24h
Yeah1 News

Xôn xao trường học cho trẻ 'giả mang bầu', biết được sự thật phía sau mới bất ngờ

Thứ sáu, 17/03/2023 | 15:28 (GMT+7)

Câu chuyện trẻ em 'giả mang bầu' ở trường học được chia sẻ trên mạng xã hội đang nhận nhiều sự quan tâm của mọi người, nhất là các ông bố bà mẹ có con đang độ tuổi cắp sách đến trường.

Trong thời buổi hiện đại, trẻ em không chỉ được giáo dục về kiến thức văn hóa mà còn được học thêm nhiều kỹ năng khác. Bên cạnh việc đảm bảo sự phát triển của bản thân, trường học thường có xu hướng giáo dục bài học cuộc sống để trẻ em có thể đồng cảm, thấu hiểu với những điều tốt đẹp xung quanh mình.

Một trong những bài học đỡ đầu khi con trẻ đến trường chính là yêu thương và quý trọng tình cảm gia đình. Việc giáo dục cho trẻ biết đồng cảm với những khó khăn, vất vả, sự hy sinh của các bậc phụ huynh, người lớn trong gia đình ngày càng được đề cao. Chính vì vậy ở các trường mẫu giáo, tiểu học, giáo viên thường thiết kế những bài giảng thông qua sự trải nghiệm, nghiền ngẫm về một câu chuyện hoặc một hành động nào đó và gửi gắm thông điệp, bài học làm người bổ ích.

Các bé được 'giả mang thai' để thấu hiểu cảm giác của người mẹ
Các bé được 'giả mang thai' để thấu hiểu cảm giác của người mẹ

Mới đây, một bài giảng đặc biệt tại trường mẫu giáo ở Trung Quốc gây xôn xao khắp mạng xã hội. Theo tờ South China Morning Post, ngày 14/3, một đoạn clip ghi lại hoạt động học tập ở trường mẫu giáo tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã nhận về nhiều lượt quan tâm, tương tác của cộng đồng mạng. 

Theo đó, giáo viên đã đưa những quả bóng rổ có kích thước vừa phải cho học trò và hướng dẫn các em đặt quả bóng vào sau lớp áo để bắt chước hình ảnh người mẹ 'to bụng' khi đang mang thai.

Từ hình ảnh chụp được trong tiết học, không chỉ bé gái mà ngay cả bé trai cũng được 'hóa trang' để biến thành một người phụ nữ đang mang thai. Sau khi giả làm mẹ có con nhỏ trong bụng, cô bé và cậu bé học theo những hành động của những người mang bầu.

Cô bé giả mang thai để hiểu sự vất vả của mẹ
Cô bé giả mang thai để hiểu sự vất vả của mẹ

Sau màn đóng thử, cậu bé thấu hiểu được sự vất vả của người mẹ đang mang thai con nhỏ trong bụng. Cậu bé biết yêu mẹ mình hơn khi chia sẻ: "Mẹ cháu đã vất vả rồi ạ".

Trong khi đó, cô bé ngồi xổm xuống, giả vờ bị đau và nói: "À, vậy là mẹ rất khó để cúi người xuống bế con khi mang thai".

Cậu bé cảm thấy yêu mẹ hơn sau tiết học này
Cậu bé cảm thấy yêu mẹ hơn sau tiết học này

Một cậu bé khác tham gia lớp học đặc biệt này cũng 'giả mang thai', cậu nắm tay vịn rón rén leo lên cầu thang và bộc bạch: "Chắc hẳn mẹ phải rất mệt khi đi cầu thang, có đúng vậy không ạ?"

Hình ảnh hồn nhiên và thấu cảm của những cô bé, cậu bé còn nhỏ tuổi về người phụ nữ mang thai khiến cộng đồng mạng phát cuồng. Ai cũng cảm thấy các bé vô cùng dễ thương và bày tỏ sự yêu thích với tiết học độc đáo này. Nhiều người còn nhận xét trường học nên thiết kế thêm nhiều buổi như thế này để thông qua đó giáo dục tính cách thương người và biết đồng cảm với cha mẹ, những người khó khăn. 

Một lớp học ở Việt Nam cũng từng tổ chức hoạt động tương tự để giáo dục sự đồng cảm với vất vả của mẹ
Một lớp học ở Việt Nam cũng từng tổ chức hoạt động tương tự để giáo dục sự đồng cảm với vất vả của mẹ

Trên thực tế, những tiết học cho bé 'giả mang thai' từ lâu đã được nhiều quốc gia áp dụng. Đơn cử như tại Việt Nam, vào năm 2016, hình ảnh tại một tiết học ở trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) thu hút sự chú ý của khán giả. Hơn 1.000 học sinh đã tham dự sự kiện "Một ngày trải nghiệm để hiểu mẹ". Tại đó, các em được đeo những cái gối, quả bóng... trong bụng để hiểu được sự vất vả của mẹ khi mang thai. Điều này giúp các em tự trải nghiệm và từ đó ghi nhớ khắc sâu dễ dàng hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trường học   mang bầu   trung quốc  

Cùng chuyên mục