24h
Yeah1 News

Vì sao người giàu sẵn sàng trả bảo mẫu 50 triệu/ngày?

Thứ sáu, 02/06/2023 | 15:53 (GMT+7)

Bảo mẫu nhìn qua khá đơn giản nhưng không phải "dễ nuốt". Ngày nay, nhiều người giàu có xu hướng thuê bảo mẫu với lương rất cao, vài trăm triệu để trông trẻ.

Sau sự việc về bảo mẫu 21 tuổi nhận lương 60 triệu mỗi tháng ở Hà Nội nhưng lại có hành vi bạo lực với trẻ sơ sinh khiến dư luận căm phẫn. Nhiều người bày tỏ thắc mắc, lương của bảo mẫu trong thời buổi hiện nay đã tăng cao như thế! Trên thực tế, bảo mẫu trên khắp thế giới luôn được trả lương khá hậu hĩnh, nhất là bảo mẫu trong những gia đình giàu có.

Gloria Richards, một bảo mẫu có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giữ trẻ chỉ mới vừa bước sang tuổi 34. Cô chia sẻ sau khi dừng biểu diễn ở sân khấu nhạc kịch, cô đã tìm được một công việc mới là du lịch khắp nơi cùng con của các tỷ phú. Thời gian đầu, Richards làm công việc này để xen kẽ với công việc biểu diễn ở New York. 

Công việc bảo mẫu cho giới siêu giàu đem lại thu nhập gần 50 triệu đồng/ngày (Ảnh minh họa)
Công việc bảo mẫu cho giới siêu giàu đem lại thu nhập gần 50 triệu đồng/ngày (Ảnh minh họa)

Hợp đồng làm việc của Richards được tính theo giờ với giá 167 USD/giờ (3,9 triệu đồng) và cô làm việc từ 12-15 tiếng. Trung bình mỗi ngày Richards sẽ kiếm được từ 2.000 USD trở lên (gần 47 triệu đồng). Thu nhập từ công việc làm bảo mẫu của Richards chiếm đến 80-90% thu nhập hàng năm của cô. 

Richards chia sẻ: "Tôi trông trẻ trong 2 tháng và kiếm đủ tiền tiêu đến hết năm". Điều này hoàn toàn hợp lý vì phần lớn công việc của Richards quanh quẩn bên cạnh con của các tỷ phú hoặc những ngôi sao thuộc giới siêu giàu. Mỗi ngày, cô di chuyển bằng siêu xe Porsche và Tesla đi làm, thỉnh thoảng cô sẽ ngồi chuyên cơ riêng cùng bọn trẻ đến những địa điểm du lịch.

Bên cạnh việc chơi đùa, nuôi nấng đứa trẻ thì bảo mẫu là người cân bằng cảm xúc của trẻ khi bố mẹ của chúng quá bận rộn (Ảnh minh họa)
Bên cạnh việc chơi đùa, nuôi nấng đứa trẻ thì bảo mẫu là người cân bằng cảm xúc của trẻ khi bố mẹ của chúng quá bận rộn (Ảnh minh họa)

Hiện tại, Richards đang làm bảo mẫu cho khoảng 10 gia đình. Lần đầu tiên cô bắt đầu công việc này, Richards được yêu cầu đến sân bay và đi cùng bọn trẻ đến một khu nghỉ dưỡng tại Barbados bằng chuyên cơ riêng. 

Công việc chủ yếu của Richards không giống định nghĩa về bảo mẫu thông thường. Không phải lúc nào cô cũng kè kè chăm sóc bọn trẻ. Phần lớn thời gian Richards dùng để điều phối lịch học và sinh hoạt của những đứa trẻ. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ về mặt cảm xúc cho chúng. Phụ huynh của bọn trẻ tìm đến cô không chỉ vì muốn cô thay bỉm hay cho trẻ ăn mà muốn cô "nuôi dạy con cái" của họ.

Vì thu nhập cao nên Richards đã gắn bó với công việc bảo mẫu này suốt 10 năm (Ảnh minh họa)
Vì thu nhập cao nên Richards đã gắn bó với công việc bảo mẫu này suốt 10 năm (Ảnh minh họa)

Mặc dù công việc không nặng nề tay chân và có thu nhập rất cao, Richards thừa nhận đôi khi cô gặp áp lực không nhỏ. Những đứa trẻ mà cô tiếp xúc rất đặc biệt, vì cha mẹ của chúng vô cùng bận rộn nên không có thời gian dành cho chúng. Từ nhỏ, những đứa trẻ ấy đã thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Điều này gây nên trạng thái cảm xúc không ổn định ở chúng và Richards làm sao để cân bằng những cảm xúc hỗn độn ấy. 

Ngoài ra, Richards là người phụ nữ da màu nên cô phải xử lý khéo léo trong những tình huống liên quan đến vấn đề văn hóa, nếu không sẽ bị sa thải. 

Richards cho biết, thu nhập cao, những chuyến du lịch hạng sang, cơ hội giúp đỡ trẻ khó khăn đã níu kéo cô với nghề bảo mẫu suốt 10 năm. Sau giờ làm, cô sẽ chăm sóc bản thân như mua vitamin và đặt gói massage để thư giãn. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục