24h
Yeah1 News

Lo ngại con gặp chuyện khi đi học, ông bố bỏ ra 20 tỷ tự xây trường mẫu giáo cho con

Thứ năm, 27/04/2023 | 14:06 (GMT+7)

Thông tin một ông bố chi hàng chục tỷ đồng chỉ để tự xây trường cho con đi học đã khiến mạng xã hội "dậy sóng".

Là phụ huynh, ai cũng lo lắng cho con và mong con có thể được học tập, phát triển trong một môi trường tốt nhất, đặc biệt là đối với các em nhỏ cấp mẫu giáo thì nỗi lo ấy càng nhiều hơn khi các em hầu hết chưa thể nhận thức hết mọi chuyện, chưa biết tự bảo vệ bản thân.

Một phụ huynh mới đây đã lo cho con đến mức đã tự bỏ tiền ra xây hẳn một trường mẫu giáo riêng cho con theo học. Câu chuyện khó tin này xảy ra ở Trung Quốc. Cụ thể, một ông bố ở Liên Vân Cảng, Giang Tô đã chi khoảng 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) để xây trường mẫu giáo cho con trai. Chia sẻ thêm với truyền thông về vấn đề này, anh Hứa cho biết, con trai năm nay 3 tuổi, do đó 2 vợ chồng đã đi tìm trường mẫu giáo cho con nhưng cả hai lại đắn đo rất nhiều vì lo con trai không được đảm bảo tốt trong những ngôi trường mẫu giáo thông thường.

Anh Hứa chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) xây trường mẫu giáo cho con. Ảnh: Ettoday.
Anh Hứa chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) xây trường mẫu giáo cho con. Ảnh: Ettoday.

Họ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về  trình độ giáo viên, chế độ ăn uống, sinh hoạt, chất lượng đào tạo của nhà trường. Cuối cùng, anh vẫn quyết định không chọn trường nào cho cả và đưa ra ý nghĩ táo bạo: tự xây trường cho con học.

Theo đó, anh chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) để xây dựng trường mẫu giáo. Ngôi trường do chính anh quản lý, tự thuê giáo viên và chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp, thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho con trai và các bạn. Trong đó, khoảng 450.000 NDT (hơn 1,5 tỷ đồng) dùng để thiết kế lớp học. Số tiền còn lại, anh dùng để trang trí, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ tối đa việc học của các bạn nhỏ.

Lo ngại con gặp chuyện khi đi học, ông bố bỏ ra 20 tỷ tự xây trường mẫu giáo cho con - ảnh 2
Không gian bên trong ngôi trường được đầu tư 20 tỷ.
Không gian bên trong ngôi trường được đầu tư 20 tỷ.

Ngoài những cơ sở vật chất cơ bản, trường còn có phòng vẽ tranh, phòng xem phim, bể bơi, sân tập thể dục, phòng trò chơi, cầu trượt. Không gian bên ngoài trường học có cây xanh, bãi cỏ để trẻ vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời. Nhiều phụ huynh khi biết tin cũng có ý định muốn cho con vào học ngôi trường của ông bố "chịu chi" này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục