24h
Yeah1 News

Thức uống cực kỳ phổ biến bán cả nghìn cốc/ngày vào mùa hè, "ngả ngửa" với sự thật ai cũng nghĩ giải nhiệt tốt

Thứ năm, 22/06/2023 | 09:27 (GMT+7)

Thức uống được cực kỳ ưa chuộng trong mùa hè vì ai cũng lầm tưởng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Tuy nhiên, lời khuyên của chuyên gia về loại nước khiến nhiều người "giật mình" vì sự thật.

Nước mía là loại thức uống vô cùng phổ biến và được ưa chuộng vào mùa hè, không chỉ sở hữu hương vị hấp dẫn nước mía còn có giá thành rẻ và rất dễ mua. Thực tế nhìn quanh trên các tuyến đường thành phố, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các xe nước mía với lượng khách mua vô cùng tấp nập thậm chí có nơi bán lên đến cả 1000 cốc /ngày. 

Nước mía là loại thức uống vô cùng phổ biến trong mùa hè.
Nước mía là loại thức uống vô cùng phổ biến trong mùa hè.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng nước mía không phải là thức uống giải khát và tuyệt đối không nên lạm dụng nước mía để uống no cũng như giải nhiệt trong mùa hè. Sỡ dĩ chúng ta lầm tưởng nước mía giúp chúng ta giải khát nhanh chóng bởi thường nước mía sẽ được pha thêm đá, do đó nước mía đã được làm lạnh và làm cho chúng ta cảm thấy uống vào rất mát.

Nước mía chứa hàm lượng đường rất cao, nếu lạm dụng để giải khát sẽ gây ra các tác dụng phụ như: nóng trong người, tiểu đường, béo phì,... Do vậy, đây không phải là thức uống tốt để giải nhiệt mùa hè như nhiều người lầm tưởng.

Thực tế, nước mía chứa hàm lượng đường rất cao nếu lạm dụng sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.
Thực tế, nước mía chứa hàm lượng đường rất cao nếu lạm dụng sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Theo TS.BS Từ Ngữ - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam tư vấn: “Một người bình thường chỉ nên uống không quá 330ml nước mía mỗi ngày. Không uống ngay sát trước bữa cơm, vì mía nhiều đường sẽ khiến ăn không ngon miệng hoặc chán ăn thực phẩm khác. Người có bệnh tiểu đường thì không nên uống nước mía”.

Vào những ngày nắng nóng, cách giải nhiệt tốt nhất được khuyên dùng đó chính là sử dụng nước lọc để bù nước cho cơ thể. Không nên lạm dụng nước mía hay các loại nước ngọt, nước hoa quả vì các loại nước này chỉ giúp "đã cơn khát" ngay tại thời điểm đó, khi sử dụng lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thức uống   nước mía   sức khỏe  

Cùng chuyên mục