24h
Yeah1 News

Chấm trắng trên móng tay không hẳn chỉ là thiếu khoáng chất, có thể là báo hiệu của những căn bệnh nguy hiểm

Thứ sáu, 16/06/2023 | 18:09 (GMT+7)

Chấm trắng xuất hiện trên móng tay do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chúng rất có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm mà bạn cần lưu ý để phòng tránh.

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến chấm trắng xuất hiện trên móng tay là do thiếu khoáng chất như canxi hoặc kém hoặc móng tay bị tổn hại do làm móng quá nhiều. Thế nhưng, hiện tượng này cũng rất có thể là biểu hiện của những chứng bệnh nguy hiểm dưới đây.

Bệnh viêm nhiễm

Bệnh viêm nhiễm sẽ dễ gây ra những đốm trắng teen móng tay. Song, nguyên nhân này thường ít phổ biến. Tình trạng viêm nhiễm sẽ thường xuất hiện những biểu hiện như rụng tóc, bệnh vẩy nến và bệnh chàm nhiều hơn.

Bệnh viêm nhiễm có thể gây ra các đốm trắng trên móng tay của bạn (Ảnh minh họa)
Bệnh viêm nhiễm có thể gây ra các đốm trắng trên móng tay của bạn (Ảnh minh họa)

Nhiễm trùng nấm

Những người bị nhiễm nấm sẽ dễ gây ra tình trạng nổi đốm trắng trên móng tay. Căn bệnh này xuất phát từ việc vi khuẩn từ môi trường xâm nhập qua các vết nứt trên móng tay và cả các vùng da bên cạnh. Để tránh bị nhiễm trùng nấm, bạn cần rửa kỹ chân tay thường xuyên, thay tất mỗi ngày và đi giày, dép thoáng mát.

Ngộ độc kim loại nặng

Chấm trắng trên móng tay cũng có thể là tín hiệu cho biết bạn đã tiếp xúc với những kim loại nặng như thallium và asen. Những chất độc này thường xuất hiện trong thực phẩm ô nhiễm và khói công nghiệp.

Những người bị nhiễm độc kim loại cũng sẽ xuất hiện chấm trắng trên móng (Ảnh minh họa)
Những người bị nhiễm độc kim loại cũng sẽ xuất hiện chấm trắng trên móng (Ảnh minh họa)

Ngộ độc thallium và asen tạo nên những dải màu trắng trên cánh tay. Chúng được gọi là đường Mees . Cùng với việc xuất hiện những chấm trắng, bạn sẽ gặp những triệu chứng như nhức đầu, buồn ngủ, tiêu chảy, nôn mửa nếu là bệnh nhân của ngộ độc kim loại nặng. Nghiêm trọng hơn, người bệnh sẽ gặp tình trạng sốt, huyết áp thấp, rụng tóc, đau dây thần kinh và co giật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chấm trắng   móng tay   bệnh  

Cùng chuyên mục