24h
Yeah1 News

Hy hữu: Người phụ nữ sinh 6 con cùng lúc trong vòng 10 phút, em bé nằm gọn trong lòng bàn tay

Thứ tư, 04/10/2023 | 10:48 (GMT+7)

Người phụ nữ sinh 6 con không thể tin rằng mọi thứ lại diễn ra đến nhanh, các em bé ra đời chỉ trong vòng 10 phút được 32 bác sĩ y tá trợ sinh.

Một người mẹ đã thu hút sự chú ý khi sinh ra 6 đứa con chỉ trong vòng 10 phút. Trong số này, có một em bé chỉ đủ bằng lòng bàn tay của bác sĩ. Đây là một trường hợp đặc biệt của cô Quezia Romualdo, người Brazil. Bà mẹ này đã phải trải qua một cuộc thai kỳ đầy khó khăn và sinh sớm vào tuần thứ 27 vì trong bụng cô có 6 đứa trẻ. Ca sinh mổ đã được thực hiện ngay lập tức bởi một đội ngũ gồm 32 chuyên gia và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm.

hu-huu-nguoi-phu-nu-sinh-6-con-cung-luc-trong-vong-10-phut-em-be-nam-gon-trong-long-ban-tay (2)
Người phụ nữ sinh 6 con cùng lúc trong vòng 10 phút, em bé nằm gọn trong lòng bàn tay

Để đảm bảo an toàn của thai nhi, đội ngũ gồm 32 thành viên, bao gồm bác sĩ gây mê, chuyên gia nhi khoa, y tá, và nhân viên điều dưỡng đã làm việc cùng nhau một cách hiệu quả và đồng lòng để đảm bảo rằng ca phẫu thuật được thực hiện một cách tốt đẹp và an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Rất may mắn, tất cả các em bé đã được sinh ra một cách an toàn chỉ trong vòng 10 phút. Trước đó, người mẹ đã trải qua một ca phẫu thuật khâu cổ tử cung để giữ thai nhiđược an toàn trước kéo dài thời thai kỳ.

hu-huu-nguoi-phu-nu-sinh-6-con-cung-luc-trong-vong-10-phut-em-be-nam-gon-trong-long-ban-tay (3)
Ảnh siêu âm của 6 em bé trong bụng mẹ

Một thành viên trong đội ngũ phẫu thuật đã chia sẻ rằng, em bé đầu tiên được sinh ra có kích thước vô cùng nhỏ, chỉ bằng lòng bàn tay của bác sĩ và đã trải qua tình trạng khó thở ban đầu. Tuy nhiên, sau đó, em bé đã được đặt nội khí quản để giúp duy trì hô hấp. Các em bé sau này đã được đặt tên lần lượt là Theo, Matteu , Lucca, Henry, Eloa và Mayte.

hu-huu-nguoi-phu-nu-sinh-6-con-cung-luc-trong-vong-10-phut-em-be-nam-gon-trong-long-ban-tay (4)
Người phụ nữ sinh 6 con chỉ trong vòng 10 phút

Trước khi sinh thêm 6 đứa con, vợ chồng của cô Quezia đã có một đứa con trai 5 tuổi. Trước tình huống gia đình "đông đúc" này, họ đã thực hiện sự cải tạo cho ngôi nhà của họ, làm rộng rãi hơn và tạo thêm không gian cho tất cả 7 đứa trẻ sống và tham gia các hoạt động vui chơi. Những đứa trẻ hiện vẫn đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Bà mẹ 7 con cho biết rằng cô cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn. Cô tự hào về sự dũng cảm của các con, các bé đang nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Điều này dự kiến sẽ giúp rút ngắn thời gian cần cho các con để có thể trở về nhà và đoàn tụ với đại gia đình.

hu-huu-nguoi-phu-nu-sinh-6-con-cung-luc-trong-vong-10-phut-em-be-nam-gon-trong-long-ban-tay (13)
Hiện 6 em bé hiện vẫn đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: minh họa)
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người phụ nữ   sinh 6 con  

Cùng chuyên mục