24h
Yeah1 News

Ngôi làng “quên” lấy vợ, đàn ông U60 không chịu lập gia đình, phụ nữ phải bỏ đi nơi khác kiếm chồng

Thứ ba, 09/04/2024 | 11:23 (GMT+7)

Xôn xao ngôi làng "độc thân", đàn ông hơn nửa đời người chưa thể cưới vợ, thậm chí có người chưa từng được nắm tay phụ nữ.

Theo thông tin truyền thông Trung Quốc, Làng Lão Áp (huyện Nhạc Tây, tỉnh An Huy, phía Đông Trung Quốc) được biết đến với biệt danh là ‘Làng Độc Thân’, bởi tính đến năm 2023, có khoảng hơn 100 người trong làng này vẫn chưa kết hôn ở độ tuổi từ 30 đến 35. Chưa kể những người độc thân từ độ tuổi 20. Mặc dù con số này không quá lớn, nhưng khi so sánh với tổng dân số của làng là 1600 người, thì đây là một điều đáng chú ý. 

Ngôi làng “quên” lấy vợ, đàn ông U60 không chịu lập gia đình, phụ nữ phải bỏ đi nơi khác kiếm chồng - ảnh 1

Tại Trung Quốc tỷ lệ nam nữ có sự chênh lệch lớn, nơi đây số lượng nam giới nhiều hơn nữ giới nên họ rất khó khăn trong việc lấy vợ. Bên cạnh đó việc thách cưới tại Trung Quốc là một vấn đề nan giải, vì số lượng nữ giới ít nên họ thường thách cưới rất cao và không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể cưới những người mình yêu thích.

Vương Nhị Hổ, người đàn ông 56 tuổi làng Lão Áp cho biết sống hơn nửa đời nhưng chưa từng yêu, chưa một lần biết cảm giác nắm tay bạn gái và chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn."Có muốn kết hôn thì ở đây cũng không có cô gái nào chịu gả, chúng tôi đều quen sống một mình", ông Vương nói.

Ngôi làng “quên” lấy vợ, đàn ông U60 không chịu lập gia đình, phụ nữ phải bỏ đi nơi khác kiếm chồng - ảnh 2

Một số người đàn ông trong làng chưa tìm được bạn đời vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, khuyết tật về thể chất hoặc vì lý do khác. Theo đó, cuộc sống ở làng Lão Áp không hề dễ dàng. Nằm ở vùng núi xa xôi, giao thông đi lại bất tiện và cơ sở hạ tầng lạc hậu. Phụ nữ trong làng vì thế phần lớn đều đi thành phố lớn học tập và làm việc, không muốn trở về.

Có người về thì cũng mang theo chồng con trên thành phố. Cũng bởi thôn Lão Áp tương đối nghèo, nên ở các thôn khác cũng không có người nào nguyện ý gả đến nơi này. Do đó, lấy vợ đã trở thành mục tiêu cả đời của những người đàn ông địa phương.

Ngôi làng “quên” lấy vợ, đàn ông U60 không chịu lập gia đình, phụ nữ phải bỏ đi nơi khác kiếm chồng - ảnh 3

Theo Sohu , để đến được làng Lão Áp, phải lái xe chậm trong một giờ trên con đường đất, sau đó đi bộ một đoạn ngắn trên con đường đất dốc. "Giao thông ở đây quá khó khăn. Nếu trời mưa thì gần như bị cô lập. Phụ nữ không thích sống ở nơi như thế này", anh Hùng một cư dân trong ngôi làng độc thân nói.

Ngôi làng “quên” lấy vợ, đàn ông U60 không chịu lập gia đình, phụ nữ phải bỏ đi nơi khác kiếm chồng - ảnh 4

Câu chuyện độc thân khiến làng Lão Áp trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc. Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, cũng có không ít bình luận chê trách đàn ông trong làng thiếu ý chí phấn đấu, quá dễ hài lòng với thực tại nên mới khiến làng không thể thoát nghèo và hình thành "truyền thống ế vợ".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục