24h
Yeah1 News

Người đàn ông rải 4,6 tỷ đồng ra đường để ban phước, cảnh sát cấm dân chúng nhặt tiền

Thứ ba, 18/04/2023 | 13:39 (GMT+7)

Người đàn ông thông báo với cảnh sát địa phương về việc mình có một số tiền lớn và muốn ban phát số tiền đó đến nhiều người hơn bằng cách rải chúng xuống đường. 

Vụ việc vừa được truyền thông Mỹ đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo đó, một vụ rải tiền hiếm lạ đã xảy ra trên xa lộ liên bang 15 của Mỹ. Người gây ra vụ rải tiền là một người đàn ông 38 tuổi quốc tịch Mỹ tên là Colin Davis McCarthy. 

Tổng số tiền mà Colin rải xuống xa lạ lên đến 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng). Trước khi rải tiền, Colin nhắn nhủ đến cảnh sát địa phương về việc mình có một số tiền lớn và sử dụng không hết nên muốn chia sẻ với nhiều người khác. Colin xem đây là một cách thức ban phước lành đến những người xung quanh.

Sau khi Colin rải tiền xuống đường, rất đông người dân có mặt để nhặt
Sau khi Colin rải tiền xuống đường, rất đông người dân có mặt để nhặt

Cảnh sát bang Oregon có mặt tại hiện trường vụ rải tiền lúc 19h23 phút để xử lý, điều tra. Họ gặp được Colin - thủ phạm trong vụ ban phát tiền gây xôn xao để hỏi về nguyên nhân có hành động này. Colin cho biết hắn ném tiền từ ô tô vì "bản thân đã thành công về mặt tài chính nên muốn chia sẻ số tiền này như một món quà đến mọi người".

Cảnh sát khuyên người dân không nên tìm nhặt số tiền này vì rất nguy hiểm trên đường cao tốc
Cảnh sát khuyên người dân không nên tìm nhặt số tiền này vì rất nguy hiểm trên đường cao tốc

Tuy nhiên, cảnh sát kêu gọi người dân không đi nhặt tiền mà Colin đã rải xuống vì dễ gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng trên xa lộ. Phát ngôn viên của cảnh sát bang Oregon viết: "Cảnh sát bang Oregon kêu gọi người dân không đi tìm tiền trên đường cao tốc vì rất nguy hiểm. Theo tôi biết, khoản tiền đó đến từ những tài khoản mà cá nhân có thể rút được". 

Sau khi xác định danh tính và điều tra, hiện tại, cảnh sát bang Oregon vẫn chưa có bất kỳ cáo buộc nào đối với người đàn ông 38 tuổi này sau vụ rải tiền gây xôn xao dư luận.

Người đàn ông rải 4,6 tỷ đồng ra đường để ban phước, cảnh sát cấm dân chúng nhặt tiền - ảnh 3
Đến chiều tối, người dân vẫn miệt mài tìm kiếm số tiền từ trên trời rơi xuống
Đến chiều tối, người dân vẫn miệt mài tìm kiếm số tiền từ trên trời rơi xuống

Theo cơ quan chức năng cho biết, cách đây 4 năm, một người đàn ông từng bị bắt giữ vì liên quan đến một vụ cướp ngân hàng ở bang Colorado (Mỹ). Sau khi có được số tiền trái phép, người đàn ông kia đã ném số tiền lên trời và hét lớn "Giáng Sinh vui vẻ" với người qua đường.

Sau đó, người đàn ông 65 tuổi ấy đã bị cảnh sát bắt giữ tại quán cà phê ở gần Ngân hàng Học viện của bang Colorado. Theo quan chức cho biết, người đàn ông kia đã sử dụng vũ khí đe dọa nhân viên ngân hàng để thực hiện vụ cướp tiền. Không rõ mục đích của người đàn ông này là vì nguyên nhân gì, chỉ biết sau khi có khoản tiền kết xù, ông đã ném lên trời cùng lời chúc ngày lễ cuối năm vui vẻ. Biết rõ hành vi phạm tội, người đàn ông đã đến ngồi chờ cảnh sát bắt giữ trong quán cà phê. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục