24h
Yeah1 News

Châu Tấn, Thang Duy và Chương Tử : Khi "thần tiên" hạ phàm

Thứ sáu, 19/04/2024 | 16:48 (GMT+7)

Thành công trên màn ảnh rộng nhưng khi quay lại phim truyền hình, Châu Tấn, Thang Duy và Chương Tử Di đều bị chê thảm. Nguyên nhân vì sao?

Những ngày gần đây, bộ phim truyền hình "Hậu cung Như Ý truyện" do Châu Tấn đóng chính đang trở thành đề tài được mọi người quan tâm bàn tán. Mặc dù bộ phim đã phát sóng năm 2018 nhưng đến nay, những tình tiết trong phim vẫn được mọi người mang ra tranh cãi không ngừng.

Dù được đánh giá cao về diễn xuất nhưng khi các diễn viên nổi tiếng tấn công thị trường truyền hình lại bị chỉ trích khá nhiều
Dù được đánh giá cao về diễn xuất nhưng khi các diễn viên nổi tiếng tấn công thị trường truyền hình lại bị chỉ trích khá nhiều

Châu Tấn "thất thủ" vì bộ phim 6 năm trước

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết chương hồi cùng tên của nhà văn Lưu Liễm Tử (tác giả của bộ truyện nổi tiếng "Hậu cung Chân Hoàn truyện"). Nội dung tiểu thuyết xoay quanh cuộc đời của Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Thị kể từ khi còn là một cách cách, đến lúc trở thành phi tần của Hoàng đế Càn Long và sau này là Hoàng hậu. Giai đoạn cuối đời, Ô Lạp Na Lạp thị trải qua khoảng thời gian khủng hoảng và cuối cùng chết trong u uất.

Bộ phim 'Hậu cung Như Ý truyện' của Châu Tấn bị netizen chê trách dữ dội sau 6 năm lên sóng
Bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện" của Châu Tấn bị netizen chê trách dữ dội sau 6 năm lên sóng

Sau khi chuyển thể thành công "Hậu cung Chân Hoàn truyện", bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện" nhận được nhiều sự quan tâm kể từ khi mới lập kế hoạch. Trong phim, nữ diễn viên nổi tiếng Châu Tấn đảm nhận vai Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị. Châu Tấn đã gợi ý tìm Hoắc Kiến Hoa diễn vai Hoàng đế Càn Long. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi bật, nhất là các ngôi sao nữ xinh đẹp trong vai các phi tần của hoàng đế.

Châu Tấn thủ vai Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị
Châu Tấn thủ vai Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị

Đã gần 6 năm trôi qua, tuy nhiên mới đây, "Hậu cung Như Ý truyện" bất ngờ bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội. Nguyên nhân xuất phát từ một video chê trách các tình tiết trong phim bất ngờ bị xóa bỏ một cách không rõ ràng. Chủ video cho rằng phía Châu Tấn là người đã ra tay để report video của mình nên lập tức bày tỏ sự bức xúc.

Châu Tấn bị mọi người chỉ trích vì tin đồn tự ý sửa đổi kịch bản
Châu Tấn bị mọi người chỉ trích vì tin đồn tự ý sửa đổi kịch bản

Chính hành động xóa mất video đã dẫn đến nhiều ý kiến bất bình, cho rằng phía đoàn phim và Châu Tấn muốn dùng biện pháp mạnh để ngăn cản những bình luận xấu của khán giả và chỉ muốn để lại những khen ngợi tích cực. Làn sóng "pressing" bộ phim dâng cao trên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc và khiến những tình tiết vô lý trong phim một lần nữa bị soi xét.

Tạo hình của Châu Tấn khi diễn cảnh thời niên thiếu của Kế Hoàng hậu bị 'ném đá' kịch liệt
Tạo hình của Châu Tấn khi diễn cảnh thời niên thiếu của Kế Hoàng hậu bị "ném đá" kịch liệt

Nhiều người cho rằng cái sai của Châu Tấn chính là lựa chọn nhân vật không phù hợp với bản thân. Châu Tấn là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi của Trung Quốc đạt được 3 giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực điện ảnh và được gọi là "Tam Kim Ảnh Hậu". Châu Tấn cũng có duyên với màn ảnh rộng khi hầu hết những nhân vật tiêu biểu của cô đều gắn liền với phim điện ảnh.

Châu Tấn thành công nhờ phim điện ảnh nhưng khi quay về truyền hình thì không thể thuyết phục người xem
Châu Tấn thành công nhờ phim điện ảnh nhưng khi quay về truyền hình thì không thể thuyết phục người xem

Bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện" đánh dấu sự trở lại của Châu Tấn ở mảng phim truyền hình. Vốn được kỳ vọng lớn nhưng đến khi phát sóng, bộ phim không thu được hiệu ứng khả quan ở thị trường nội địa. Ngoài ra, vai diễn của Châu Tấn bị "ném đá" là làm "nhược hóa" phụ nữ. Hầu như nhân vật của Châu Tấn chưa bao giờ ra tay làm điều ác dù sống trong hậu cung tranh sủng nhưng lại gián tiếp khiến những người xung quanh mình "hắc hóa". 

Châu Tấn, Thang Duy và Chương Tử : Khi 'thần tiên' hạ phàm - ảnh 7
Châu Tấn, Thang Duy và Chương Tử : Khi 'thần tiên' hạ phàm - ảnh 8
Dù là 'Tam Kim Ảnh Hậu', Châu Tấn vẫn bị chỉ trích nặng nề vì bộ phim 6 năm trước
Dù là "Tam Kim Ảnh Hậu", Châu Tấn vẫn bị chỉ trích nặng nề vì bộ phim 6 năm trước

Đồng thời, Châu Tấn còn bị "cà khịa" vì hình ảnh "cưa sừng làm nghé" trong những tập đầu phim lúc diễn thời niên thiếu của Kế Hoàng hậu. Nhan sắc lão hóa của Châu Tấn khiến khán giả không thể đồng cảm với nhân vật mặc dù cô được ca ngợi nhiều về diễn xuất xuất thần.

Thang Duy, Chương Tử Di cũng không thoát nạn

Sau khi làn sóng chỉ trích Châu Tấn với vai diễn trong "Hậu cung Như Ý truyện", những hình ảnh của các Ảnh Hậu khác như Chương Tử Di, Thang Duy trong phim truyền hình cũng bị mang ra để bàn luận. 

Chương Tử Di trong phim 'Thập diện mai phục'
Chương Tử Di trong phim "Thập diện mai phục"

Cụ thể, Chương Tử Di là ngôi sao thành danh trên màn ảnh rộng và từng góp mặt trong rất nhiều dự án điện ảnh bom tấn của thế giới. Những bộ phim đưa Chương Tử Di đến danh hiệu "Tam Kim Ảnh Hậu" của Trung Quốc có thể kể đến như "Đường về nhà", "Thập diện mai phục", "Nhất đại tông sư"...

Năm 2021, Chương Tử Di đóng vai quận chúa Vương Huyên trong phim truyền hình 'Thượng Dương phú'
Năm 2021, Chương Tử Di đóng vai quận chúa Vương Huyên trong phim truyền hình "Thượng Dương phú"

Năm 2021, Chương Tử Di đóng chính trong bộ phim truyền hình đề tài cung đình "Thượng Dương phú" chuyển thể từ tiểu thuyết "Nghiệp đế vương" của nhà văn Mị Ngữ Giả. Mặc dù được khen ngợi diễn xuất tốt nhưng nhiều khung hình cho thấy biểu cảm đơ cứng, lão hóa của Chương Tử Di bị cho là không phù hợp với nhân vật quận chúa trẻ tuổi.

Khuôn mặt lão hóa và ánh mắt nặng nề của Chương Tử Di không phù hợp với một nhân vật mười chín, đôi mươi
Khuôn mặt lão hóa và ánh mắt nặng nề của Chương Tử Di không phù hợp với một nhân vật mười chín, đôi mươi

Tương tự như Chương Tử Di, Thang Duy cũng là một ngôi sao sáng của màn ảnh rộng nhưng sau đó quay trở lại thị trường truyền hình nhưng không nhận được kết quả khả quan. Bộ phim "Đại Minh phong hoa" mà Thang Duy đóng chính bị cho là tạo hình quá "dìm" nữ diễn viên. Đồng thời, khuôn mặt đậm chất hiện đại của Thang Duy cũng không phù hợp với nhân vật.

Thang Duy từng cực kỳ nổi tiếng qua bộ phim 'Sắc, Giới'
Thang Duy từng cực kỳ nổi tiếng qua bộ phim "Sắc, Giới"

Những trường hợp như Châu Tấn, Chương Tử Di và Thang Duy tuy thành công vang dội trong lĩnh vực điện ảnh nhưng khi quay lại thị trường truyền hình thì không bằng các ngôi sao mới nổi. Hiện tượng này được khán giả xứ Trung gọi là "thần tiên hạ phàm". 

Châu Tấn, Thang Duy và Chương Tử : Khi 'thần tiên' hạ phàm - ảnh 14
Tạo hình của Thang Duy trong 'Đại Minh phong hoa' khiến người xem ngán ngẩm
Tạo hình của Thang Duy trong "Đại Minh phong hoa" khiến người xem ngán ngẩm

Nhiều người cho rằng, điện ảnh và truyền hình là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Trên màn ảnh rộng, các diễn viên được trau chuốt trong từng khung hình để làm sao có thể mang đến những thước phim đẹp nhất trong 2 tiếng khán giả theo dõi phim ở rạp.

Trong khi đó, truyền hình mang tính trải rộng và bao quát hơn, đạo diễn và ekip không thể ngồi chăm chút cho từng giây trong tổng số 40 tập phim (thậm chí nhiều hơn). Trong những phân cảnh không được cắt gọt tỉ mỉ ấy sẽ vô tình để lộ khuyết điểm của các diễn viên và khiến khán giả cảm thấy khó chịu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Châu Tấn   thang duy   Chương Tử Di  

Cùng chuyên mục