24h
Yeah1 News

Thanh niên duy nhất ở Việt Nam được đặt tên dài gấp đôi người thường, 2 tên trên 1 chứng minh thư

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:03 (GMT+7)

Chàng trai duy nhất ở Việt Nam được đặt tên dài gấp đôi so với tên thông thường, có hai tên được ghi trên chứng minh thư khiến ai nấy hoang mang.

Đặt tên cho con là một trong những điều khiến các bậc phụ huynh thích thú nhưng sẽ tốn không ít thời gian. Bởi lẽ, có rất nhiều nghiên cứu thực tế cho thấy, họ và tên có sự liên quan mật thiết đến cuộc đời, vận mệnh của một con người. Cách đây vài năm, bức ảnh chụp chứng minh nhân dân của một chàng trai sinh năm 1997 được lan truyền rộng rãi thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, điều khiến dân tình quan tâm là cái tên dài gấp đôi người thường của thanh niên này. Cụ thể, trong 1 chứng minh thư lại có 2 tên  "Hoàng Văn Thắng Hoàng Văn Vương". Theo thông tin trên CMND, anh chàng này xuất thân từ Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh.

Thanh niên duy nhất ở Việt Nam được đặt tên dài gấp đôi người thường, 2 tên trên 1 chứng minh thư
Thanh niên duy nhất ở Việt Nam được đặt tên dài gấp đôi người thường, 2 tên trên 1 chứng minh thư

Không rõ lý do vì sao anh chàng lại được đặt cái tên dài gấp đôi người bình thường như vậy. Một số cư dân mạng hoài nghi có phải 9X này đổi tên nên chứng minh thư mới đặc biệt đến thế?. Một trường hợp khác về việc có hai tên trong một CMND, được chia sẻ bởi cô gái tên là Hồ Thị Hạnh Ngân. Cô gái chia sẻ rằng, do không thích cái tên mà cha đặt cho con gái, mẹ cô đã quyết định đến phường để làm lại giấy tờ. Kể từ đó, phần họ tên trên CMND của cô ghi là: Hồ Thị Hạnh Ngân, còn biết đến với cái tên mới là Hồ Nguyễn Ngọc Thi. Mẫu ảnh chứng minh thư của một cô gái sau khi đổi tên lại khiến ai nấy đều “bó tay”, không lý giải nổi.

Trường hợp có 2 tên trong cùng 1 chứng minh nhân dân
Trường hợp có 2 tên trong cùng 1 chứng minh nhân dân

Về nguyên tắc, cơ quan công an sẽ ghi nhận họ tên dựa trên sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh khi cấp chứng minh nhân dân cho công dân. Trong trường hợp có yêu cầu của người sở hữu chứng minh nhân dân thì mới xuất hiện thêm một tên nữa trên giấy tờ này. Thủ tục bổ sung thêm tên có nhiều bước. Đầu tiên phải thêm tên thứ hai vào sổ hộ khẩu, sau đó mới có thể làm thủ tục bổ sung thêm tên vào chứng minh nhân dân.

Hiện nay, hầu hết người dân Việt Nam đều đã làm căn cước công dân. Theo dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đề xuất chứng minh nhân dân còn thời hạn sử dụng đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì được sử dụng đến hết 31/12/2024.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   CHÀNG TRAI   Tên lạ  

Cùng chuyên mục