24h
Yeah1 News

Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì "giận run" vì cảnh tượng trước mắt

Thứ năm, 14/09/2023 | 20:26 (GMT+7)

Dù rất tức giận và sốc nhưng chủ nhà vẫn không thể làm gì thủ phạm, đành phải ngậm ngùi chi 1 khoảng tiền lớn để giải quyết.

Theo Daily Mail, câu chuyện là lùng nhưng có thật này đã xảy ra trong một căn hộ ở khu vực phía Đông, thành phố London (Anh). Theo đó, người chủ đã phải chịu mức thiệt hại ước tính khoảng 15.000 bản Anh (tương đương 452) triệu đồng chỉ vì sự bất cẩn. 

Theo đó, khách thuê căn hộ đã ra khỏi nhà từ tháng trước nhưng lại quên không đóng kín các ô cửa sổ. Đáng nói, chủ nhà cũng khá chủ quan nên đã không đến kiểm tra phòng ngay. Phải đến 4 tuần sau, chủ nhà mới quay lại xem thì cảnh tượng đập vào mắt khiến anh hoàn toàn bị sốc.

Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì 'giận run' vì cảnh tượng trước mắt - ảnh 1

Kiểm tra căn nhà sau 4 tháng, chủ nhà sững sờ khi thấy cảnh tượng trước mắt

Những con chim bồ câ vốn được xem là biểu tượng hòa bình nhưng nay đã gây ra một rắc rối lớn. Chúng phát hiện ra cánh cửa vẫn mở và lập tức kéo bầy đàn đến quậy phá căn hộ có 2 phòng ngủ, biến nơi đây thành "tổ ấm" của mình.

Đáng nói, chúng còn tự do phóng uế lên tất cả bề mặt đồ dùng. Từ những bộ bàn ghế ở phòng khách cho đến các vật dụng ở căn bếp đều biến thành một bãi chiến trường bừa bộn. Giá phơi quần áo, máy nướng bánh mì, ấm đun nước, sàn nhà... đều dính đầy phân chim.

Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì 'giận run' vì cảnh tượng trước mắt - ảnh 2
Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì 'giận run' vì cảnh tượng trước mắt - ảnh 3

Từ phòng khách

Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì 'giận run' vì cảnh tượng trước mắt - ảnh 4

Cho đến nhà bếp đều bị những chú chim bồ câu "quậy" nát

Chứng kiến cảnh tượng cực sốc, chủ nhà dù rất  tức giận nhưng vẫn không thể trừng phạt nhưng chú chim bồ câu. Vì thế nên anh ra đã gọi cho các chuyên gia tại Mạng lưới Giải pháp Dịch hại London (London Network for Pest Solutions) để kiểm tra tình trạng ngôi nhà. 

Người đàn ông không khỏi hối hận vì trước đó đã quá chủ quan. Lẽ ra anh nên đến kiểm tra căn nhà ngay sau khi khách thuê rời đi. Giờ đây, cái giá anh phải trả cho sự bất cẩn này thật sự là quá đắt. 

Chia sẻ với Daily Mail, Paul Cooper, nhân viên của Mạng lưới Giải pháp Dịch hại London, cho biết: "Chủ nhà vừa thấy cảnh tượng bên trong đã gọi cho chúng tôi ngay lập tức. Những con chim bồ câu đã tung hoành ở đây suốt 4 tuần.

Nhân viên của chúng tôi đã được cử đến trong bộ đồ bảo hộ và ủng. Anh ấy cho biết mùi hôi thối quá kinh khủng và anh ấy phải đeo khẩu trang kép, cả mặt nạ chống bụi và mặt nạ PureFlo, mặt nạ lọc không khí.

Căn nhà sẽ không để sử dụng được trong khoảng thời gian ngắn nhất là một tháng. Nó cần được dọn dẹp, lau chùi và tân trang lại".

Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì 'giận run' vì cảnh tượng trước mắt - ảnh 5
Khách thuê quên khóa cửa khi trả phòng, 4 tuần sau chủ nhà kiểm tra thì 'giận run' vì cảnh tượng trước mắt - ảnh 6

Chuyên gia về chim bồ câu đã phải mặc một bộ đồ bảo hộ và đeo 2 chiếc khẩu trang để che đi "mùi hôi thối nồng nặc"

Sự cố hy hữu khiến nhiều người nhận ra mình phải cẩn thận hơn mỗi khi ra ngoài. Đó không chỉ là việc đóng kín cửa để tránh các loài vật "không mời" vào nhà, mà còn là việc tắt các thiết bị điện, gas,... để đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chim bồ câu   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục