24h
Yeah1 News

Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên “bá đạo”, Việt Nam không có tên thứ 2

Thứ năm, 02/05/2024 | 10:01 (GMT+7)

Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên độc lạ, 99% người Việt Nam chưa từng nghe qua, từ nhỏ đến lớn chưa ai trùng.

Cái tên hay tên gọi là một trong những thứ quan trọng gắn bó với 1 con người đến suốt cuộc đời. Những cái tên độc lạ cũng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Một trong số đó là câu chuyện của ông Đỗ Văn Hảo (quê Đồng Tháp) với kiểu đặt tên độc nhất vô nhị làm khó cán bộ tư pháp. 

Theo đó, ông Hảo đọc nhiều, biết nhiều những vĩ nhân trong nước và thế giới. Trong đó, nhân vật mà ông thích nhất là vị Chủ tịch nước Cuba - Phidel Castro. Đến năm 1995, đứa con trai đầu lòng ra đời, ông đến ủy ban xã làm giấy khai sinh cho con với cái tên Đỗ Phi ĐenCacstrô “Lẽ ra phải viết là Phiden Castro mới đúng. Nhưng cán bộ tư pháp không biết phải viết như thế nào nên viết thành Cacstrô, đưa thêm chữ “c” vào nên nhìn mất hay. Lúc đó tôi cũng không để ý, sau này mới biết viết sai thì không sửa được nữa rồi”, ông Hảo chia sẻ.

Cận cảnh CMND của chàng trai Đồng Tháp được đặt tên theo nhà chính trị gia Fidel Alejandro Castro Ruz.
Cận cảnh CMND của chàng trai Đồng Tháp được đặt tên theo nhà chính trị gia Fidel Alejandro Castro Ruz.

Nói về cái tên đặc biệt của con trai, ông Hảo và vợ luôn gọi con theo tên được ghi trong giấy khai sinh. Mặc dù tên trên giấy có vẻ phức tạp, nhưng ông thường gọi con là "Các trô ". Ban đầu, những người hàng xóm thấy tên này lạ lẫm và bàn tán về nó, nhưng sau đó họ cũng quen với việc gọi con là "Các trô " mà không hiểu ý nghĩa của cái tên này là gì. 

Vợ ông Hảo cho biết: “Tui không biết ông “Các trô ” là ai, chỉ nghe chồng nói ông này là một lãnh tụ vĩ đại ở nước ngoài. Thấy chồng cương quyết quá, cái tên cũng ngồ ngộ nên tôi cũng không có ý kiến gì. Miễn sao là con lớn khôn, học hành thành tài là tôi vui rồi”.

Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên “bá đạo”, Việt Nam không có tên thứ 2
Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên “bá đạo”, Việt Nam không có tên thứ 2

Về phía anh Cacstrô, chàng trai kể thêm, lúc nhỏ, cậu từng đem thắc mắc cái tên lạ nói với cha. Ông Hảo xoa đầu con kể về vị Chủ tịch nước Cuba và gửi gắm ước mơ vào con trai. Lớn lên một chút, Cacstrô tự tìm sách báo để tìm hiểu về vị Chủ tịch kia

“Lúc nhỏ, em không để ý cái tên của mình lắm. Nhưng khi học đến lớp 3, thấy cô giáo thắc mắc, bạn bè cũng hỏi thăm nhiều, em mới biết mình có một cái tên lạ. Nhưng bây giờ em thấy thích nó, em tự hào vì mình có cái tên lạ do cha mẹ đặt. Cha mẹ mơ ước em trở thành người tài giỏi, em sẽ cố gắng hoàn thành tâm nguyện ấy. Em cũng giống như cha, thích ở vị chủ tịch này tư tưởng hơn người... Càng nghĩ, em càng thấy tự hào về cái tên của mình”, anh Cacstrô bộc bạch.

Cũng nói thêm, đây không phải lần đầu tiên Việt Nam có những cái tên đặc biệt khiến khổ chủ phải "dở khóc dở cười". Một số trường hợp được bố mẹ đặt tên bá đạo phải kể đến như:

Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên “bá đạo”, Việt Nam không có tên thứ 2 - ảnh 3
Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên “bá đạo”, Việt Nam không có tên thứ 2 - ảnh 4
Chàng trai Đồng Tháp được đặt tên “bá đạo”, Việt Nam không có tên thứ 2 - ảnh 5
Thanh niên có tên dài nhất nhì Việt Nam
Thanh niên có tên dài nhất nhì Việt Nam

Với những cái tên được coi là 'độc, lạ" Việt Nam, khổ chủ cũng đã gặp phải không ít vấn đề liên quan đến giấy tờ cá nhân. Thậm chí, nhiều người đã phải đi đổi lại tên họ vì những rắc rối gặp phải.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   CHÀNG TRAI   Tên lạ  

Cùng chuyên mục