24h
Yeah1 News

Sốc trước đoạn clip công nhân dùng miệng rút xương chân gà, đây không phải chuyện hiếm!

Thứ ba, 21/02/2023 | 15:00 (GMT+7)

Đoạn clip một nhóm công nhân mặc trang phục khử khuẩn màu trắng đang ngồi trước những đĩa chân gà rồi dùng miệng bóc tách phần xương với phần da khiến người xem phát hoảng.

Từ lâu, chân gà là món ăn vặt quen thuộc không chỉ với người Việt Nam mà cả người dân châu Á. Phần chân gà chỉ bao gồm xương và da nên vốn không được ưa chuộng trong việc chế biến món chính. Thông thường, đầu bếp sẽ sử dụng chân gà để hấp, chiên, nướng... và làm món ăn vặt hoặc điểm tâm sáng.

Chân gà rút xương được chế biến đa dạng, trở thành món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ châu Á
Chân gà rút xương được chế biến đa dạng, trở thành món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ châu Á

Riêng với giới trẻ Việt Nam, chân gà đã trở thành loại thực phẩm không thể thiếu trong những buổi rong ruổi cùng bạn bè ở các quán ăn hè phố. Một số người thích chân gà nguyên xương nhưng cũng có số khác lại chỉ muốn ăn phần ga trên chân gà. Chính vì vậy trong thời gian gần đây, chân gà rút xương sẵn được bày bán khắp thị trường.

Chân gà bình thường được rút xương bằng công cụ
Chân gà bình thường được rút xương bằng công cụ

Tuy nhiên, đoạn clip mới đây khiến người xem cảm thấy phát hoảng với phương pháp chế biến chân gà rút xương của một số cơ sở thực phẩm. Trong đoạn clip với gần 1 triệu người xem, khán giả bắt gặp hình ảnh 3 cô công nhân mặc quần áo khử khuẩn trong nhà máy cùng mũ và kính che chắn.

Sốc trước đoạn clip công nhân dùng miệng rút xương chân gà, đây không phải chuyện hiếm! - ảnh 3
Sốc trước đoạn clip công nhân dùng miệng rút xương chân gà, đây không phải chuyện hiếm! - ảnh 4
3 nữ công nhân dùng miệng rút xương chân gà khiến ai xem cũng hoảng
3 nữ công nhân dùng miệng rút xương chân gà khiến ai xem cũng hoảng

Nếu không có chú thích thì hẳn mọi người không nhận ra 3 cô công nhân này đang dùng miệng của mình để bóc tách xương và da trên chân gà. Cụ thể, họ gặm chân gà như người bình thường, sau đó tách xương bằng miệng cho đến khi chân gà chỉ còn sót lại phần xương. Sau đó, họ lừa da gà ra đĩa riêng và bắt đầu đóng gói thành phẩm.

Nhiều người cảm thấy ghê sợ, ớn lạnh khi nhìn thấy đoạn clip này. Thông qua trang phục và bối cảnh xung quanh, netizen dự đoán đây là một công xưởng ở nước ngoài. Tuy nhiên, dù là ở quốc gia nào đi nữa thì hành động này cũng khiến mọi người phải thốt lên "ối giồi ôi".

Netizen cho rằng việc dùng miệng tách xương là vô cùng mất vệ sinh. Ngoài ra, việc ăn lại nước bọt của người khác khiến ai cũng có cảm giác rợn người và dễ dàng trở thành mầm mống lây bệnh cho nhau. 

Sốc trước đoạn clip công nhân dùng miệng rút xương chân gà, đây không phải chuyện hiếm! - ảnh 6
Công nhân dùng miệng rút xương chân gà tại một cơ sở sản xuất ở Thái Lan
Công nhân dùng miệng rút xương chân gà tại một cơ sở sản xuất ở Thái Lan

Trong quá khứ, một cơ sở sản xuất chân gà rút xương ở Thái Lan từng lên mặt báo quốc tế vì dùng miệng để tách xương gà. Một cơ sở sản xuất chân gà rút xương tại tỉnh Nong Khai (đông bắc Thái Lan) đã bị cán bộ kiểm tra an toàn vệ sinh ghi lại cảnh tượng làm việc kinh hoàng.

Theo tiết lộ của công nhân tại công xưởng, tốc độ tách xương gà bằng miệng nhanh gấp 5 lần so với sử dụng công cụ máy móc. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất này bán ra thị trường khoảng 400-500 kg da gà để phục vụ thực khách trong nước lẫn xuất khẩu sang các thị trường lân cận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục