24h
Yeah1 News

Có 4 loại nước ai cũng uống mỗi ngày có thể phá hủy gan thận và rút ngắn tuổi thọ

Chủ nhật, 11/06/2023 | 09:52 (GMT+7)

Không phải bất kỳ loại nước uống nào cũng tốt cho sức khỏe và được khuyến khích. Nhiều người có thói quen uống các loại nước độc hại mỗi người mà không hay biết.

Bên cạnh các loại thực phẩm độc hại, nhiều loại nước uống cũng được các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe. Đặc biệt là trong cuộc sống, những loại nước này đang hiện diện ở từng nhà, từng nơi xung quanh ta. Nếu lạm dụng nhiều trong một thời gian dài sẽ gây nguy cơ mắc các bệnh về gan thận, giảm tuổi thọ rõ rệt.

Trà sữa

Trà sữa là một trong những loại nước uống phổ biến trong giới trẻ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Với 2 thành phần chính là trà và sữa đặc, dường như trà sữa luôn hiện diện khắp nơi cũng vì rất dễ chế biến. Ngoài ra, trà sữa ăn kèm với trân châu là loại nước uống rất được ưa chuộng, nhất là với trẻ em.

Trà sữa chứa nhiều đường gây nguy cơ béo phì, huyết áp cao, tiểu đường...
Trà sữa chứa nhiều đường gây nguy cơ béo phì, huyết áp cao, tiểu đường...

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo hàm lượng đường trong trà sữa rất cao, nếu uống nhiều có nguy cơ gây béo phì, ảnh hưởng đến việc chuyển hóa chất dinh dưỡng. Trong trà sữa chứa nhiều thành phần hóa chất khiến gan thận làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, trong trà sữa có lượng lớn calo dễ gây bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường...

Trà đặc

Nhiều người cho rằng nước trà đặc tốt cho sức khỏe vì hàm lượng trà tinh túy trong đó. Tuy nhiên, trong trà đặc có rất nhiều thành phần kích thích hệ thần kinh và giúp con người tỉnh táo, khó có thể nghỉ ngơi. Uống trà đặc nhiều dễ bị nhiễm flour khán bản thân mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí là ép tim, khó thở...

Trà đặc gây ức chế hệ thần kinh, ảnh hưởng giấc ngủ
Trà đặc gây ức chế hệ thần kinh, ảnh hưởng giấc ngủ

Trong thời gian dài, hàm lượng fluor tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến vỏ thận, làm thận hoạt động quá mức năng suất. Trà đặc có thể gây mất ngủ, khiến việc nghỉ ngơi của bạn không đúng giờ, thần kinh ức chế, tinh thần xuống dốc.

Nước ngọt có gas

Từ lâu, nước ngọt có gas đã bị các chuyên gia cảnh báo vì nguy cơ nghiêm trọng với sức khỏe. Trong loại nước uống này có chứa nhiều đường, hóa chất, phụ gia, chất tạo màu... đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể.

Đường hóa học trong nước ngọt có gas tạo áp lực cho hệ bài tiết của thận, thận phải làm việc hết năng suất và vô cùng vất vả. Nếu uống nhiều nước ngọt có gas dễ gây viêm niêm mạc ruột, hoại tử ruột.

Nước ngọt có gas chứa nhiều hóa chất, nguy hiểm cho sức khỏe
Nước ngọt có gas chứa nhiều hóa chất, nguy hiểm cho sức khỏe

Nước để qua đêm

Dù là bất kỳ loại nước uống nào cũng không nên để qua đêm. Thứ nhất, nó sẽ làm giảm độ ngon miệng và hương vị của nước uống. Thứ hai, khi nước để qua đêm đã có nhiều vi khuẩn sản sinh và tích tụ. Nếu sử dụng loại nước uống "lạnh" này sẽ gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa, thận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục