24h
Yeah1 News

Tranh cãi một bộ phận giới trẻ Việt Nam bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ cho Mèo Béo

Thứ ba, 07/05/2024 | 10:53 (GMT+7)

Vụ Mèo Béo ở Trung Quốc, giới trẻ Việt quay clip bắt trend thả thức ăn nhanh xuống hồ mong bạn Mèo Béo dùng được gây tranh cãi.

Những ngày vừa qua, lướt mạng xã hội người dùng không khó bắt gặp những bài đăng bày tỏ sự đau lòng trước câu chuyện của chàng trai người Trung Quốc có biệt danh là Mèo Béo. Theo thông tin được chia sẻ, Mèo Béo đã chọn kết liễu mạng sống tại sông Dương Tử (Trùng Khánh) sau khi bị cô người yêu tên Đàm Trúc phụ bạc.

Sự việc xót xa hơn khi mọi người biết được anh chàng này đã bất chấp sức khỏe để cày game dành dụm tiền bạc chu cấp cho bạn gái. Mèo Béo phải nhịn ăn nhịn uống, kiệt sức đến mức nôn ra máu nhưng không đi khám bệnh viện vì sợ tốn kém. Đến nổi, ảnh đại diện ghi dòng chữ “Không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's”.

Câu chuyện không dừng lại ở Trung Quốc mà lan sang các quốc gia lân cận trong đó có Việt Nam. Nhiều người xót xa trước sự việc thương tâm. Mới đây, nhiều bạn trẻ Việt ra hồ Tây bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ để cầu nguyện cho bạn Mèo Béo. Hành động này tưởng được nhiều người đồng cảm nhưng lại nhận về tranh cãi dữ dội từ cư dân mạng Việt.

Một bộ phận giới trẻ Việt Nam bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ cho Mèo Béo gây tranh cãi
Một bộ phận giới trẻ Việt Nam bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ cho Mèo Béo gây tranh cãi

Theo đó, netizen cho rằng ban đầu thấy thương cảm trước câu chuyện trên nhưng khi giới trẻ Việt đẩy câu chuyện đi quá xa lại thấy quá đáng. Mặc dù bắt đầu từ suy nghĩ tốt nhưng việc thả thức ăn nhanh xuống hồ vô tình đã gây lãng phí thức ăn cũng như vấn nạn vệ sinh tại đây. Chính vì vậy, nhiều người khá phẫn nộ trước hành động của một bộ phận giới trẻ khi bày tỏ sự tiếc thương theo cách không hợp lý "Vì chúng ta là con người, khi gặp chuyện gì đó làm cho bản thân đồng cảm, thấu hiểu và muốn chia sẻ cảm xúc là rất bình thường nhưng đừng có làm lố quay clip câu view", một cư dân mạng lên tiếng

Hàng ngàn người gửi đồ ăn đến viếng Mèo Béo tại Trung Quốc
Hàng ngàn người gửi đồ ăn đến viếng Mèo Béo tại Trung Quốc

Một số bình luận của netizen Việt trước sự việc trên như:

"Tưởng vé máy bay từ Trung Quốc sang việt nam rẻ lắm à"

"Ðể tiền mua đồ ăn tẩm bổ cho Bố Mẹ mình còn hợp lý hơn ý bạn"

"Nên dùng cái tâm để cảm nhận sự việc. Đừng thấy người ta làm gì mình cũng bắt chước làm theo. Báo mấy cô chú lao công dọn dẹp nữa"

"Chán hết muốn nói, làm màu quá đáng".

Tranh cãi một bộ phận giới trẻ Việt Nam bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ cho Mèo Béo - ảnh 3

Nói thêm về vụ Mèo Béo ở Trung Quốc, 2 năm trước, Mèo Béo đã bắt đầu quen biết với cô gái tên Đàm Trúc (1997, Trùng Khánh) thông qua việc chơi game. Trong thời gian năm yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho bạn gái của mình tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Chỉ vì Đàm Trúc nói không muốn yêu xa, Mèo Béo đã chấp nhận chuyển đến Trùng Khánh để được gần người yêu.

Dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng Mèo Béo vẫn cố gắng "cày" game thuê mỗi ngày, sống tằn tiện, mỗi bữa chỉ đặt đồ ăn bên ngoài với giá 10 NDT (khoảng 30.000 đồng), thậm chí bị nôn ra máu cũng không có tiền đi khám bệnh. Vậy nhưng, tất cả những gì nam thanh niên nhận lại chỉ là sự hững hờ của bạn gái.

Trong suốt 2 năm yêu nhau, chỉ có 2 lần gặp mặt. Hai người vốn tính đến tháng 5 sẽ đăng ký kết hôn nhưng Đàm Trúc từ tháng 4 bắt đầu muốn chia tay. Không thể thuyết phục bạn gái, nam thanh niên đã quyết định dại dột - nhảy cầu tự vẫn. Một giờ trước khi kết thúc sinh mạng mình, Mèo Béo đã đặt 760 bông hoa tặng bạn gái và chuyển cho cô 66,666 NDT (khoảng 239 triệu).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục