24h
Yeah1 News

Các chuyên gia nói gì về các sai lầm và bài học khi triển khai thay đổi thói quen và hành vi của đội nhóm

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:13 (GMT+7)

Phiên Thảo luận về những sai lầm và bài học khi triển khai thay đổi thói quen và hành vi của đội nhóm trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp) đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và bài học thực tiễn từ các chuyên gia đầu ngành.

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô, việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ nội bộ mà còn là yếu tố quyết định sự thu hút của các quỹ đầu tư ngoại. Sự thảo luận và chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu tại buổi lễ ký kết hợp tác này đã mang lại những bài học quý báu và góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hiện nay.

Các chuyên gia nói gì về các sai lầm và bài học khi triển khai thay đổi thói quen và hành vi của đội nhóm - ảnh 1

Chính vì vậy, trong khuôn khổ lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị lớn là GapoWork và NEWING đã  vào sáng ngày 17/4, các chuyên gia hàng đầu đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ về chủ đề được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm: Những sai lầm và bài học quý báu khi triển khai thay đổi thói quen và hành vi của đội nhóm, từ đó xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và hiệu quả.

Các chuyên gia nói gì về các sai lầm và bài học khi triển khai thay đổi thói quen và hành vi của đội nhóm - ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Minh Giang, Đồng sáng lập và Tổng Giám đốc Phát triển Văn hoá và Lãnh đạo của NEWING , đã chia sẻ kinh nghiệm của mình sau hơn 40 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam. Bà nhấn mạnh rằng văn hóa doanh nghiệp không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là một trong những tiêu chí quyết định sự thu hút của các quỹ đầu tư quốc tế. Bà Giang đề xuất rằng văn hóa doanh nghiệp cần được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi và tầm nhìn của doanh nghiệp, và cần được đánh giá và điều chỉnh thường xuyên để phù hợp với sự phát triển.

Bà Giang cũng nhấn mạnh về vai trò của lãnh đạo trong việc truyền tải năng lượng và thái độ tích cực đến nhân sự. Bà nói rằng lãnh đạo sống thật với cảm xúc của mình, suy nghĩ của mình, vui vẻ và đam mê, sẽ tạo cảm hứng cho những người xung quanh.

Đồng quan điểm với bà Giang, bà Nguyễn Tâm Trang, Phó Chủ tịch Hội đồng Điều hành và Tổng Giám đốc Nhân sự của GreenFeed, nhấn mạnh vai trò của người lãnh đạo trong việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Bà Trang cho rằng văn hoá doanh nghiệp nên bắt nguồn từ giấc mơ của người sáng lập doanh nghiệp, và cần được xây dựng từ trên xuống và từ dưới lên, thông qua mối quan hệ hai chiều.

Bà Trần Thị Huyền, Đồng sáng lập và Phó Tổng Giám đốc của Edufit, cũng chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn xây dựng văn hoá tại doanh nghiệp của mình. Bà Huyền nhấn mạnh rằng tầm nhìn hiến chương là khởi nguồn đầu tiên của văn hoá doanh nghiệp, và đề xuất rằng văn hoá doanh nghiệp cần được xây dựng từ dàn lãnh đạo, từ đó lan truyền đến đội ngũ nhân viên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục