24h
Yeah1 News

Cảnh tượng hàng trăm người giẫm đạp ở sân vận động, đã có 7 trẻ em không qua khỏi

Thứ bảy, 26/08/2023 | 11:17 (GMT+7)

Một vụ giẫm đạp vừa xảy ra tại sân vận động Barea của Madagascar khiến ít nhất 13 người mất mạng, trong đó có 7 trẻ em. Nguyên nhân chưa được công bố.

Thông tin liên quan đến vụ giẫm đạp tại một sân vận động tại thủ đô Antananarivo thuộc Madagascar khiến dư luận thế giới chú ý. Ngày 25/8, sân vận động Barea ở quốc gia này đã tổ chức lễ khai mạc của Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương. 

Tuy nhiên, không rõ vì nguyên nhân gì khiến hàng ngàn người có mặt ở lối vào sân vận động rơi vào tình trạng hỗn loạn. Trong sự tháo chạy tán loạn, đã có hàng trăm người bị giẫm đạp lên nhau. Vụ việc xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc đại hội thể thao của đất nước này diễn ra.

Cảnh tượng hàng trăm người giẫm đạp ở sân vận động, đã có 7 trẻ em không qua khỏi - ảnh 1
Hình ảnh sân vận động Barea tại Madagascar - nơi xảy ra vụ giẫm đạp khiến ít nhất 13 người tử vong
Hình ảnh sân vận động Barea tại Madagascar - nơi xảy ra vụ giẫm đạp khiến ít nhất 13 người tử vong

Ngay khi lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết, xác nhận có ít nhất 13 người thiệt mạng sau khi bị giẫm đạp thương tâm. Điều đáng nói là trong số đó có 7 trẻ em. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 107 người bị thương sau vụ thảm kịch. Theo đại diện Hội Chữ thập đỏ ở địa phương cho biết, số người mất và bị thương có dấu hiệu tăng lên đáng kể.

Tổng thống Madagascar Andry Rajoelin có mặt tại buổi lễ khai mạc hỗn loạn đã kêu gọi người dân dành một phút mặc niệm các nạn nhân xấu số qua đời sau vụ thảm kịch. Đồng thời, giới chức chính quyền gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và người nhà của họ, tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho người bị thương đang điều trị ở bệnh viện.

Trong số 13 người ra đi, có 7 trẻ em và hàng trăm người khác bị thương
Trong số 13 người ra đi, có 7 trẻ em và hàng trăm người khác bị thương

Được biết, Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương diễn ra từ ngày 23/8 đến hết ngày 3/9 tại Madagascar. Đây là sự kiện thể thao dành ra những quốc đảo ở khu vực Ấn Độ Dương diễn ra 4 năm một lần. 

Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương được diễn ra khoảng 4 năm một lần
Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương được diễn ra khoảng 4 năm một lần

Sân vận động Barea được thiết kế với sức chứa lên đến 41.000 người. Năm 2019, cũng tại sân vận động này, trước khi bắt đầu lễ kỷ niệm ngày đất nước độc lập, một vụ giẫm đạp lên nhau đã từng xảy ra khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 75 người bị thương. Thời điểm đó, sân vận động Barea vẫn còn giữ tên cũ là Mahamasina trước khi được đổi tên như hiện tại. 

Năm 2018, tại lối đi của sân vận động, một vụ hỗn loạn đã xảy ra khiến 1 người chết và 47 người bị thương trong lúc trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Madagascar và đội tuyển Senegal diễn ra trong sân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sân vận động   Madagascar  

Cùng chuyên mục