24h
Yeah1 News

Đang gây tê chờ thuốc “ngấm” thì hết giờ làm, bác sĩ ra về bỏ quên bệnh nhân nằm trên giường phẫu thuật

Thứ ba, 19/09/2023 | 21:16 (GMT+7)

Trong lúc chờ bệnh nhân có phản ứng với thuốc tê, bác sĩ và nhân viên y tế tan sở rời đi mà quên mất rằng trong phòng mổ đang có một bệnh nhân.

Cách đây vài ngày, một sự cố y tế hy hữu đã xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân số 3 thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông khiến dư luận hoang mang. Theo đó, đến bệnh viện để thực hiện một ca phẫu thuật cắt bỏ nghiêm trọng, người đàn ông họ Li đã phải chịu đựng một trải nghiệm kinh hoàng.

Theo thông tin chi tiết được truyền thông Trung Quốc công bố, sau khi gây tê cục bộ cho ông Li , các bác sĩ và nhân viên y tế khác đã ra ngoài trong khi chờ thuốc “ngấm ”. Tuy nhiên, lúc này chuông tan làm reo lên, họ quên mất trong phòng mổ đang có bệnh nhân nên bỏ đi mà không mổ cho anh Li hay bàn giao phòng mổ.

Ra ngoài chờ thuốc gây tê 'ngấm', bác sĩ và nhân viên y tế tan làm mà quên mất có một bệnh nhân đang chờ đợi trong phòng bệnh.
Ra ngoài chờ thuốc gây tê "ngấm", bác sĩ và nhân viên y tế tan làm mà quên mất có một bệnh nhân đang chờ đợi trong phòng bệnh.

Ông Li nằm trên bàn mổ trong tình trạng được gây mê, chờ đợi mãi nhưng bác sĩ không bao giờ quay lại. Quá sợ hãi, anh cố gắng cử động và hét lên, nhưng thuốc mê quá mạnh và anh không thể làm gì được. Tình trạng của bệnh nhân mãi về sau mới được phát hiện.

Do sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của các bác sĩ, y tá nên ông Li đã báo cáo tình trạng của mình lên bệnh viện nhưng bệnh viện chỉ tiến hành điều tra nội bộ và không tiết lộ chi tiết vụ việc. Không còn lựa chọn nào khác, ông Li quyết định công khai câu chuyện của mình, khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

Ông Li nằm trên bàn mổ trong tình trạng bị tê, chờ mãi nhưng bác sĩ không trở lại.
Ông Li nằm trên bàn mổ trong tình trạng bị tê, chờ mãi nhưng bác sĩ không trở lại.
Bác sĩ rời khỏi phòng bệnh sau khi gây tê cục bộ mà không có người thay thế hoặc kiểm tra
Bác sĩ rời khỏi phòng bệnh sau khi gây tê cục bộ mà không có người thay thế hoặc kiểm tra

Nhiều người cho rằng sơ suất trên có thể khiến người bệnh gặp nguy hiểm nếu xảy ra sự cố liên quan đến gây mê mà không có người phát hiện và can thiệp kịp thời. "Dù chỉ là gây tê cục bộ nhưng tôi biết một số bệnh nhân đã hôn mê do dị ứng với thuốc gây tê cục bộ. Nếu không được ai phát hiện và điều trị kịp thời, họ đã chết từ lâu", một cư dân mạng bình luận mạng.

Bên cạnh đó, nhiều người đặt câu hỏi về việc kiểm soát quy trình làm việc của bệnh viện khi bác sĩ gây mê rời khỏi phòng mổ sau khi gây tê cục bộ mà không được thay thế hoặc kiểm tra. Nhiều cư dân mạng bày tỏ hy vọng bộ y tế sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bác sĩ   gây tê   phẫu thuật  

Cùng chuyên mục