24h
Yeah1 News

3 món được gọi là "tổ yến của người nghèo", đều là "thần dược" làm đẹp da nhưng nhiều chị em lại bỏ đi

Thứ sáu, 02/06/2023 | 10:19 (GMT+7)

Đây đều là những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và dưỡng nhan cực tốt nhưng nhiều người, đặc biệt là hội chị em lại bỏ qua.

Với nhiều chị em phụ nữ, khi đến độ tuổi da bắt đầu lão hóa thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt collagen, làm da trở nên có nhiều nếp nhăn, không thể căng mịn như thời son trẻ. Lúc này, nhiều chị thường bắt đầu làm đẹp và bổ sung collagen qua các loại thực phẩm chức năng đắt tiền hay đi thẩm mỹ ở những spa làm đẹp đắt đỏ.

Tuy nhiên, ít ai biết chị em hoàn toàn có thể bổ sung collagen từ những thực phẩm hàng ngày khi có nhiều loại thức ăn chứa collagen giúp làm đẹp da và bổ sung nhiều loại dinh dưỡng khác. Thông thường, nhiều người vẫn thường nghĩ đến tổ yến như một loại thực phẩm bổ dưỡng nhất, song thực tế có nhiều món ăn rẻ hơn nhưng dinh dưỡng không hề kém.

Da heo

Da heo chứa rất nhiều collagen.
Da heo chứa rất nhiều collagen.

Khi chế biến thịt heo, nhiều người không thích ăn phần da heo nhưng đây lại được xem là “tổ yến” của người nghèo vì nó rất rẻ lại cũng có lợi ích tốt không kém. Theo đó, da heo chứa rất nhiều collagen, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đối với phụ nữ, ăn một ít da heo hàng ngày có thể giúp khóa độ ẩm trong da kịp thời, nhờ đó làn da trông đàn hồi hơn và căng mịn hơn rất nhiều.

Ăn da heo có thể giúp làm đẹp da.
Ăn da heo có thể giúp làm đẹp da.

Ngoài ra da heo sau khi đun nóng sẽ tạo thành một lớp gel dạng lưới, có thể giữ lại rất nhiều nước, ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể. Không chỉ làm đẹp da mà ăn da heo thường xuyên còn giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp các yếu tố miễn dịch, từ đó nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể.

Ngân nhĩ

Ngân nhĩ cũng được xem là 'tổ yến của người nghèo'.
Ngân nhĩ cũng được xem là "tổ yến của người nghèo".

Ngân nhĩ hay còn được gọi là nấm tuyết rất giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt với phụ nữ nếu da bị nám có thể ăn nhiều ngân nhĩ để kịp thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó thải độc và giảm vết nám trên da. Ngân nhĩ còn đặc biệt rất giàu vitamin C và vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa, có thể làm chậm quá trình lão hóa. Ngân nhĩ cũng chứa rất nhiều chất xơ thô, sử dụng hàng ngày có thể bôi trơn thành ruột, từ đó thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa của phụ nữ. Phụ nữ ăn nhiều ngân nhĩ sẽ có làn da hồng hào, căng mịn.

Nhựa đào

Nhựa đào có công dụng cực tốt để làm đẹp.
Nhựa đào có công dụng cực tốt để làm đẹp.

Nghe có vẻ xa lạ nhưng thực chất nhựa đào là nhựa tự nhiên do cây đào tiết ra, cũng được xem là một loại yến sào tự nhiên. Nhựa đào rất giàu protein, hầu hết các thành phần mô trong cơ thể con người đều được cấu tạo từ protein , vì thế có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp một số chất protein trong cơ thể, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. 

Nhựa đào vốn rất giàu collagen thực vật có thể kịp thời bổ sung collagen albumin, được xem là "thần dược" trong làm đẹp, làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên cần lưu ý phụ nữ mang thai không nên ăn nhựa đào thường xuyên.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đẹp da   collagen   tổ yến   làm đẹp  

Cùng chuyên mục