24h
Yeah1 News

Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản với 3 phương pháp đơn giản mà không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:29 (GMT+7)

Nhật Bản được mệnh danh là đất nước sống thọ nhất thế giới. Vì vậy nếu muốn khỏe mạnh như người Nhật, chúng ta có thể học hỏi các thói quen vào buổi sáng của họ.

Nhiều người thành công và sống thọ thường có một thói quen giống nhau đó là dậy sớm. Theo giám đốc Viện nghiên cứu Y học Tâm lý Nhật Bản cũng cho rằng: Hiệu quả trong một giờ đồng hồ vào buổi sáng cao hơn ba giờ đồng hồ trong ngày. Không những vậy, sức khỏe cũng ảnh hưởng rất nhiều từ thói quen dậy sớm.

Thức dậy sớm chiếm 90% khả năng sống thọ, thức khuya tăng 40% gây ung thư

Một cuộc khảo sát những người có độ tuổi thọ cao ở Nhật Bản cho thấy họ rất hiếm khi đi ngủ muộn và thức dậy trễ. Tới 90% những người được khảo sát cho biết họ đều có thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm.

Dậy sớm ngăn ngừa lão hoá , chống lại nhiều bệnh mãn tính

Từ ngày xưa, thời cha ông đã làm việc từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Cuộc sống về đêm chỉ xuất hiện chủ yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Khi tính chất công việc không cố định, thời gian làm việc và nghỉ ngơi bị thay đổi liên tục, số người mắc cái bệnh mãn tĩnh ngày càng gia tăng. Nên từ khi nào mọi người đã truyền miệng nhau rằng những bệnh như cao huyết áp, tiểu đường là những căn bệnh của nền văn minh.

Ngủ sớm là chìa khóa giúp tuổi thọ của con người gia tăng - Ảnh minh họa
Ngủ sớm là chìa khóa giúp tuổi thọ của con người gia tăng - Ảnh minh họa

Giải pháp hiệu quả mà đơn giản nhất để thoát khỏi những căn bệnh mãn tính là thói quen dậy sớm.

Thức dậy sớm và tập một thói quen ăn sáng đầy đủ mỗi ngày giúp cơ thể giảm đáng kể nguy cơ mắc cao huyết áp, trao đổi chất bất thường và nguy cơ ung thư cũng sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó, việc dậy sớm còn có khả năng củng cố mạch máu, ngăn chặn xơ cứng động mạch, giúp cơ thể giảm mệt mỏi, giảm cân hiệu quả, làn da khoẻ mạnh.

Bằng chứng cho việc dậy sớm chính là bí quyết sống trường thọ đã được các bác sĩ nổi tiếng trên thế giới công nhận. Có thể kể đến như bác sĩ y học cổ truyền của Đài Loan - Chuang Shu Chi, Yoshinori Nagumo chuyên gia ung thư nổi tiếng và bác sĩ thuộc cơ quan y tế chống lão hoá Takuji Shirasawa đến từ Nhật Bản. 

Bác sĩ người Nhật Bản Yoshinori Nagumo khuyến cáo mọi người nên hình thành thói quen dậy sớm
Bác sĩ người Nhật Bản Yoshinori Nagumo khuyến cáo mọi người nên hình thành thói quen dậy sớm

Duy trì 3 thói quen vào buổi sáng có hiệu quả như thuốc trường thọ:

Sống thọ hơn nhờ uống một ly nước ấm mỗi sáng

Chuyên gia y học Saito Shinji bật mí, nước ấm  giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và miễn dịch, ức chế hoạt động của oxi, điều hoà các bộ phận nội tạng, đốt cháy các chất béo và giải độc tố.

Chuối nướng - Món ăn sáng hỗ trợ cải thiện cho đường ruột

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng Mizuho Tachihara, việc gia tăng lượng oligosaccharides trong chuối nướng có thể ngăn sự gia tăng cholesterol, đồng thời thay đổi hệ sinh thái của đường ruột, cải thiện đáng kể sức đề kháng, miễn dịch. Kết hợp chuối nướng với dầu oliu có tác dụng chống oxi hoá .

Chuối nướng có tác dụng thần kỳ cho sức khỏe chúng ta
Chuối nướng có tác dụng thần kỳ cho sức khỏe chúng ta

Tập Yoga cải thiện tình trạng táo bón

Huấn luyện viên yoga Mori Kayuko nói rằng cơ thể con người được nghỉ ngơi trong khi ngủ, nhưng đường ruột vẫn phải hoạt động, vào buổi sáng chỉ cần tập nhẹ một vài động tác yoga cơ bản để vấn đề đại tiện diễn ra nhẹ nhàng và thuận lợi.

Cách thực hiện bài tập: Nằm ngửa, co hai chân và vòng hai tay ôm lại. Ép đùi vào bụng và hít thở sâu. Chầm chậm lăn cơ thể sang trái rồi sau đó sang phải trong vòng 1 phút.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sống thọ   Nhật Bản   bí quyết  

Cùng chuyên mục