24h
Yeah1 News

Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế khác nhau như thế nào?

Thứ năm, 23/03/2023 | 13:36 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ từng tự hỏi rằng, vì sao nhiều người lại mua bảo hiểm sức khỏe khi đã sở hữu bảo hiểm y tế? Đâu là điểm khác nhau giữa bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế? Bảo hiểm sức khỏe sở hữu những quyền lợi gì đặc biệt? Hãy cùng so sánh một số điểm cơ bản sau giữa bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế để tìm cho mình câu trả lời nhé.

Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế khác nhau như thế nào? - ảnh 1

1. Bảo hiểm y tế (BHYT):

Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của luật BHYT với mục đích không vì lợi nhuận mà chỉ tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe cho người dân do Nhà nước tổ chức thực hiện.

Khi tham gia BHYT, người bệnh sẽ được chi trả 80-100% phí khám chữa bệnh đối với bệnh viện cùng tuyến và 30% - 70% đối với bệnh viện trái tuyến. Người bệnh sẽ được hỗ trợ chi phí nằm viện, thăm khám, thuốc men, phẫu thuật… với số phí tùy theo thu nhập và nghề nghiệp của người tham gia.

Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế khác nhau như thế nào? - ảnh 2

2. Bảo hiểm sức khỏe:

Khác với BHYT, bảo hiểm sức khỏe tự nguyện được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Đây là loại bảo hiểm có mức phí cao hơn so với BHYT song quyền lợi của người được bảo hiểm cũng cao hơn.

Người tham gia sẽ được hưởng các quyền lợi như: được trả phí điều trị ngoại trú, nha khoa, gia tăng quyền lợi thai sản, thậm chí với một số thương hiệu bảo hiểm như Bảo hiểm AAA còn chi trả mức phí hỗ trợ nuôi dưỡng con trong trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc tử vong do ốm đau, bệnh tật hoặc tai nạn.

Không chỉ vậy, bảo hiểm sức khỏe không phụ thuộc vào tuyến bệnh viện. Điều này giúp người được bảo hiểm linh hoạt, tự do lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện theo nhu cầu, kể cả khi đăng ký khám chữa bệnh tại các bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế.

Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế khác nhau như thế nào? - ảnh 3

3. Nên lựa chọn bảo hiểm sức khỏe dựa trên các tiêu chí nào?

Không phải gói bảo hiểm sức khỏe nào cũng giống nhau mà phải tùy thuộc vào mức phí bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm, hệ thống cơ sở y tế liên kết… Vậy nên, khi lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên lưu ý lựa chọn gói bảo hiểm dựa trên các tiêu chí sau

  • Hệ thống bảo lãnh rộng khắp: Bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có mạng lưới liên kết rộng để có nhiều sự lựa chọn từ đó cảm thấy yên tâm hơn nếu chẳng may gặp sự cố.
  • Chi phí tham gia bảo hiểm sức khỏe đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu: Tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe và nhu cầu khám chữa bệnh mà bạn cần chọn những đơn vị cung cấp bảo hiểm với mức phí đa dạng.
  • Thủ tục bồi thường nhanh chóng, tiện lợi: Việc lựa chọn cho mình một thương hiệu bảo hiểm uy tín, có quy trình bồi thường đơn giản, nhanh chóng sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn, tránh những phiền phức, rắc rối không đáng có.
    Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế khác nhau như thế nào? - ảnh 4
  • Quyền lợi bảo hiểm toàn diện: Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí điều trị, chăm sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và so sánh các quyền lợi để đánh giá xem sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu bảo vệ của bạn và gia đình hay không.
  • Ưu tiên các gói bảo hiểm có chức năng thanh toán trực tuyến: Để tiết kiệm được thời gian và chủ động trong việc lựa chọn các hình thức thanh toán, bạn nên ưu tiên các sản phẩm bảo hiểm có thể đóng phí trực tuyến thông qua website và ứng dụng điện thoại.

Với Bảo hiểm AAA, chúng tôi tin rằng sức khỏe chính là nền tảng để đảm bảo cuộc sống vẹn toàn và chính là đòn bẩy vững chắc nhất để bạn có thể tự tin theo đuổi mọi đam mê. Sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe 5.0 chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy đồng hành cùng bạn chinh phục mọi thử thách và là lá chắn vững vàng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tối ưu.

● Tự do thăm khám tại tất cả các cơ sở y tế nằm trong hệ thống 260 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh được bảo lãnh viện phí của Bảo hiểm AAA.

● Dịch vụ bảo lãnh viện phí 24/7 ngày đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

● Mức phí tham gia cạnh tranh chỉ từ 828.000 đồng.

● Quy trình bồi thường đơn giản, nhanh chóng, minh bạch.

● Bảo lãnh viện phí 24/7, thời gian bảo lãnh ngoại trú trong vòng 30 phút, thời gian giải quyết bồi thường trong vòng 07 ngày.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Bảo Hiểm AAA

● Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/BaohiemAAAofficialpage/ 

● Website chính thức: https://www.aaa.com.vn/

● Tải ứng dụng My AAA (IOS):

https://apps.apple.com/vn/app/my-aaa/id1635274407?l=vi

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục