24h
Yeah1 News

Hiện tượng sinh nở hiếm gặp: Mẹ 24 tuổi sinh con vỏn vẹn 40 giây ngắn ngủi, không cần phải rặn đẻ

Thứ sáu, 27/10/2023 | 12:18 (GMT+7)

Một phụ nữ 24 tuổi sinh con chỉ trong vòng 40 giây, sự việc hiếm gặp trên thế giới vì không phải trải qua cơn rặn đẻ.

Nguồn tin VTC News, dẫn tin New York Post, một hiện tượng y học hiếm gặp được ghi nhận, trong đó thai nhi "tự chui" ra khỏi tử cung trong vòng 40 giây dù người mẹ chưa trải qua cơn rặn đẻ nào. Sự kiện kỳ lạ này xảy ra vào năm 2022, nhưng cho đến nay mới được công bố.

Theo đó, Cianna Gonzalez, người mẹ 24 tuổi đến từ Philadelphia, Mỹ, đã chào đón con trai thứ hai của mình một cách vô cùng nhanh chóng, chỉ trong vòng 40 giây, mà không cần phải sử dụng gây tê ngoại màng cứng hoặc trải qua bất kỳ cơn rặn đẻ nào.

"Tôi cảm thấy em bé đang dần chui xuống, không cần bất kỳ lực đẩy hay cơn rặn nào, em bé đã tự chui ra một cách nhanh chóng", người mẹ trẻ nhớ lại.

hien-tuong-sinh-no-hiem-gap-tren-the-gioi-nguoi-me-sinh-cong-ven-ven-40-giay-ngan-ngui-khong-can-ran-de (13)
Người mẹ 24 tuổi đã đẻ con chỉ trong vòng 40 giây mà không cần phải rặn đẻ

Được biết, trước đó Gonzalez từng sinh con trai đầu lòng vào ngày 10/2/2021 nhưng không xảy ra hiện tượng tương tự. Cô phải vất vả rặn đẻ như các sản phụ khác để bác sĩ có thể đón em bé ra ngoài. Ngày 8/8/2022, khi mang thai con trai thứ hai được 38 tuần, Gonzalez thấy xuất hiện những cơn gò sinh lý hay còn gọi là cơn đau chuyển dạ. Cô gọi đến trung tâm sinh sản thì được các y bác sĩ hướng dẫn sinh tại nhà.

Theo lời kể Cianna Gonzalez, khi đang tắm, cô bất ngờ cảm nhận được dấu hiệu chuyển dạ. Người mẹ nỗ lực thoát ra khỏi bồn tắm nhưng nhận ra không còn thời gian nữa. May mắn thay, một hộ sinh đã xuất hiện đúng lúc và đón lấy đứa bé. Đứa bé chào đời khỏe mạnh mẽ, với trọng lượng 3,3kg.

hien-tuong-sinh-no-hiem-gap-tren-the-gioi-nguoi-me-sinh-cong-ven-ven-40-giay-ngan-ngui-khong-can-ran-de (113)

Quá trình sinh nở của Gonzalez theo ghi nhận là hiện tượng hiếm gặp trong y học, được gọi là "phản xạ Ferguson" - một phản xạ tự nhiên đẩy thai nhi ra khỏi tử cung của mẹ mà không cần sự tham gia tích cực từ mẹ. Điều này thường xảy ra do sự tăng cao của oxytocin, làm giãn cổ tử cung.

Theo tờ Healthline, hiện tượng này thường xuất hiện trong các trường hợp sinh tại nhà, nơi can thiệp y tế ít. Tại bệnh viện, quá trình sinh nở tự nhiên này thường bị gián đoạn bởi tiếng ồn của thiết bị y tế, quá trình kiểm tra của các chuyên gia y tế và các thủ tục khác, gây cản trở cho phản xạ Ferguson.

Một số người mẹ đã trải qua hiện tượng này đã mô tả nó giống như "một trạng thái tương tự như một cơn hắt hơi, khi bắt đầu thì không thể dừng lại được".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sinh con  

Cùng chuyên mục