24h
Yeah1 News

Món ăn vặt "xa xỉ" nhất Quảng Ninh, mỗi bát bé xíu 50k nhưng ai đến cũng phải nếm thử

Thứ tư, 24/05/2023 | 10:12 (GMT+7)

Đến Quảng Ninh, nhiều người không thể bỏ qua món ăn vặt được mệnh danh là "xa xỉ" nhất với một bát bé xíu nhưng có giá 50.000 đồng, thông thường phải ăn từ 2 bát trở lên.

Quảng Ninh luôn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng các món ăn từ hải sản. Một trong những món ăn không thể không nhắc đến khi đến Quảng Ninh chính là các món ăn chế biến từ loài sam biển. Được biết, sam biển đặc trưng chỉ có vào mùa chứ rất khó tìm kiếm quanh năm. Thịt sam ngọt, thơm được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nổi bật nhất là các món từ chân sam, trứng sam...

Tại chợ Hạ Long 1 ở Quảng Ninh, nhiều thực khách đã quá quen với quán ăn vặt có món sam ngon trứ danh. Đây cũng được xem là món ăn vặt "xa xỉ" bậc nhất địa phương khi một bát chân sam được bán với giá 50.000 đồng nhưng chỉ bé xíu như bát nước chấm. Thông thường, mỗi người phải gọi ít nhất từ 2 bát trở lên với giá hơn 100.000 đồng thì mới thỏa mãn dạ dày.

Một bát sam bé bằng bát nước chấm có giá 50.000 đồng, thường một người phải ăn 2 bát trở lên
Một bát sam bé bằng bát nước chấm có giá 50.000 đồng, thường một người phải ăn 2 bát trở lên

Tuy nhiên, đối với những ai từng thưởng thức món ăn vặt này cho biết giá cả không thành vấn đề. Nguyên nhân do sam là thực phẩm khá khó tìm, chỉ có thể đến chợ, hỏi thăm người xung quanh thì mới biết được địa chỉ bán món sam ngon. Mặc dù là một quán ăn vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông đúc người tìm đến. 

Bát sam ăn kèm cùng rau sống, bánh quẩy
Bát sam ăn kèm cùng rau sống, bánh quẩy

Ngoài chân sam, ở quán còn bán chả sam, trứng sam ăn kèm với nước sốt hoặc nước chấm. Thịt sam ngọt, thơm kết hợp cùng quẩy và rau sống tạo nên sự hòa trộn hương vị đậm đà. Theo chia sẻ của người bán, chân sam thường được xào chua ngọt và đây cũng là cách chế biến ngon nhất. Người ăn sẽ mút thịt sam từ chân để thưởng thức hương vị nguyên bản nhất. Chủ quán này đã kinh doanh mấy mươi năm, từ đời của bà đến mẹ và hiện tại. Quán mở bán từ 16h00 và bán cho đến khi hết hàng thì đóng cửa.

Sam chỉ tìm thấy vào mùa, những thời điểm khác rất khó tìm
Sam chỉ tìm thấy vào mùa, những thời điểm khác rất khó tìm

Được biết, sam là một loài sinh vật với 6 chân và 4 mắt, sống chủ yếu ở khu vực ven biển có thủy triều cao. Sam thường sống thành cặp và chỉ có thể tìm thấy vào mùa của nó. Sam sinh sản vào khoảng tháng 4 đến tháng 8, đây cũng là lúc thịt sam được thực khách ưa chuộng khi du lịch đến Quảng Ninh. Trung bình vào mùa sam, mỗi cặp được bán 700.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nhiều năm khan hiếm, sam được bán lên đến 1,5 triệu đồng/cặp. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: món ăn   Quảng Ninh   chân sam   hạ long  

Cùng chuyên mục