24h
Yeah1 News

Người phụ nữ có máu trắng đục như sữa nghi do uống thuốc giảm cân

Thứ bảy, 22/04/2023 | 20:34 (GMT+7)

Uống thuốc giảm cân có giá 450.000/hộp, người phụ nữ giảm được 8kg nhưng nhanh chóng nhập viện vì viêm tuỵ cấp.

Chia sẻ với Báo Vietnamnet, bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Doãn Minh Tuấn, Khoa Nội tiết thận của Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 38 tuổi, có địa chỉ thường trú ở Đồng Nai. Người này nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Sau quá trình kiểm tra thì được bác sĩ chẩn đoán sơ bộ là bị viêm tuỵ cấp.

Người phụ nữ nhập viện do bị viêm tuỵ cấp
Người phụ nữ nhập viện do bị viêm tuỵ cấp

Đáng chú ý, máu được lấy ra từ người phụ nữ này xuất hiện một lớp mỡ màu trắng đục như sữa. Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong máu của bệnh nhân có nồng độ triglyceride lên tới 21.000 mg/dL, cao gấp 80 lần so với bình thường (dưới 250 mg/dL). Kết quả chụp CT bụng xác định, bệnh nhân mắc viêm tuỵ cấp mức độ trung bình nặng.

Mẫu máu của bệnh nhân
Mẫu máu của bệnh nhân

Người bệnh nhanh chóng được điều trị lọc triglyceride bởi nếu không xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể bị viêm tuỵ cấp thể hoại tử, nguy cơ tử vong cao. Sau 2 ngày điều trị, nồng độ triglyceride của bệnh nhân đã trở về mức bình thường, bệnh nhân thoát khỏi nguy hiểm.

Trao đổi cùng với Báo Vietnamnet, nữ bệnh nhân này cũng cho biết vì nghe theo lời bạn bè giới thiệu về một loại thuốc giảm cân thảo dược nên đã tìm mua ở tiệm thuốc tây. Thuốc gồm có 2 hộp, giá 450.000 đồng/hộp. Mỗi ngày uống 2 viên.

Thuốc giảm cân bệnh nhân đã uống
Thuốc giảm cân bệnh nhân đã uống

Thuốc có tác dụng khá nhanh, trong một tháng chị giảm được 8kg nhưng cơ thể lại rất mệt mỏi. Tuy nhiên, sau khi ngưng thuốc, thì lại tăng cân trở lại nên quyết định không uống thuốc nữa. 

Sau đó, chị cảm thấy bụng khó chịu, căng tức. Nghĩ bị đau dạ dày nên chị tự mua thuốc rồi uống. Tuy nhiên, tình trạng không giảm đi mà ngày càng nặng hơn, chị quyết định nhập viện.

Chị cũng tiết lộ thêm rằng, tiền viện phí mà chị phải đóng đến nay đã hơn 40 triệu đồng, gấp gần 90 lần so với số tiền mua thuốc giảm cân. 

Chị dành lời khuyên cho mọi người rằng: "Tôi mong phụ nữ muốn đẹp hãy chăm tập thể dục, đừng vội vàng sợ béo phì rồi hậu quả giống như tôi".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục