24h
Yeah1 News

Chỉ cần đặt 1 tép tỏi dưới gối, qua một đêm tỉnh dậy thấy ngay hiệu quả, nam nữ đều không thể bỏ qua

Thứ sáu, 16/06/2023 | 19:04 (GMT+7)

Đặt một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ có thể mang đến nhiều hiệu quả thần kỳ mà không phải ai cũng biết. Tỏi còn được khuyên dùng vì những tác dụng tích cực.

Tỏi là một gia vị quen thuộc với mỗi gia đình. Không chỉ được sử dụng trong nấu ăn, tỏi còn được nhiều người ưa chuộng dùng để điều trị những căn bệnh như viêm nhiễm, nóng sốt, cảm lạnh...

Ngoài việc ăn tỏi, người ta còn ngâm tỏi để làm nước uống hoặc chỉ đơn giản là đặt tỏi dưới gối trong phòng ngủ sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Các chuyên gia chỉ ra rằng, chỉ cần một tép tỏi nhỏ được bóc vỏ, sau đó cho vào trong vỏ gối, đặt trên giường, sau mỗi đêm, sức khỏe của con người sẽ ngày càng cải thiện.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hệ thần kinh thư giãn và giải phóng cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc ngủ đủ giấc và ngon giấc sẽ tác động rất lớn đến hiệu quả công việc và sức khỏe của con người. 

Chỉ cần 1 tép tỏi đặt dưới gối sẽ thấy cơ thể khỏe hơn
Chỉ cần 1 tép tỏi đặt dưới gối sẽ thấy cơ thể khỏe hơn

Trong khi đó, tỏi theo dân gian được dùng để chữa chứng mất ngủ. Tỏi tỏa ra hợp chất lưu huỳnh allicin có tác dụng đi nhanh vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh, người mất ngủ kinh niên hoặc khó vào giấc ngủ có thể sử dụng một tép tỏi để điều hòa, cân bằng việc nghỉ ngơi.

Người bị viêm, cảm cúm, nghẹt mũi có thể được điều trị nhờ phương thức này
Người bị viêm, cảm cúm, nghẹt mũi có thể được điều trị nhờ phương thức này

Thành phần Magie và Kali có trong tép tỏi đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ ngon. Ngoài ra, Magie giúp phục hồi và hỗ trợ giấc ngủ sâu bằng việc duy trì mức GABA - chất dẫn truyền thần kinh, từ đó giảm hoạt động của tế bào thần kinh trong não và hệ thần kinh trung ương, giúp con người tập trung vào việc nghỉ ngơi. Trong khi đó, chất Kali trong tỏi có thể tăng hiệu quả của giấc ngủ, hạn chế việc giật mình thức giấc thường xuyên.

Một số căn bệnh, triệu chứng được điều trị chỉ với việc đặt một tép tỏi trong vỏ gối khi đi ngủ. Đối với những người bị tắc mũi, khó thở, tỏi đặt gần hệ hô hấp sẽ giúp cải thiện rõ rệt. Trong tỏi có hợp chất Allicin chặn được 2 nhóm enzyme tạo điều kiện cho vi khuẩn truyền nhiễm xâm nhập vào cơ thể.

Chỉ cần đặt 1 tép tỏi dưới gối, qua một đêm tỉnh dậy thấy ngay hiệu quả, nam nữ đều không thể bỏ qua - ảnh 3
Tăng chất lượng của giấc ngủ, ngủ sâu hơn và không còn bị thức giấc giữa chừng
Tăng chất lượng của giấc ngủ, ngủ sâu hơn và không còn bị thức giấc giữa chừng

Ngoài ra, tỏi có chứa chất kháng khuẩn chống lại các vi sinh vật gây bệnh. Mùi hương của tỏi giảm viêm, sung huyết, giảm tiết nhầy, mũi sẽ được thông thoáng, không còn nghẹt nhiều hay khó thở, từ đó giúp tăng chất lượng giấc ngủ. Mùi của tỏi còn giúp xua đuổi côn trùng, nhất là các côn trùng gây độc, loại bỏ nicotine thanh lọc máu và sạch hệ hô hấp.

Chính vì vậy việc đặt một tép tỏi dưới gối trên giường ngủ sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho con người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục