24h
Yeah1 News

Vũ khí nào giúp đội tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc?

Thứ năm, 07/10/2021 | 15:53 (GMT+7)

Trung Quốc được đánh giá là đối thủ mềm hơn so với Saudi Arabia và Australia. Đây là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm, thậm chí là chiến thắng với đấu pháp hợp lý.

 HLV Park sẽ tiếp tục áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công?

HLV Park sẽ tiếp tục áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công?

Sau 2 trận ra quân thất bại, cả Việt Nam và Trung Quốc đều rất quyết tâm giành chiến thắng ở màn đối đầu trực tiếp thuộc lượt trận thứ 3. Xét thể hình, thể lực và kinh nghiệm tham dự các sân chơi lớn, Trung Quốc được đánh giá nhỉnh hơn. Chưa kể, đội bóng của HLV Li Tie còn sở hữu một số cầu thủ nhập tịch. Tuy vậy, sự chênh lệch giữa 2 đội bóng là không đáng kể.

Với bản lĩnh đã được chứng minh ở nhiều giải đấu lớn tầm cỡ châu lục dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành điểm, thậm chí là chiến thắng ở trận đấu tới tại UAE. Vậy vũ khí nào sẽ mở ra cơ hội cho đội tuyển Việt Nam?

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn về thể hình và thể lực, đấu pháp phòng ngự - phản công vẫn được xem là giải pháp tốt nhất với đội tuyển Việt Nam. Lối chơi này đã trở thành vũ khí sở trường mà HLV Park thường xuyên áp dụng trước các đối thủ mạnh. Nó cũng phù hợp với công thức 3-4-3 và biến thể 3-5-2, 3-4-2-1 của đội tuyển.

 Gặp Trung Quốc là cơ hội tốt để Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm đầu tiên

Gặp Trung Quốc là cơ hội tốt để Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm đầu tiên

Tuy nhiên, trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mạo hiểm hơn với lối chơi tấn công phủ đầu. Thực tế đã chứng minh khi để lọt lưới sớm, Trung Quốc rất dễ đổ vỡ do đội hình thiếu liên kết và hàng thủ lỏng lẻo. Chưa kể, đội bóng của Li Tie vốn mất khá nhiều thời gian để ổn định đội hình. Trong số 4 bàn thua mà họ phải nhận ở 2 lượt mở màn, có 3 bàn thua xuất hiện ngay trong hiệp 1.

ĐT Trung Quốc sở hữu nhiều cầu thủ cao to, vượt trội Việt Nam về thể hình. Tuy vậy, điểm yếu của họ là xoay trở chậm và phối hợp thiếu ăn ý. Ở 2 trận ra quân, có thể thấy Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn khi Australia và Nhật Bản chơi áp sát. Đây được coi là giải pháp cho đội tuyển Việt Nam.

Nếu chọn lối chơi pressing, HLV Park có thể phá vỡ sự liên kết vốn không được đánh giá cao giữa các tuyến của Trung Quốc. Nó sẽ tạo ra cơ hội để đội tuyển Việt Nam tung ra các đường phản công sát thương. Hoàng Đức, Văn Đức, Quang Hải và Tiến Linh là những chất liệu tốt để HLV Park thi triển lối chơi này.

Với tham vọng đoạt vé tới Qatar tham dự VCK World Cup 2022, Trung Quốc đã gọi nhiều cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Dù vậy, đa phần những cầu thủ này đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp, không được đánh giá cao về tốc độ và thể lực trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Dưới thời HLV Li Tie, Trung Quốc chưa tạo ra sự đa dạng trong tấn công. Họ vẫn phụ thuộc khá lớn vào những cú treo bóng từ 2 cánh. Theo tiết lộ của truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie đang rèn giũa miếng đánh này cho trận đấu với Việt Nam.

 ĐT Trung Quốc đã bộc lộ nhiều điểm yếu qua 2 trận mở màn vòng loại thứ 3

ĐT Trung Quốc đã bộc lộ nhiều điểm yếu qua 2 trận mở màn vòng loại thứ 3

Chống bóng bổng không còn là nhiệm vụ mới lạ với đội tuyển Việt Nam bởi chúng ta thường xuyên phải gặp các đội bóng Tây Á vốn vượt trội về thể hình. Thậm chí, đội bóng của HLV Park còn giành kết quả tốt. Giải pháp tối ưu là chơi pressing để ngăn đối thủ xuống biên, hay chí ít là không cho họ không gian và thời gian để thực hiện những cú treo bóng chất lượng.

Tất nhiên, để đa dạng hóa lối chơi, đội tuyển Việt Nam cần những ngón đòn bất ngờ từ băng ghế dự bị. HLV Park Hang-seo hiện có nhiều lựa chọn tốt như Văn Toàn hay Công Phượng. Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của bộ đôi tiền đạo HAGL hứa hẹn sẽ gây ra khó khăn cho hàng thủ của Trung Quốc ở hiệp đấu thứ 2.

Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn Saudi Arabia và Australia nhưng đây vẫn là đối thủ nguy hiểm với đội tuyển Việt Nam. Nhân tố mà thầy trò Park cần đặc biệt dè chừng là Wu Lei, tiền đạo đang thi đấu ở La Liga cho CLB Espanyol.

Wu Lei cũng là gương mặt đại diện trong Thỏa Thuận Đối Tác Đặt Cược độc quyền mà thương hiệu KTO CHÂU Á đã ký kết với RCD Espanyol vào tháng 11/2020.

Tiền đạo Wu Lei trong lễ kí kết hợp đồng với thương hiệu KTO
Tiền đạo Wu Lei trong lễ kí kết hợp đồng với thương hiệu KTO
Vũ khí nào giúp đội tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc? - ảnh 5
Vũ khí nào giúp đội tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc? - ảnh 6
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bóng đá  

Cùng chuyên mục