24h
Yeah1 News

Cần để 4 thứ này ra khỏi giường trước khi ngủ nếu không muốn nguy hại đến sức khỏe

Thứ ba, 13/06/2023 | 10:49 (GMT+7)

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Để có một giấc ngủ ngon, tránh gây nguy hại đến sức khỏe, bạn cần tránh đặt những món đồ này trên hoặc cạnh giường của mình.

Theo nghiên cứu, một người trưởng thành vẫn cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng. Chuyên gia đã nhận định rằng, một người ngủ càng ít thì sẽ càng có vòng đời càng ngắn. Thế mới thấy, một giấc ngủ tốt là vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó, chúng ta cần tránh đặt 4 món đồ này trên hoặc gần giường ngủ của mình.

Thú nhồi bông

Gấu bông, gối ôm hay thú nhồi bông là vật dụng có mặt trên giường ngủ của rất nhiều người. Ít ai biết rằng, những thứ này đều có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy dễ thương và mang lại cảm giác thoải mái nhưng chúng lại dễ rụng lông. Khi chúng ta ngủ, những sợi lông tơ có khả năng xâm nhập vào đường hô hấp, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hơn nữa, một số thú nhồi bông còn làm được làm từ sợi hóa học có hại, dễ dẫn đến bệnh về hô hấp và da. Chúng cũng dễ hút bụi bặm và nguy cơ chứa vị khuẩn rất cao, dễ bị ẩm mốc khi sử dụng. Bởi thế, bạn cần giặt giũ, vệ sinh chúng thường xuyên để những con thú nhồi bông đáng yêu này không trở thành nơi trú ẩn hoàn hảo của côn trùng, vi khuẩn.

Nhiều người vẫn ngủ cùng thú nhồi bông mà không biết sự nguy hiểm của nó
Nhiều người vẫn ngủ cùng thú nhồi bông mà không biết sự nguy hiểm của nó

Các thiết bị điện tử

Nhiều người xem các thiết bi điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, máy nghe nhạc, máy chơi game. Thực tế, việc mang những thiết bị này lên giường ngủ là chẳng khác gì đang rước họa vào thân. Bởi bức xạ từ những sản phẩm điện tử này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, khi đặt những món đồ này cạnh mình lúc ngủ, bạn cũng sẽ có nhu cầu sử dụng nhiều hơn và khó ngủ hơn.

Theo một nghiên cứu đến từ Đại học Harvard, việc sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ dễ khiến con người bị rối loạn đồng hồ sinh học, ức chế hormone melatonon , làm não bộ rối loạn. Đó là lý do bạn thường sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Đặt thiết bị điện tử cạnh giường là thói quen vô cùng nguy hiểm
Đặt thiết bị điện tử cạnh giường là thói quen vô cùng nguy hiểm

Đồng hồ báo thức

Bản thân đồng hồ báo thức không gây nguy hại cho sức khỏe nhưng âm thanh của chúng thì có. Những chuyển động nhỏ của kim đồng hồ sẽ tạo nên những tiếng tích tắc. Vào ban đêm, âm thanh này càng rõ hơn, gây ra cảm giác lo lắng, mất tập trung và khó ngủ. Bên cạnh đó, thói quen đặt báo thức quá lớn cũng khiến bạn tỉnh giấc trong trạng thái giật mình, dẫn đến suy giảm nhận thức, tạo điều kiện cho bệnh huyết áp tái phát và tăng nguy cơ tử vong.

Cây xanh và hoa lá

Có cây xanh trong phòng là điều tốt nhưng sự hiện diện của chúng vào ban đêm lại khiến bạn gặp rắc rối. Bởi vào ban đêm, cây xanh sẽ hít khí oxy và thải khí cacbonic. Nếu để nhiều cây xanh trong phòng ngủ thì bạn sẽ phải trải qua một đêm dài trong tình trạng thiếu oxy, từ đó bạn khó đi vào trạng thái ngủ sâu và làm cơ thể mệt mỏi.

Cây xanh không thích hợp được đặt trong phòng ngủ
Cây xanh không thích hợp được đặt trong phòng ngủ

Các loại hoa tươi cũng cực kỳ thu hút côn trùng vì chúng tỏa ra mùi hương. Chậu đất trồng cây cũng là một nơi tuyệt vời để vi khuẩn sinh sôi. Ngay cả hoa khô, bạn cũng tránh đặt nhiều trong phòng vì dễ thành nơi trú ngụ của bụi bẩn, vi khuẩn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục