24h
Yeah1 News

Thực hư "Ăn 1 gói mì, gan phải thải độc trong suốt 30 ngày", chuyên gia lên tiếng vội

Thứ hai, 22/05/2023 | 09:04 (GMT+7)

Mì ăn liền không còn là món ăn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, khi nghe thông tin 1 gói mì có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, người tiêu dùng đã rơi vào hoang mang.

Gần đây, trên mạng xã hội rầm rộ thông tin "khi ăn 1 gói mì ăn liền, gan mất 30 ngày để thải độc". Điều này khiến người tiêu dùng, đặc biệt là những ai thường xuyên sử dụng mì gói rơi vào hoang mang, lo lắng. Chia sẻ về thông tin này, chuyên gia dinh dưỡng là giảng viên Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Bách khoa, khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Mặc dù mì ăn liền đúng là không có nhiều chất dinh dưỡng nhưng bản chất của nó chưa đến mức nguy hại như thế.

Thực hư 'Ăn 1 gói mì, gan phải thải độc trong suốt 30 ngày', chuyên gia lên tiếng vội - ảnh 1

Theo chuyên gia, thành phần chính của mì ăn liền gồm 2 loại tinh bột, 1 loại có thể tiêu hóa nhanh trong 20 phút, loại còn lại phải mất 2 tiếng đồng hồ để xử lý. Như vậy nghĩa là 1 gói mì cần thời gian nhiều nhất là 2 tiếng để tiêu hóa hết hoàn toàn. Ông này cũng khẳng định, nếu sự thật ăn 1 gói mì mất đến 30 ngày để thải độc thì cơ thể đã kiệt quệ hoặc có thể tử vong từ ngày thứ 4 vì đầy hơi chướng bụng.

Thực hư 'Ăn 1 gói mì, gan phải thải độc trong suốt 30 ngày', chuyên gia lên tiếng vội - ảnh 2

Sau khi đính chính về thông tin sai sự thật trên, vị chuyên gia cũng khuyên con người nên sử dụng mì ăn liền chừng mực. Bởi lẽ trong mì ăn liền chứa khá nhiều carbohydrate, các chất dinh dưỡng như protein, mỡ, vitamin,...tồn tại rất ít. Đây cũng là món ăn liệt vào hàng chiên rán, sử dụng nhiều dầu mỡ. Khi ăn mì gói quá liều lượng hoặc kéo dài con người sẽ không đủ dưỡng chất để nuôi cơ thể, đồng thời dễ gây ra tình trạng khó tiêu, nóng trong, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Thực hư 'Ăn 1 gói mì, gan phải thải độc trong suốt 30 ngày', chuyên gia lên tiếng vội - ảnh 3

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục