24h
Yeah1 News

Phụ nữ thích uống sữa đậu nành để có 3 vòng như ý, chuyên gia cảnh báo khả năng gây ung thư

Thứ hai, 05/06/2023 | 10:04 (GMT+7)

Dù sữa đậu nành chứa nhiều dinh dưỡng, còn giúp phái nữ có vóc dáng mơ ước nhưng chuyên gia cảnh báo, uống đậu nành theo cách này sẽ có nguy cơ gây ung thư.

Sữa đậu nành là thực phẩm yêu thích của nhiều người khi không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Với chị em phụ nữ, đây là món được các chị em kháo nhau rằng có thể giúp tăng kích thước vòng 1 như mong muốn, lại còn giúp đẹp da, duy trì vóc dáng như ý. Đó cũng là lý do mà nhiều phụ nữ có thói quen uống sữa đậu nành, thậm chí còn dùng mỗi ngày nhằm mong muốn có vóc dáng trong mơ.

Nhiều phụ nữ thích uống đậu nành vì quan niệm giúp tăng vòng 1 (ảnh minh họa)
Nhiều phụ nữ thích uống đậu nành vì quan niệm giúp tăng vòng 1 (ảnh minh họa)

Dù vậy, thứ gì dù dùng quá nhiều thì cũng sẽ có khả năng phản tác dụng. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo việc uống sữa đậu nành sai cách sẽ khiến cơ thể có nguy cơ bị ung thư. Bởi đậu nành vốn rất giàu estrogen thực vật. Đối với phụ nữ có lượng estrogen thấp, uống sữa đậu nành với một lượng vừa phải sẽ rất tốt cho cơ thể, nhưng ở chị em có lượng estrogen tương đối cao, nếu uống liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, có khả cao gây ung thư vú.

Được biết  ung thư vú cũng giống như các ung thư khác còn chưa xác định nguyên nhân trực tiếp gây bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia ung thư đều khuyến cáo 80% ung thư do yếu tố ngoại sinh, đó là môi trường, lối sống, ăn uống…Tuổi càng cao thì nguy cơ ung thư vú càng tăng, đặc biệt khả năng dễ mắc bệnh  nhất là ở tuổi 50-60. Nếu đã mắc ung thư vú một bên thì bên còn lại cũng có nguy cơ mắc cao.

Sữa đậu nành có thể thành thủ phạm gây ung thư nếu uống sai cách (ảnh minh họa)
Sữa đậu nành có thể thành thủ phạm gây ung thư nếu uống sai cách (ảnh minh họa)

Ngoài ra, nhiều người đặc biệt có thói quen uống sữa đậu nành nóng, trong khi đó, uống thực phẩm nóng cũng là một tác nhân gây ung thư mà ít người biết. Chuyên gia cho hay, dùng đồ uống ở nhiệt độ nóng sẽ làm tổn thương niêm mạc thực quản mỏng manh của chúng ta. Khi bị tổn thương nhiều lần, các tế bào của niêm mạc có xu hướng tăng sinh, dày lên để chống lại sự kích thích của nước nóng, lâu dần sẽ biến đổi thành ung thư. 

Tuyệt đối không nên uống sữa đậu nành quá nóng (ảnh minh họa)
Tuyệt đối không nên uống sữa đậu nành quá nóng (ảnh minh họa)

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế cũng đã liệt kê nước nóng trên 65 độ C là chất gây ung thư nhóm 2A. Khi vượt quá nhiệt độ này đều có nguy cơ gây ung thư thực quản do làm hỏng các tế bào màng nhầy của miệng và dạ dày. Vậy nên dù uống đậu nành nóng là thói quen của nhiều người nhưng cần dừng ngay thói quen này, chỉ để nhiệt độ âm ấm vừa đủ hoặc uống đậu nành cùng nước đá để tránh nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục