24h
Yeah1 News

Lý do vì sao trước khi rời khách sạn không nên gấp chăn gối?

Thứ ba, 12/09/2023 | 19:28 (GMT+7)

Rất nhiều người có thói quen gấp gọn giường gối trước khi rời khách sạn và cho rằng việc này giúp nhân viên đỡ mất công dọn dẹp hơn. Trên thực tế lại không phải như vậy.

Theo tiết lộ của một cựu nhân viên phục vụ phòng thâm niên tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Australia, việc khách dọn dẹp giường gối trước khi rời khách sạn có thể khiến nhân viên mất nhiều thời gian để dọn dẹp hơn, thậm chí còn có thể gây ra sự nhầm lẫn đáng tiếc.

Theo đó, khi những vị khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải tiến hành thay ga, vỏ gối đã qua sử dụng bằng một bộ mới sạch sẽ để phục vụ những vị khách đến sau. Lúc này, nếu bạn gấp lại ga giường ngay ngắn, phẳng phiu sẽ khiến nhân viên phải mất công kéo ra để thay mới.

Việc gấp chăn gối trước khi rời khách sạn có thể gây phiền toán cho nhân viên (Ảnh minh hoạ)
Việc gấp chăn gối trước khi rời khách sạn có thể gây phiền toán cho nhân viên (Ảnh minh hoạ)

Mặt khác, ở một số phòng đôi có nhiều hơn 1 chiếc giường, trong trường hợp bạn gấp chăn gối quá gọn gàng có thể khiến nhân viên nhầm tưởng rằng chiếc giường đó vẫn chưa qua sử dụng và không cần phải thay mới. Lúc này, chính sự tốt bụng, văn minh của bạn lại vô tình làm hại cho những vị khách tiếp theo, họ có thể phải sử dụng lại những chăn ga, gối bẩn.

Tương tự như vậy, đối với khăn tắm trong nhà tắm, nhân viên khách sạn sẽ vô cùng cảm ơn nếu bạn vứt những chiếc khăn đã sử dụng vào một góc bởi như vậy việc thu dọn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong trường hợp bạn gấp gọn chúng lại sau khi sử dụng, họ không thể phân biệt được chiếc nào đã dùng chiếc nào chưa và phải giặt toàn bộ khăn tắm, dẫn đến sự lãng phí không mong muốn.

Thay vào đó, trước khi trả phòng khách sạn, bạn có thể thực hiện một số những điều sau:

- Tắt tất cả các thiết bị điện tử: Việc không tắt các thiết bị này gây nên tình trạng lãng phí tiền điện. Bên cạnh đó, nhân viên cũng không chắc chắn việc khách đã trả phòng hay chưa nên phải gọi xác minh, mất thời gian.

Nên tắt tất cả các thiết bị điện tử trước khi rời khách sạn (Ảnh minh hoạ)
Nên tắt tất cả các thiết bị điện tử trước khi rời khách sạn (Ảnh minh hoạ)

- Giữ vệ sinh phòng sạch sẽ: Trước khi rời khỏi phòng, bạn hãy thu dọn lại rác thải trong phòng, cho chúng vào một chiếc túi. Như vậy sẽ giúp nhân viên khách sạn đỡ mất thời gian dọn dẹp hơn mà bạn lại trở nên lịch thiệp, văn minh trong mắt người khác.

- Để các đồ vật đã sử dụng về đúng vị trí: Điều này giúp nhân viên khách sạn kiểm tra đồ nhanh hơn, tránh rắc rối cho bạn nếu chẳng may chúng thất lạc.

- Giữ gìn các đồ dùng ở trong phòng: Trong quá trình sử dụng, bạn nên giữ gìn các đồ dùng trong phòng một cách cẩn thận, tránh hư hỏng phải đền bù mà khách sạn cũng không mất thời gian thay thế cái mới.

- Trả phòng đúng giờ: Bạn cũng nên tuân thủ đúng thời gian check - out. Thông thường, khách sạn sẽ quy định thời gian check - in là 14h và check - out 12h. Bạn nên thực hiện điều này đúng giờ và tốt hơn hết là trước khoảng 30 phút để nhân viên có đủ thời gian dọn dẹp đón lượt khách tiếp theo.

Nên trả phòng khách sạn đúng giờ, tốt hơn hết là trước 30 phút (Ảnh minh hoạ)
Nên trả phòng khách sạn đúng giờ, tốt hơn hết là trước 30 phút (Ảnh minh hoạ)

- Mở các cửa sổ: Trước khi rời khỏi phòng khách sạn, bạn hãy mở tất cả các cửa sổ trong phòng ra. Việc này chỉ mất khoảng vài phút nhưng sẽ giúp cho căn phòng được thông thoáng hơn, các mùi của bạn còn vương lại trong phòng cũng sẽ bay ra ngoài.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khách sạn  

Cùng chuyên mục