24h
Yeah1 News

Ăn cơm chiên trứng để qua đêm, đôi vợ chồng âm dương cách biệt

Thứ năm, 10/08/2023 | 20:45 (GMT+7)

Các chuyên gia thường hay cảnh báo thực phẩm để qua đêm dễ tiềm ẩn những nguy cơ gây ngộ độc. Câu chuyện của đôi vợ chồng dưới đây chính là một ví dụ.

Ở Hải Môn, Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, câu chuyện về đôi vợ chồng đã ngoài 80 tuổi mới đây khiến nhiều người không khỏi xôn xao. 

Theo đó, sự việc xảy ra cách đây khoảng 10 ngày. Sau khi ăn bữa tối thì ông Lý và bà Dương đột nhiên bị đau bụng dữ dội, thậm chí còn bị tiêu chảy tới 10 lần liên tiếp. Ngay khi phát hiện tình hìn , người nhà liền đưa hai ông bà đến bệnh viện. Tuy nhiên, huyết áp của cả hai ngày càng thấp, axit lactic cũng ngày càng cao.

Thấy tình trạng của hai vợ chồng ông Lý không mấy cải thiện, các bác sĩ lập tức sắp xếp đưa bệnh nhân đến bệnh viện lớn vào sáng sớm cùng ngày. Đáng tiếc, bà Dương đã không thể qua khỏi, còn ông Lý đã rơi vào trạng thái hôn mê do nồng độ axit lactic tăng vọt, vượt quá 10mmol /L, cao hơn gấp 5 lần so với giá trị bình thường. May mắn là ông được bác sĩ tích cực cứu chữa thành công. Bệnh nhân được điều trị thêm trong hơn 10 ngày và đến nay tình trạng đã ổn định, bác sỹ cho phép xuất viện.

Ăn cơm chiên trứng để qua đêm, đôi vợ chồng âm dương cách biệt - ảnh 1

Người vợ không may qua đời, người chồng thì được cứu chữa

Sau khi hỏi người nhà về những thứ mà cặp vợ chồng già đã ăn trước đó, bác sĩ đã xác định nguyên nhân nằm ở món cơm rang trứng được để từ tối hôm trước. Theo Ettoday, bác sỹ nói: "Viêm loét dạ dày và ruột không thể gây ra triệu chứng nghiêm trọng như vậy, chỉ số viêm nhiễm của bệnh nhân rất cao, cho thấy đây có thể là trường hợp nhiễm khuẩn nhiều cơ quan, dẫn đến tử vong".

Ăn cơm chiên trứng để qua đêm, đôi vợ chồng âm dương cách biệt - ảnh 2

Bác sĩ xác nhận nguyên nhân ngộ độc là do món cơm chiên trứng để qua đêm

Bác sỹ cảnh báo, do thời tiết mùa hè nắng nóng nên vi khuẩn phát triển nhanh chóng, còn tủ lạnh chỉ làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt chúng. Chưa kể, trong tủ lạnh còn có vi khuẩn thích ứng cực tốt với môi trường nhiệt độ thấp, rất có hại cho sức khỏe. Vì thế nên khi lấy thức ăn từ tủ lạnh, cần phải nấu chín lại hoàn toàn. 

Đặc biệt với người già, phụ nữ mang thai, trẻ em và người mắc các bệnh mãn tính, bác sĩ nhắc nhở cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng đồ ăn để qua đêm trong tủ lạnh. Bởi những thực phẩm này thường có lượng nitrit vượt quá ngưỡng cho phép. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây hại cho dạ dày và ruột, thậm chí gây ra các khối u.

Ăn cơm chiên trứng để qua đêm, đôi vợ chồng âm dương cách biệt - ảnh 3

Thức ăn để qua đêm trong tủ lạnh cần được làm nóng và cẩn thận khi sử dụng

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục