24h
Yeah1 News

Ngồi học 15 tiếng/ngày, chàng trai bỗng bị liệt sau khi thức dậy

Thứ ba, 17/10/2023 | 19:37 (GMT+7)

Nam sinh Tiểu Lôi hẳn không thể ngờ rằng, việc cậu chăm chỉ ngồi học 15 tiếng mỗi ngày lại dẫn đến cơ thể cứng đờ do đốt sống cổ bị tổn thương nghiêm trọng.

Vào ngày Cột sống Thế giới 16/10, tờ Metropolitan Express đã chia sẻ câu chuyện của chàng sinh viên Tiểu Lôi qua lời kể của giáo sư Tiền Vu, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Theo đó, Tiểu Lôi (tên nhân vật được thay đổi), 22 tuổi, người Hàng Châu đã được cha mình đưa đến khám bệnh tại nơi giáo sư làm việc cách đây không lâu.

Được biết, vào cuối năm ngoái, Tiểu Lôi đang theo học năm cuối tại Hàng Châu và chuẩn bị dự thi khóa cao học. Thế nên anh toàn tâm toàn ý ôn luyện, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 4 - 5 tiếng. Cụ thể hơn, trừ khoảng thời gian ăn và ngủ, Tiểu Lôi ngồi học đến 15 tiếng mỗi ngày.

Nam sinh Tiểu Lôi ngồi học 15 tiếng mỗi ngày, chỉ ngủ khoảng 4 - 5 tiếng khiến sức khỏe cậu giảm sút trầm trọng - Ảnh minh họa
Nam sinh Tiểu Lôi ngồi học 15 tiếng mỗi ngày, chỉ ngủ khoảng 4 - 5 tiếng khiến sức khỏe cậu giảm sút trầm trọng - Ảnh minh họa

Trước kỳ thi một tháng, Tiểu Lôi có những biểu hiện như tê tay, đau mỏi cổ. Nhưng vì quyết tâm dồn hết sức ôn luyện, anh cố chịu đựng cơn đau để ngồi học cho đến khi kỳ thi kết thúc rồi mới đi khám.

Khoảng một tuần sau khi phát hiện những triệu chứng đau nhức, Tiểu Lôi thức dậy với cánh tay không thể cử động được nên nhanh chóng nhờ bạn cùng phòng đưa anh đi bệnh viện cấp cứu. 

Sau khi được chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ và chụp cắt lớp, Bác sĩ chẩn đoán Tiểu Lôi bị tổn thương cột sống ở đốt thứ 4 và 6, dây thần kinh của Tiểu Lôi còn bị chèn ép nặng nề gây ra liệt cấp tính, cần phải nhanh chóng tiến hành phẫu thuật.

Hình ảnh giáo sư Tiền Vu phẫu thuật cho bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ
Hình ảnh giáo sư Tiền Vu phẫu thuật cho bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ

Tuy ca phẫu thuật khá thành công nhưng Tiểu Lôi vẫn khó có thể trở lại thể trạng ban đầu ngay lập tức vì điều trị chậm trễ. Các dây thần kinh bị chèn ép trong thời gian dài gây ra những tổn thương không thể phục hồi được.

“Biểu hiện đau nhức cổ và tê bì cánh tay là tín hiệu mà cơ thể đang cầu cứu. Nhưng Tiểu Lôi lại không kịp thời chữa trị, nếu anh ta đến bệnh viện sớm hơn thì bệnh đã có thể khởi sắc”, Giáo sư Tiền Vu tiếc nuối chia sẻ.

Trải qua thời gian dài điều trị tại bệnh viện, Tiểu Lôi xuất viện và làm một công việc nhẹ nhàng tại quê nhà, song đó anh vẫn luôn chăm chỉ tập các bài tập vật lý trị liệu. Điều mong mỏi duy nhất của Tiểu Lôi bây giờ là có thể quay lại với thể trạng bình thường như trước đây.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục