24h
Yeah1 News

Chuyên gia cảnh báo mối nguy khi mặc quần định hình, đồ sinh nhiệt để giảm cân nhanh nhiều chị em lầm tưởng

Thứ tư, 14/06/2023 | 18:45 (GMT+7)

Được quảng cáo thần thánh với công dụng giảm cân nhanh nhiều chị em chọn quần định hình, đồ sinh nhiệt tuy nhiên ít ai biết những hiểm họa khôn lường từ những sản phẩm này.

Nắm bắt nhu cầu muốn giảm cân nhanh không tốn sức, đơn giản, nhẹ nhàng thị trường mua sắm cho ra mắt nhiều quần định hình, quần áo sinh nhiệt được quảng cáo có công dụng giảm cân nhanh, mặc lúc vận động giúp đổ mồ hôi, vòng eo thu gọn khiến hội chị em tranh nhau phải sở hữu cho bằng được. 

chuyen-gia-canh-bao-moi-nguy-khi-mac-quan-dinh-hinh-do-sinh-nhiet-giam-can-nhanh-nhieu-chi-em-lam-tuong (2)
Quần sinh nhiệt được quảng cáo có công dụng thần thánh giúp giảm cân nhanh chóng được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo tác hại khôn lường từ phương pháp dùng quần áo sinh nhiệt để "có eo thon dáng gọn". Theo đó, với tác dụng giảm cân "thần kỳ" như quảng cáo nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nhiều chị em thường không chú ý.

chuyen-gia-canh-bao-moi-nguy-khi-mac-quan-dinh-hinh-do-sinh-nhiet-giam-can-nhanh-nhieu-chi-em-lam-tuong (6)
Nhiều chị em đua nhau tậu bằng được những sản phẩm giảm cân "thần kỳ"

Chia sẻ trên VTC News, bác sĩ Uông Thanh Tùng - Trưởng khoa Tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, khi mặc quần áo sinh nhiệt khiến cơ thể nóng lên, giãn mạch nên thúc đẩy quá trình thoát mồ hôi nhanh hơn, dẫn đến mất nước nhiều hơn chứ không phải giảm cân nhiều, hay giảm cân nhanh hơn mà hội chị em lầm tưởng. Nhiều người cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng tưởng bản thân đã giảm cân nhưng đây chỉ là tình trạng mất nước (bác sĩ Uông Thanh Tùng chia sẻ).

chuyen-gia-canh-bao-moi-nguy-khi-mac-quan-dinh-hinh-do-sinh-nhiet-giam-can-nhanh-nhieu-chi-em-lam-tuong (4)

Chuyên gia cũng khuyến cáo, hiện nay trên thị trường "bùng nổ" nhiều quần định hình, đồ sinh nhiệt dành cho những chị em có nhu cầu muốn eo thon, thân hình đồng hồ cát. Với nhiều mức giá khác nhau chị em đua nhau "độ eo" cũng dễ dàng. Tuy nhiên, nếu mặc những quần áo sinh nhiệt ở nhiệt độ cao và lâu sẽ dễ gây giãn mao mạch dưới da, nóng quá còn gây bỏng da. Trường hợp ra nhiều mồ hôi mà không được bù điện giải đầy đủ sẽ dễ dẫn đến chóng mặt, nặng hơn nữa là gây tụt huyết áp.

chuyen-gia-canh-bao-moi-nguy-khi-mac-quan-dinh-hinh-do-sinh-nhiet-giam-can-nhanh-nhieu-chi-em-lam-tuong (1)
Sử dụng những sản phẩm định hình vùng bụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến những vấn đề về sức khỏe

BS Tùng cũng nói thêm, về bản chất áo sinh nhiệt không những giảm mỡ bụng mà giảm mỡ toàn thân. Thực tế, nhiều vận động viên thể thao khi muốn giảm cân họ cũng phải mặc những bộ đồ như áo khoác kín, áo sinh nhiệt hoặc áo mưa để chạy bộ và ép cân. Tuy nhiên, chỉ mặc áo sinh nhiệt không sẽ không làm giảm mỡ toàn thân mà phải kết hợp ăn uống và luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

Một số tác hại của những chiếc quần định hình, đồ sinh nhiệt được chuyên gia khuyến cáo như sau:

- Chèn ép vùng bụng khiến cơ thể gặp vấn đề về tiêu hóa: Việc o ép, thắt chặt vùng bụng khiến cơ thể có nguy cơ bị trào ngược dạ dày

- Gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mẫn ngứa và những vấn đề về da khác.

- Khiến cơ thể mất nước, máu kém lưu thông

- Hiệu quả giảm cân kém, cơ thể không giảm mỡ thừa mà vùng eo bị bó sát kém săn chắc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục