24h
Yeah1 News

Mẹ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An: Con gái bị lập nhóm anti trên mạng, nhà trường đến thắp hương xin lỗi

Thứ sáu, 21/04/2023 | 12:15 (GMT+7)

Người nhà của nữ sinh lớp 10 gặp chuyện không may ở Nghệ An cho biết, con gái từng bị lập hội nhóm anti trên mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng nặng đến tâm lý.

Sự việc liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Vinh (tỉnh Nghệ An) tự tử khiến dư luận xôn xao suốt nhiều ngày qua. Sau khi nữ sinh này qua đời, nhiều tin nhắn, chia sẻ của gia đình và bạn bè làm dấy lên ồn ào cô gái xấu số chịu bạo lực học đường suốt thời gian dài dẫn đến có suy nghĩ quyên sinh.

Công an đã vào cuộc điều tra sự việc, đồng thời nhà trường cũng có những biện pháp đầu tiên để giải quyết. Tuy nhiên, nỗi đau mất mát quá lớn vẫn mãi ám ảnh người thân và bạn bè của nữ sinh này. 

Mới đây, mẹ của nữ sinh đã có những tiết lộ mới về vụ việc. Trao đổi với PV báo Vietnamnet, chị P.T.T.V. - mẹ của nữ sinh N.T.Y.N. chia sẻ, gia đình đã hoàn thành những thủ tục lo liệu hậu sự cho con gái theo phong tục địa phương. Đến thời điểm hiện tại, người nhà vẫn chưa thể tin được rằng em N. đã mãi mãi rời xa mọi người.

Mẹ nữ sinh xấu số kể lại ẩn tình trong vụ việc (Ảnh: Vietnamnet)
Mẹ nữ sinh xấu số kể lại ẩn tình trong vụ việc (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, mẹ của nữ sinh lớp 10 này là người phát hiện việc con gái chịu nhiều áp lực tại trường học. Theo lời kể của gia đình, con gái thường bị cô lập, bạo lực bằng nhiều hình thức ở trường học.

Không chỉ riêng nữ sinh N. mà thêm 3 học sinh khác trong lớp cũng chịu cảnh tương tự. Mẹ nữ sinh xót xa nói: "Những học sinh này bị lập nhóm anti trên mạng xã hội như 'anti thành phần khốn nạn' hay 'anti... Y.N.".

Nữ sinh từng bị lập nhóm anti trên mạng xã hội
Nữ sinh từng bị lập nhóm anti trên mạng xã hội

Có một lần, nữ sinh nhắn tin cho mẹ vô cùng hoảng sợ nói rằng có một nhóm đe dọa sẽ chặn đường đánh mình nên em muốn ngồi trong lớp chờ mẹ đến đón. Gia đình từng báo cáo sự việc lên giáo viên chủ nhiệm là cô Đ.V.H. và cô hứa sẽ hỏi rõ, cho các em viết bản tường trình.

Sau này, nhận thấy tình hình không ổn, nữ sinh Y.N. muốn chuyển lớp nên gia đình lên gặp hiệu trưởng. Tuy nhiên, yêu cầu chuyển lớp không được chấp nhận vì nhiều nguyên nhân. 

Mẹ của nữ sinh kể lại: "Tôi và con gái trao đổi với thầy C. hơn 1 tiếng đồng hồ về việc xin chuyển lớp cho con. Thầy C. hứa sẽ tìm hiểu lại vấn đề mà gia đình phản ánh, nếu đúng sự thật thì sẽ chấn chỉnh những học sinh có liên quan. Đồng thời xem xét đề xuất chuyển lớp cho học sinh".

Gia đình từng lên phản ánh xin chuyển lớp cho nữ sinh nhưng không được nhà trường chấp thuận
Gia đình từng lên phản ánh xin chuyển lớp cho nữ sinh nhưng không được nhà trường chấp thuận

Trong tang lễ của nữ sinh, lãnh đạo trường THPT chuyên Đại học Vinh bao gồm thầy hiệu trưởng đã đến thắp hương và bày tỏ lời xin lỗi với gia đình. Thầy C. nói ông "ngàn vạn lần xin lỗi" và không nhớ chuyện gia đình nữ sinh đến gặp mình để xin chuyển lớp. Mẹ của nữ sinh kể: "Điều gia đình cần lúc này là họ nhận thấy rằng họ đã sai, họ phải nhận thức trách nhiệm của người làm giáo dục".

Được biết, trong lớp, nữ sinh N. từng chơi thân với một nhóm bạn. Tuy nhiên, từ cuối năm ngoái thì nhóm này không còn chơi cùng nhau nữa. Cô giáo chủ nhiệm từng hỏi nguyên nhân thì các em nói do tính cách không hợp. 

Chia sẻ thương tâm của người nhà về vụ việc của nữ sinh N.
Chia sẻ thương tâm của người nhà về vụ việc của nữ sinh N.

Theo giáo viên chủ nhiệm, thời gian gần đây, nữ sinh N. thường xin nghỉ học với lý do không khỏe. Cuối học kỳ I, N. từng nhắn tin riêng cho cô H. để hỏi xin mẫu đơn chuyển lớp. Hiện tại, cô H. đã bị tạm thời đình chỉ công tác để phục vụ điều tra với cơ quan chức năng. Thời hạn tạm đình chỉ đến khi công an có kết luận cuối cùng về vụ việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục