau ra một từ độc lạ khiến ai cũng cười nghiêng ngả. Đó chính là tên của cô dâu tên Tiện và chú rể tên Nhân.

Từ khi sinh ra, mỗi người đều được gia đình đặt cho những cái tên đặc biệt. Những cái tên này sẽ theo chúng ta đến khi trưởng thành và thậm chí là chặng đường cuối của cuộc đời. Tên là cách nhận diện nhanh nhất danh tính của một người, chính vì vậy bất kỳ bố mẹ nào cũng mong muốn chọn được một cái tên ấn tượng cho con cái.

Sau khi dựng vợ gả chồng, bằng một cách thần kỳ nào đó mà nhiều đôi vợ chồng khi ghép 2 cái tên của 2 người với nhau sẽ tạo nên một cụm từ mang nghĩa đặc biệt, hoặc những cụm từ mang ý nghĩa hài hước. Tương tự như câu chuyện của đôi vợ chồng từng chia sẻ và gây sốt trên mạng xã hội khiến mọi người chú ý.

Nhiều đôi vợ chồng kết hôn xong thì vô tình có tên ghép độc lạ
Nhiều đôi vợ chồng kết hôn xong thì vô tình có tên ghép độc lạ

Nhiều người sau khi đọc xong câu chuyện của hai vợ chồng vừa buồn cười lại vừa cảm thấy đây là duyên nợ sắp đặt. Không những có vẻ ngoài mang tướng phu thê, đôi vợ chồng này còn sở hữu cái tên ghép có 1-0-2. 

Một người bạn của cô dâu chú rể đã chia sẻ lại câu chuyện đáng yêu của đôi vợ chồng này lên mạng xã hội. Theo đó, cô dâu tên Hà Thị Tiện, lấy chồng tên Nhân. Mỗi khi gọi tên 2 vợ chồng, nhiều người không khỏi bật cười vì đọc xuôi hay đọc ngược đều có ý nghĩa độc đáo như "tiện nhân" hay "nhân tiện". 

Câu chuyện của cặp vợ chồng có vợ tên Tiện, chồng tên Nhân gây xôn xao dư luận
Câu chuyện của cặp vợ chồng có vợ tên Tiện, chồng tên Nhân gây xôn xao dư luận

Người bạn còn trêu chọc cô dâu chú rể: "Con bạn mình tên Tiện lấy chồng tên Nhân, ghép lại là Nhân Tiện, Tiện Nhân... Nhân đây tớ tên Onah, có ai tên Tạc không, chúng mình ghép đôi thành cặp Oanh Tạc cũng hay lắm".

Bài đăng thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận thú vị khi nghe tên ghép của cô dâu và chú rể. Được biết, đây không phải trường hợp duy nhất có tên ghép ấn tượng. Trong thực tế, nhiều cặp vợ chồng sở hữu những cái tên mà khi ghép lại đều mang ý nghĩa đặc biệt. Ví dụ như chồng tên Thất vợ tên Thu ghép lại là "thất thu" hay chồng tên Nghĩa vợ tên Trang ghép lại là "nghĩa trang"...

- Gần nhà tui có ông kia tên Vinh, bà vợ tên Hoa, đẻ con ra đặt tên Phú Quý. Ngày Tết cả gia đình đi đến đâu cũng vinh hoa phú quý nghe cũng ý nghĩa phết

- Tui biết có nhiều cặp tên Nghĩa - Trang, Lý - Thông, Giang - Mai... nói chung tên ghép thành cụm từ có nghĩa không thiếu, nhiều lúc cũng buồn cười

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục