24h
Yeah1 News

Du khách ngắm mặt trời mọc và ăn sáng trên chợ nổi Long Xuyên

Thứ năm, 02/02/2023 | 12:13 (GMT+7)

Chợ nổi Long Xuyên trên dòng sông Hậu (thuộc thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) được một số du khách chọn lựa là nơi tham quan vào lúc sáng sớm dịp đầu năm Quý Mão.

Nằm trên khu vực sông Hậu, gần Trung tâm thành phố Long Xuyên, chợ nổi Long Xuyên trở thành một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ mỗi khi du lịch An Giang. Đây là địa điểm du khách có thể khám phá một cách rõ nét nhất sinh hoạt thường ngày của người dân An Giang và cũng chứa đựng những giá trị, nét đẹp văn hóa độc đáo riêng của miền Tây sông nước.

Du khách ngắm mặt trời mọc và ăn sáng trên chợ nổi Long Xuyên - ảnh 1

Điểm xuất phát của chợ nổi bắt đầu từ phà Ô môi, chạy dài theo bờ sông Hậu khoảng 2km, nằm trong địa phận phường Mỹ Phước, những chiếc ghe máy hứa hẹn sẽ đưa du khách tham quan từng ngõ ngách của khu chợ nổi. Chợ họp nhộn nhịp nhất là vào khoảng 5-6 giờ sáng, đến tầm 8 giờ thì bắt đầu vãn chợ.

Du khách ngắm mặt trời mọc và ăn sáng trên chợ nổi Long Xuyên - ảnh 2

Ngày nay, mặc dù giao thông thuận lợi và phát triển, nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và giữ nguyên vẹn hình thức sinh hoạt cho đến ngày nay. Đây chính là một trong những nét văn hóa độc đáo của người dân An Giang nói riêng và người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Xem chi tiết tại: https://youtu.be/fsOttNpSpT0

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục