24h
Yeah1 News

Du học sinh Việt sốc trước cảnh tượng "khủng khiếp" bên trong thư viện Trung Quốc gần 12 giờ đêm

Thứ ba, 12/09/2023 | 13:42 (GMT+7)

Gần 12 giờ đêm, bên trong thư viện Bắc Đại - trường đại học top đầu Bắc Kinh (Trung Quốc) vẫn rực sáng đèn, hàng trăm sinh viên vẫn miệt mài học tập.

Cảnh tượng chưa từng thấy

Trung Quốc là nước với hệ thống giáo dục phát triển và nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu. Hai trong số những trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc mà chắc chắn ai cũng biết đến đó là Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University) và Đại học Bắc Kinh (Peking University, gọi tắt là Bắc Đại). Để được vào những ngôi trường này, đa phần các sinh viên đều có thành tích học tập xuất sắc và tinh thần học tập vượt trội.

Mới đây, một nam du học sinh đã chia sẻ đoạn clip ghi lại khung cảnh của Bắc Đại khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì tinh thần học tập của sinh viên nơi đây. Theo đoạn clip ghi lại, dù đã gần 12 giờ đêm nhưng nhiều phòng học, đặc biệt là thư viện vẫn sáng đèn để phục vụ sinh viên có nhu cầu học tập, nghiên cứu tại trường.

Thư viện Bắc Đại vẫn hoạt động nhằm phục vụ sinh viên.
Thư viện Bắc Đại vẫn hoạt động nhằm phục vụ sinh viên.

Tại bãi đậu xe, nhiều loại xe như xe đạp, xe điện vẫn đậu đầy bãi khiến cho du học sinh người Việt "trầm trồ" trước cảnh tượng này. Hầu hết các sinh viên tại trường đại học top đầu mong muốn đạt điểm số cao, thế nên ai nấy cũng quyết tâm, dù đã khuya muộn nhưng vẫn nán lại trường để học tập, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Điều thu hút sinh viên bên trong thư viện Bắc Đại

Thư viện của Đại học Bắc Kinh là một trong những thư viện đáng chú ý và uy tín không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1902, thư viện này đã phát triển và mở rộng qua các thập kỷ và trở thành một trung tâm tài liệu quan trọng, một biểu tượng về kiến thức và nghiên cứu trong cộng đồng học thuật.

Thư viện Bắc Đại là biểu tượng tri thức của Trung Quốc.
Thư viện Bắc Đại là biểu tượng tri thức của Trung Quốc.

Một trong những khu vực nổi bật nhất của thư viện Bắc Đại là Sảnh chào mừng. Tại đây, sinhvieen có thể tìm thấy những cuốn sách mới nhất mà thậm chí chưa được bán ở bất kỳ hiệu sách nào khác ngoài khuôn viên trường. 

Ngoài các khu vực học tập chung, thư viện Bắc Đại còn cung cấp các góc học tập nhỏ hơn cho những ai muốn có không gian riêng tư hơn. Những chỗ này được trang bị đầy đủ bàn học và đèn học. Điều đặc biệt và ý nghĩa là trên tường của mỗi góc học tập nhỏ, bạn sẽ thấy các câu khẩu hiệu mang tính khích lệ và cổ vũ.

Tại đây trang bị nhiều đầu sách và tài liệu lớn trên thế giới.
Tại đây trang bị nhiều đầu sách và tài liệu lớn trên thế giới.

Ví dụ như: "Sức mạnh của một tòa nhà thư viện, nhỏ đến mức ảnh hưởng đến một cá nhân, một ngôi trường; nhưng cũng lớn đến mức có thể thay đổi một quốc gia, một dân tộc, thậm chí cả thế giới" hoặc "Ở nơi đây, chúng ta nhìn ra thế giới và hướng tới tương lai"...

Những câu khẩu hiệu này nhằm khuyến khích và truyền cảm hứng cho sinh viên, chúng mang ý nghĩa sâu sắc và nhắc nhở về sức mạnh của tri thức và vai trò quan trọng của việc học tập trong việc thay đổi và phát triển cá nhân, xã hội và thế giới xung quanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thư viện Bắc Đại  

Cùng chuyên mục