24h
Yeah1 News

Bạch khổng tước cực hiếm bay vào nhà một gia đình ở TP.HCM, người dân không dám bắt

Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:57 (GMT+7)

Xôn xao bạch khổng tước hiếm không biết từ đâu bay vào nhà người dân ở TP.HCM khiến ai nấy hoang mang.

Thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, chị Lê Thị Phương (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho hay, vào trưa ngày 20, khi đóng cửa ban công ở tầng ba ngôi nhà ở gần Chợ Đầu mối Thủ Đức để chuẩn bị đi ngủ thì người chị gái phát hiện con chim lạ, màu trắng rất đẹp bay đến đậu gần đó. Thấy con vật lạ, của chị Phương không dám bắt mà đẩy cho con chim bay đi nhưng con chim không bay. “Giống như nó bị mệt hay đói gì đó không bay đi”, chị Phương thuật lại.

Bạch khổng tước cực hiếm bay vào nhà một gia đình ở TP.HCM
Bạch khổng tước cực hiếm bay vào nhà một gia đình ở TP.HCM
Bạch khổng tước cực hiếm bay vào nhà một gia đình ở TP.HCM, người dân không dám bắt - ảnh 2

Qua tìm hiểu, gia đình chị Phương mới biết đây là chim công trắng hay còn gọi là bạch khổng tước. Cũng nói thêm, nhà chị của chị gái của chị Phương ở nhà phố, gần Chợ đầu mối Thủ Đức, xung quanh không có ai nuôi nhốt công hay trang trại nuôi công nào “Con công này khả năng ai đó nuôi nhốt sao đó rồi không cẩn thận để nó bay đi mất. Khi nó mệt thì sà vào nhà chị tôi để nghỉ. Sau khi bắt được, gia đình có cho công ăn trái cây nhưng nó không ăn, sau mới biết nó ăn dế và các loại hạt” – chị Phương kể.

Con chim công sau đấy được gia đình giữ lại. Nhà chị Phương có liên hệ với Thảo Cầm Viên Sài Gòn để gửi gắm, mong muốn nơi này tiếp nhận chăm sóc con chim và được thông tin những trường hợp này phải liên hệ Kiểm lâm TP.HCM để bàn giao

Bạch khổng tước cực hiếm bay vào nhà một gia đình ở TP.HCM, người dân không dám bắt - ảnh 3

Do lo sợ con công sẽ yếu nên gia đình chị Phương đã cùng nhau mang con chim đến Trạm Cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) để bàn giao Cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM với mong muốn con vật được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn.

Theo Kiểm lâm TP.HCM, con công Ấn Độ, hay còn gọi là khổng tước bay vào nhà dân ở TP Thủ Đức có thể do ai đó nuôi nhốt và sơ suất sổng ra ngoài. Bạch khổng tước là loài chim có bộ lông màu trắng tuyệt đẹp và được xếp vào hàng quý hiếm. Chim công trắng được tạo ra do sự đột biến gen di truyền thiếu sắc tố lông.

Bạch khổng tước cực hiếm bay vào nhà một gia đình ở TP.HCM, người dân không dám bắt - ảnh 4

Trong tự nhiên, cứ 100 cá thể công được sinh ra thì có từ 1 – 3 cá thể bị đột biến. Khi trưởng thành chim công trống chiều dài có thể đạt tới 2,25m, bộ đuôi có thể dài 1,5m, trọng lượng có thể đạt từ 4 – 6 kg. Trong khi đó, con mái có chiều dài khoảng 95cm với trọng lượng đạt 2,75 – 4 kg.

Cũng nói thêm, loài công Ấn Độ này không phải là động vật bản địa của Việt Nam mà du nhập từ nước ngoài vào, thuộc phụ lục III Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) nên người dân nuôi nhốt đều phải đăng ký với cơ quan chức năng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục