24h
Yeah1 News

Sau đêm tân hôn, vợ kêu đau đầu rồi mất ngay sáng hôm sau: 1 kiểu đau đầu phải đi bác sĩ ngay lập tức!

Thứ hai, 24/04/2023 | 13:13 (GMT+7)

Vụ việc một người phụ nữ qua đời ngay sau đám cưới sau khi trải một cơn đau đầu đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Đau đầu vốn là một trong những bệnh mà rất nhiều người mắc phải. Đau đầu cũng có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau do stress hoặc làm việc quá mức, do cảm sốt, thiếu máu... Nhưng đáng nói, cơn đau đầu tưởng như đơn giản cũng có thể là triệu chứng báo trước cho những căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Trong đó, đã có không ít người đột quỵ sau một cơn đau đầu, khiến việc đau đầu cũng là điều không thể chủ quan.

Cơn đau đầu có thể là triệu chứng ban đầu của đột quỵ (Ảnh minh họa)
Cơn đau đầu có thể là triệu chứng ban đầu của đột quỵ (Ảnh minh họa)

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền câu chuyện một người phụ nữ qua đời vào buổi sáng sau khi bị đau đầu vào buổi tối, khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Chị S và anh M vốn vừa tổ chức xong đám cưới và đến đêm đi ngủ thì chị nói với chồng rằng chị cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên do chủ quan nghĩ rằng vừa xong đám cưới bận rộn nên đau đầu, chị S chỉ uống thuốc giảm đau, sau đó đi ngủ.

Thế nhưng đến sáng hôm sau, mãi chị S vẫn chưa dậy. Chồng xem thì thấy chị có biểu hiện khó thở . Anh M sau đó cùng gia đình lập tức đưa chị đến bệnh viện, nhưng chị S đã không thể qua khỏi và qua đời vào khoảng 12 giờ 30 cùng ngày.

Người phụ nữ qua đời ngay sau đám cưới sau một cơn đau đầu khiến nhiều người xót xa (Ảnh minh họa)
Người phụ nữ qua đời ngay sau đám cưới sau một cơn đau đầu khiến nhiều người xót xa (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân chị S mất được cho là do xuất huyết não và cơn đau đầu buổi tối là một sự cảnh báo nhưng đáng tiếc chị đã chủ quan bỏ qua. Xuất huyết não là một loại đột quỵ, xảy ra khi máu tràn vào mô não và gây tổn thương não. Khi máu từ tổn thương kích thích các mô não thì sẽ gây ra phù não, máu tập trung thành một khối gọi là tụ máu. Tình trạng này làm tăng áp lực lên các mô xung quanh, cuối cùng giết chết các tế bào não và vỡ mạch não.

Đau đầu là triệu chứng không thể chủ quan (Ảnh minh họa)
Đau đầu là triệu chứng không thể chủ quan (Ảnh minh họa)

Có nhiều triệu chứng ban đầu có thể nhận thấy trước khi cơn đột quỵ xảy đến như đau đầu dữ dội, đặc biệt là đau nửa đầu, nôn mửa, mất thăng bằng té ngã về một bên, co giật, méo miệng...và ngay khi phát hiện cơn đau đầu bất thường, đau dồn dập không phải do cảm sốt hay bệnh nền trước đó thì bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay lập tức để kiểm tra.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục