24h
Yeah1 News

Chàng trai được đặt tên giống hãng xe của Nhật vì bố mong cuộc sống khấm khá

Thứ ba, 30/04/2024 | 11:24 (GMT+7)

Thấy đời mình cực khổ bố đặt tên con giống hãng xe của Nhật mong cuộc sống khấm khá hơn, chàng trai lớn lên làm việc trong hãng xe trùng với họ tên của chính mình.

Nhiều người có sở thích đặt tên cho con theo tên của một người nổi tiếng hoặc một kỷ niệm đặc biệt. Tuy nhiên, cũng có những cái tên độc lạ khiến người nghe khó hiểu tại sao cha mẹ Việt lại có thể nghĩ ra được ý tưởng bá đạo đến như thế.

Theo đó, Anh Tô Yô Ta (sống tại TP HCM) được bố đặt tên độc nhất vô nhị. Được biết, vì làm nghề sửa chữa ô tô và thấy đời mình cực khổ nên bố anh Tô Yô Ta muốn đặt cho con một cái tên độc lạ theo thương hiệu nổi tiếng với hy vọng đời sau khấm khá hơn. Khi anh chào đời, gia đình dự định đặt cho cái tên khác, nhưng bố anh nhất quyết phải đổi thành "Tô Yô Ta". Cũng vì cái tên này, thời đi học, chàng trai từng bật khóc và tự ti do bị bạn bè trêu ghẹo.

Chàng trai được đặt tên giống hãng xe của Nhật vì bố mong cuộc sống khấm khá hơn
Chàng trai được đặt tên giống hãng xe của Nhật vì bố mong cuộc sống khấm khá hơn

Không chỉ dừng lại ở anh Tô Yô Ta, hai trong số ba người em của anh Tô Yô Ta cũng mang tên đặc biệt. Cụ thể, bố của anh cũng đặt tên cho hai người em lần lược bằng những cái tên đặc biệt là Tô Cô Rô Na (theo hãng xe Toyota Corolla) và Tô Sô Ny. Chỉ đến người em áp út mới được mẹ đặt tên bình thường là Tô Kiều Mi để tránh rắc rối.

Anh Tô Yô Ta làm việc trong hãng xe trùng với họ tên của chính mình.
Anh Tô Yô Ta làm việc trong hãng xe trùng với họ tên của chính mình.

Mang cho mình cái tên độc lạ, anh Tô Yô Ta gặp vô vàn những tình huống "dở khóc dở cười", trong đó phải kể đến những khó khăn khi làm các thủ tục giấy tờ. Mỗi lần xếp hàng, khi người ta gọi tên "Tô Yô Ta", anh trở thành tâm điểm chú ý 

Anh Tô Yô Ta chia sẻ: "Khi đi làm căn cước công dân, chữ Y và O nếu đánh theo cách gõ Unikey sẽ không ra, phải đánh dấu cách rồi mới viết được liền vào nhau. Nên có lần tên tôi bị đánh sai, phải làm lại căn cước. Nhiều lần làm giấy tờ khác cũng bị tình huống tương tự, tôi sửa lại cho họ, hướng dẫn họ cách đọc đúng. Nhưng cũng nhiều lúc thấy hơi ngại, ví dụ khi đi viện hoặc xếp hàng, người ta gọi tên trên loa, ai cũng bất ngờ quay ra nhìn mình".

Cái tên vận vào người, chàng trai lớn lên nổi tiếng ngành ô tô
Cái tên vận vào người, chàng trai lớn lên nổi tiếng ngành ô tô

Cũng nói thêm, nhờ bố đặt tên theo hãng xe ô tô của Nhật, lớn lên anh Tô Yô Ta học đại học ngành công nghệ ô tô. Sau khi ra trường, anh lại có có cơ duyên làm việc tại một chi nhánh của tập đoàn ô tô trùng với họ tên của mình - Toyota. Anh làm việc liên tục trong 8 năm, anh trở nên nổi tiếng trong hệ thống Toyota nói riêng và ngành ô tô nói chung "Cái tên gắn liền từ bé, đi sâu vào tiềm thức của tôi. Tôi đã từng nghĩ một ngày nào đó sẽ làm việc cho Toyota", anh nói.

Chàng trai được đặt tên giống hãng xe của Nhật vì bố mong cuộc sống khấm khá - ảnh 4

Ngoài công việc, cái tên "Tô Yô Ta" cũng gắn liền với nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống của chàng trai 9X. Khi bắt đầu làm quen với người yêu (hiện tại là vợ) qua mạng xã hội, anh giới thiệu tên mình là "Tô". Sau vài tháng trò chuyện, khi cặp đôi hẹn gặp mặt, anh tiết lộ tên đầy đủ là Tô Yô Ta, việc này khiến bạn gái hoàn toàn bất ngờ.

Cuối năm 2015, Tô Yô Ta kết hôn và sau đó liên tiếp đón hai đứa con đầu lòng. Ban đầu, anh có ý định đặt tên cho các con là "Tô Shi Ba" và "Tô Shan Zô", nhưng vợ anh đã phản đối và muốn chọn những cái tên bình thường cho con vì không muốn các con gặp rắc rối

Anh Tô Yô Ta chia sẻ: "Tôi không muốn đặt tên con độc lạ giống như mình. Nhiều người cho rằng cái tên tạo nên số phận. Nhưng đối với tôi, chính những suy nghĩ, hành động, sự nỗ lực của mỗi người mới có thể tạo nên danh tiếng, sự thành công và quyết định số phận của người đó".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   CHÀNG TRAI   Tên lạ  

Cùng chuyên mục