24h
Yeah1 News

Bệnh viện lên tiếng vụ nữ nhân viên hộ lý sử dụng độc tố trộn vào thức ăn thừa, nghi hãm hại đồng nghiệp

Thứ năm, 04/05/2023 | 13:00 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) mới đây đã lên tiếng trước thông tin nữ nhân viên hộ lý sử dụng độc tố trộn vào thức ăn thừa, nghi hãm hại đồng nghiệp

Thông tin từ báo Tiền Phong vào sáng ngày 4/5, liên quan đến vụ việc nữ nhân viên hộ lý ở Phú Thọ được cho là đã dùng độc tố (thuốc diệt chuột) trộn vào thức ăn thừa nghi vẫn hãm hại đồng nghiệp. Trước thông tin trên, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tỉnh Phú Thọ cho biết, phòng an ninh, pháp chế của bệnh viện đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh sự việc gây hoang mang dư luận trên.

Qua điều tra ban đầu biết được, Chị D. (nhân viên cấp dưỡng tại phòng khám) và anh H. (bảo vệ phòng khám) phát hiện các thức ăn thừa tại phòng khám có vấn đề. Theo đó, cả hai thường xuyên mang những thức ăn thừa từ phòng khám về để cho một số vật nuôi ăn. Nhưng trong thời gian gần đây, một số vật nuôi gồm chó, mèo, lợn của gia đình anh H. và chị D. thường phát ốm rồi chết. Đặc biệt, trước khi chết chó đều có hiện tượng sùi bọt mép, lên cơn giống bệnh dại.

Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Chân Mộng nơi xảy ra vụ việc
Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Chân Mộng nơi xảy ra vụ việc

Sự việc chỉ được phát hiện khi ngày 2/5 vừa qua, chị D. có mang một xô thức ăn thừa lấy về từ phòng khám chia cho hàng xóm thì tất cả số vật nuôi sau khi ăn thức ăn từ xô thức ăn trên đều xảy ra hiện tượng sùi bọt mép, dứt xích rồi chết. Nghi ngờ thức ăn thừa trong phòng khám có độc chị D. đã thông báo đến phòng khám để điều tra vụ việc trên. 

Tiếp nhận thông tin vụ việc lãnh đạo phòng khám tiến hành điều tra nguyên nhân trên. Theo đó, bệnh viện cho trích xuất camera, kiểm tra hồ sơ nhập khẩu thức ăn. Bên cạnh đó, bệnh viện còn lấy tất cả các mẫu thức ăn trong ngày đang được lưu trữ đem đi xét nghiệm để tìm độc tố. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm hết tất cả các mẫu thức ăn, kết quả vẫn an toàn không có dấu hiệu độc tố bất thường.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) viện lên tiếng vụ nữ nhân viên hộ lý sử dụng độc tố trộn vào thức ăn thừa, nghi hãm hại đồng nghiệp.
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) viện lên tiếng vụ nữ nhân viên hộ lý sử dụng độc tố trộn vào thức ăn thừa, nghi hãm hại đồng nghiệp.

Sau khi xác minh, bệnh viện thu thập tài liệu từ camera phát hiện tình huống bất thường. Cụ thể, ngày xảy ra hiện tượng vật nuôi của gia đình anh H. bị chết thì chị P.T.N. là nhân viên hộ lý, tạp vụ tại phòng khám đều lén bỏ một gói chất bột màu đen vào xô đựng thức ăn thừa, dùng đũa khuấy đều rồi rời đi.

Sau khi có hình ảnh cụ thể, xác minh với chị  P.T.N. Người phụ nữ này đã thú nhận mình đã chủ động bỏ thuốc chuột vào xô thức ăn thừa tại phòng khám để chị D. mang về chăn nuôi. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên ngay trưa ngày 3/5 cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Đoan Hùng đã điều tra làm rõ với những vật chứng và các tài liệu, chứng cứ có liên quan được bệnh viện cung cấp. Cũng trong ngày 3/5, sau khi có kết quả điều tra ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hùng Vương cũng đã chính thức buộc thôi việc nhân viên P.T.N. ngay trong ngày.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Bệnh viện   Phú Thọ   hộ lý   vật nuôi  

Cùng chuyên mục