24h
Yeah1 News

Cặp đôi nhận “cú sốc” lớn, chồng không có tinh trùng, vợ buồng trứng đa nang vẫn có con

Thứ ba, 06/02/2024 | 13:04 (GMT+7)

Sau nửa năm sau kết hôn, đôi vợ chồng nhận ngã quỵ nhận cú sốc lớn, người chồng được chẩn đoán không tinh trùng, vợ mắc buồng trứng đa nang.

Thông tin từ Dân Trí, chị N.V.A (SN 1996) và anh N.V.Đ (SN 1994) nửa năm sau kết hôn, đôi vợ chồng nhận "cú sốc" lớn. Theo đó, lấy nhau nhưng tin vui vẫn chưa tới, anh chị lên Hà Nội thăm khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản. Sau thăm khám, siêu âm, xét nghiệm, người chồng được bác sĩ kết luận bị "vô tinh " do teo tinh hoàn, biến chứng của tiền sử quai bị hoặc viêm tinh hoàn trước đó. Không chỉ sức khỏe sinh sản của chồng gặp vấn đề, kết quả siêu âm khi đó còn cho thấy chị vợ bị đa nang buồng trứng, rối loạn phóng noãn và kinh nguyệt không đều cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai tự nhiên, khó có con.

Cặp đôi nhận “cú sốc” lớn, chồng không có tinh trùng, vợ buồng trứng đa nang vẫn có con - ảnh 1

Quá lo lắng, anh chị đi thêm nhiều bệnh viện khác khám, nhưng kết quả xét nghiệm, siêu âm vẫn giống như lần thăm khám trước đó. Theo chia sẻ của bác sĩ, để có con, người chồng cần được phẫu thuật tìm tinh trùng trong tinh hoàn và làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Với đồng lương công nhân ít ỏi, số tiền làm IVF là quá lớn nên ngày đó hai vợ chồng đành gác lại hành trình tìm con bằng phương pháp này.

Cặp đôi nhận “cú sốc” lớn, chồng không có tinh trùng, vợ buồng trứng đa nang vẫn có con - ảnh 2

Có bệnh thì vái tứ phương, vẫn nuôi hi vọng mong có phép màu nào đó giúp có thai tự nhiên nên ai mách ở đâu có thầy giỏi, thuốc tốt là hai vợ chồng đều mua về uống, Đông Tây Y kết hợp nhưng mong mãi vẫn không thấy con về. 4 năm đằng đẵng trôi đi, biết bao hy vọng đợi chờ qua hàng trăm thang thuốc bắc, hàng chục loại thuốc tây y nhưng nhận lại vẫn là những chiếc que thử thai một vạch.

Cặp đôi nhận “cú sốc” lớn, chồng không có tinh trùng, vợ buồng trứng đa nang vẫn có con - ảnh 3

Năm 2022 với số tiền ít ỏi hai vợ chồng dành dụm, anh N.V.Đ và vợ quyết định vay mượn thêm người thân và quay lại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội "tìm con". Sau khi làm lại tất cả các xét nghiệm, chị N.V.A lại một lần nữa lo sợ vì kết quả xét nghiệm cho biết chị mang gen Thalassemia thể lặn (người lành mang gen bệnh). Vẫn còn một chút may mắn khi anh Đức không mang gen bệnh này, hai vợ chồng được bác sĩ tư vấn làm thủ tục hoàn thiện hồ sơ và bắt đầu quá trình kích trứng thực hiện IVF.

Chia sẻ về trường hợp của anh Đức, BS Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp cho biết: "Sau thăm khám phát hiện thể tích tinh hoàn chỉ còn khoảng 3ml, các ống sinh tinh đã xơ hóa, không có khả năng sinh tinh. Tuy nhiên, dựa vào tiền sử bệnh, xét nghiệm nội tiết, chúng tôi đánh giá vẫn có khả năng tìm được tinh trùng và đặt cược mổ tìm tinh trùng cho bệnh nhân". 

Cặp đôi nhận “cú sốc” lớn, chồng không có tinh trùng, vợ buồng trứng đa nang vẫn có con - ảnh 4

Các bác sĩ đã chọc trứng của người vợ, tìm thấy tinh trùng của người chồng, tạo được 8 phôi. Sau chuyển phôi 10 ngày, hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi chiếc que thử thai hiện hai vạch rõ nét. Bác sĩ thông báo "hai mầm sống nhỏ" bắt đầu hình thành trong cơ thể chị trong lần siêu âm đầu tiên báo hiệu một cuộc sống mới đến với gia đình anh chị.

Tưởng chừng mọi khó khăn đã qua, hành trình mang thai đôi của chị N.V.A cũng không hề dễ dàng. Từ tuần 20 của thai kỳ, khi song thai lớn dần cũng là lúc quá trình giữ thai chính thức bước vào giai đoạn khó khăn liên tiếp. Liên tục những cơn gò dọa sảy, sa cổ tử cung, thõng ối, ra máu thai kỳ… Tất cả những điều đó như trở thành phép thử cho sự kiên trì của vợ chồng chị N.V.A

Sau khi được khâu eo cổ tử cung cấp cứu, tử cung chị lên được 18mm và còn rất yếu, phải theo dõi chặt. Chị phải thuê nhà gần viện, đi khám mỗi tuần và đó là khoẳng thời gian chị mất ăn mất ngủ vì lo lắng.  Tuần thứ 28 của thai kỳ bị ra máu, hai vợ chồng vội vàng vào viện, bác sĩ báo dọa sinh non và chỉ định nhập viện điều trị theo dõi tiêm thuốc cầm máu, giảm co cho đến khi thai kỳ ổn định. Cứ như vậy, cả thai kỳ được theo dõi sát sao cho đến khi sinh.

Hành trình tìm con đầy gian nan vất vả cuối cũng được đền đáp xứng đáng. Chị N.V.A hạ sinh thành công hai thiên thần nhỏ trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình nội ngoại hai bên. Những giọt nước mắt hạnh phúc của ông bà, cha mẹ và những người thân trong gia đình đã rơi sau 5 năm mong mỏi đợi chờ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chồng   vợ  

Cùng chuyên mục