24h
Yeah1 News

Xôn xao hai cụ già bị hàng xóm xây tường bịt kín cửa nhà, nguyên nhân khiến nhiều người bất bình

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:06 (GMT+7)

Sau khi biết tin hàng xóm đã mua gạch về xây kín lối đi trước cửa nhà, hai cụ già không khỏi mất ăn, mất ngủ, thậm chí là bị khủng hoảng tinh thần.

Mới đây, cộng đồng mạng đang lan truyền rầm rộ hình ảnh hai cụ già đứng ngẩn ngơ trong ngôi nhà của mình. Phía trước của nhà, hàng xóm của hai cụ đã xây tường rào bịt kín lối đi khiến dân tình không khỏi thắc mắc. Được biết, hai cụ già trong ảnh là ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hồng (75 tuổi). Sự việc hàng xóm xây tường rào ngay cửa nhà ông Quế diễn ra vào 19/4.

Hai cụ đứng nhìn lối đi nhà mình bị hàng xóm bịt kín
Hai cụ đứng nhìn lối đi nhà mình bị hàng xóm bịt kín

Nói về nguồn cơn của hành động này, ông Quế cho biết năm 2002, gia đình ông đã xin phép những hộ gia đình cùng sống trong ngõ để được đi chung ngõ 275 Nguyễn Trãi. Phía các hộ gia đình kia cũng nhất quyết đồng ý. Đến năm 2004, ông Quế được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thể hiện rõ ngõ 275 Nguyễn Trãi là ngõ đi chung.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình sinh sống, ông Quế và ông Đoàn Văn Hòa - hàng xóm lại xảy ra mâu thuẫn. Phía UBND phường Tân Sơn đã có những buổi hòa giải và yêu cầu gia đình ông Hòa không được xây dựng bất cứ hàng mục nào, phải giữ nguyên hiện trạng trong lúc thực hiện hòa giải.

Nguồn cơn sự việc là vì mâu thuẫn không thể giải quyết của 2 bên gia đình
Nguồn cơn sự việc là vì mâu thuẫn không thể giải quyết của 2 bên gia đình

Thế nhưng, chỉ trong ngày 19/4 và 22/4, ông Hòa đã tự ý mua gạch về và cho người xây bịt kín toàn bộ lối đi nhà ông Quế. Sự việc này đã khiến hai cụ già bị mất ăn mất ngủ, thậm chí bị khủng hoảng tinh thần, phải cầu cứu các cơ quan báo chí.

Chia sẻ với Tạp chí Ngày mới online, bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch UBND phường Tân Sơn đã nắm được thông tin và yêu cầu ông Hòa dừng ngay việc xây dựng. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng tổ chức hòa giải cho 2 bên gia đình. Theo lời khẳng định từ bà Hoa, việc làm của ông Hòa là trái phép. Lãnh đạo UBND phường Tân Sơn cũng cho biết sẽ đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất cho cả hai trong thời gian sắp tới.

Ông Quế cho biết vợ chồng ông mất ăn mất ngủ vì bị hàng xóm đối xử như vậy
Ông Quế cho biết vợ chồng ông mất ăn mất ngủ vì bị hàng xóm đối xử như vậy

Được biết, theo Điều 16 Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định các trường hợp đào bới, xây tường, làm hàng rào gây cản trở hoặc thiệt hại cho việc sử dụng đất của người khác sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hàng xóm   cửa nhà   mâu thuẫn  

Cùng chuyên mục